Real Madrid có Gittens trước khi Vinicius bước vào khi nỗi ám ảnh chuyển nhượng mới nhất của Chelsea xuất hiện

Tiền đạo Jamie Gittens của Borussia Dortmund ăn mừng trận gặp Real Madrid

Borussia Dortmund tất yếu sụp đổ trước Real Madrid và Vinicius Junior nhưng Jamie Gittens vẫn còn thời gian để nuôi dưỡng nỗi ám ảnh của Chelsea và Liverpool.

Jesse Lingard, Alex Oxlade-Chamberlain, Fraizer Campbell, Dean Ashton, Chris Kirkland, Chris Powell, Seth Johnson, Tim Sherwood. Morgan Rogers đang đưa ra một trường hợp hấp dẫn để trở thành sự bổ sung mới nhất vào danh sách đó – trong số những cầu thủ ra mắt đầu tiên của các nhà quản lý đội tuyển Anh thay vì xếp hạng các vị khách của Thứ Bảy Bóng đá theo thứ tự giảm dần – nhưng không nên loại trừ Jamie Gittens vì tội trễ hạn.

Chủ đề chung là rõ ràng, thậm chí vượt ra ngoài liên kết Borussia Dortmund. Gittens có lẽ đã không tạo được ấn tượng đầu tiên lâu dài với tân huấn luyện viên người Anh trong trận đấu kéo dài 6 phút vào sân thay Jadon Sancho trong trận gặp Bayern Munich của Thomas Tuchel vào tháng 3, nhưng cầu thủ chạy cánh trái này đã tối đa hóa các cơ hội của mình.

Chỉ riêng thành tích ở Champions League của anh ấy đã gây chú ý. Gittens ghi hai bàn vào lưới Club Brugge trong ngày thi đấu đầu tiên, gây ấn tượng trong trận thắng Celtic hai tuần sau đó và làm nên lịch sử giúp Dortmund trêu chọc biện pháp trả thù đã phản tác dụng theo phong cách thương hiệu vui nhộn.

Alan Smith khó có thể được nhắc đến vào tối thứ Ba nhưng triều đại cầu thủ người Anh trẻ nhất từng ghi bàn vào lưới Real Madrid ở Champions League của anh đã kết thúc. Gittens đã đánh bại cựu tiền đạo của Leeds khoảng hai tháng với pha chạy lùi thông minh và cú dứt điểm đơn giản của anh ấy để ấn định lợi thế dẫn trước hai bàn đáng kinh ngạc trước đội chủ nhà sau nửa giờ.

Lẽ ra đã có nhiều khả năng Gittens sẽ là cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn tại Bernabeu mùa này, nhưng Jude Bellingham gặp khó khăn đến mức vinh dự đó đã không được trao vào cuối tháng 10. Vai trò của anh ấy trong sự trở lại cuối cùng và tất yếu là rất ít khi Carlo Ancelotti tiếp tục sứ mệnh điên rồ của mình là tìm hiểu ý nghĩa của những thành phần tuyệt vời này.

Không phải ngẫu nhiên mà tình thế thay đổi ngay sau khi Gittens được thay ra. Dortmund đang dẫn trước 2-0, cầm bóng khoảng một nửa và thường xuyên gây nguy hiểm cho các pha phản công. Điều đó đã xảy ra với Gittens ở phút 55 và Real bị san bằng tỷ số ở phút 62, áp lực dai dẳng khi đội khách không còn lối thoát để giải tỏa.

Dortmund là Dortmund và Real là Real, số phận bóng đá lẽ ra sẽ biến chiến thắng sân khách đáng chú ý này thành chiến thắng vang dội trên sân nhà. Lucas Vazquez giúp họ vượt lên dẫn trước để vãn hồi trật tự trong mười phút cuối cùng trước khi Vinicius Junior ghi thêm hai bàn nữa để hoàn tất hat-trick trong khi Rio Ferdinand có lẽ đã không tìm được hai từ để tóm tắt suy nghĩ của mình.

Nhưng Gittens đã ghi dấu ấn của mình trong một mùa giải đột phá thực sự. Số phút vẫn đang được truyền nhỏ giọt nhưng những khoảnh khắc này đang mang đến một bữa tiệc cho những con mắt quan sát của các câu lạc bộ.

Chelsea gần như chắc chắn sẽ không thể giúp mình khi có được tiền đạo 20 tuổi người Anh có kinh nghiệm thành lập học viện Manchester City. Nếu họ có thể gạt sang một bên ‘sự bối rối’ liên quan đến Declan Rice của họ đối với một người khác đã có tên trong danh sách của họ mặc dù chỉ trong thời gian ngắn, nhưng một mối liên kết khác với Sancho có thể sắp diễn ra.

Gittens được cho là đang “mơ” chuyển đến Liverpool hoặc Manchester City. Và Spurs cũng đã được liên kết.

Có cảm giác như thể Dortmund, thường xuyên tuyệt vọng đến mức phải nhắm mắt và rời tay khỏi tay lái ngay cả khi đang lái xe, đã xác định được chiếc taxi trị giá 100 triệu euro tiếp theo của họ sẽ rời khỏi hạng. Tuchel và đội tuyển Anh có thể sẽ sớm đăng ký lái thử.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.