Man City FFP: Người dân được khuyên tránh xuống hạng khi luật sư xem xét chính phủ về ‘quyết định thể thao thuần túy’

Huy hiệu Man City và Premier League

Manchester City được cho là sẽ tránh xuống hạng nếu họ bị kết tội 115 lần vi phạm luật công bằng tài chính vì cả Premier League và chính phủ đều “cần họ” để duy trì vị trí dẫn đầu.

Một phiên điều trần để xem xét 115 cáo buộc ở Premier League chống lại câu lạc bộ, bắt đầu từ mùa giải 2009/2010, bắt đầu vào ngày 16 tháng 9.

Hàng loạt hình phạt được đưa ra, bao gồm trừ điểm nặng hoặc thậm chí bị trục xuất khỏi Premier League.

City đã liên tục phủ nhận mọi hành vi sai trái kể từ khi bị Premier League buộc tội vào tháng 2 năm 2023.

Phiên điều trần được cho là đã được lên kế hoạch trong 10 tuần, với phán quyết của ủy ban độc lập ban đầu không được mong đợi cho đến đầu năm 2025, mặc dù hiện tại người ta cho rằng kết quả có thể đạt được trước cuối năm nay.

Cựu tiền vệ Liverpool Jason McAteer cho biết anh sẽ “thất vọng” nếu Man City bị kết tội, nhưng tin rằng ủy ban độc lập sẽ xem xét “các yếu tố bên ngoài” khi đưa ra quyết định, có nghĩa là Người dân sẽ tránh được hình phạt nghiêm khắc nhất.

McAteer đã nói Khu đánh bạc: “Hiện tại, có 115 cáo buộc đang được điều tra. Tại sao lại phải mất nhiều thời gian như vậy khi họ có thể kết tội Everton và Forest nhanh đến vậy? Họ đã ban hành các hình phạt. Tôi biết còn rất nhiều cáo buộc nữa và City vô tội cho đến khi được chứng minh là có tội, nhưng có tới 115 cáo buộc! Họ sẽ rất may mắn khi thoát khỏi từng người trong số họ.

“Tôi có quan điểm riêng của mình về lý do tại sao lại mất nhiều thời gian như vậy. Tôi nghĩ có rất nhiều yếu tố bên ngoài khác cần xem xét ngoài một quyết định thuần túy mang tính thể thao. Các luật sư đang nỗ lực tìm kiếm một kết quả phù hợp với tất cả mọi người.

“Là một cổ động viên Liverpool, nếu Man City bị kết tội, tất nhiên tôi sẽ thất vọng. Cho dù bạn muốn dùng từ lừa đảo hay bạn muốn nói rằng họ đã bẻ cong các quy tắc bằng cách có những kế toán viên thực sự giỏi thì điều đó vẫn không đúng.

“Gian lận là một từ rất, rất mạnh, nhưng nếu đó là điều họ bị bắt quả tang thì tất nhiên (tôi sẽ thất vọng).

“Các cầu thủ Liverpool đã nỗ lực rất nhiều trong trận đấu với Man City trong khoảng thời gian 4 năm. Để phát hiện ra rằng một đội đã bẻ cong các quy tắc một cách đáng kể để đạt được lợi thế đáng kể như vậy – Liverpool đã đánh mất hai chức vô địch tiềm năng chỉ với một điểm – và đã thống trị bóng đá Anh trong năm, sáu, bảy năm qua, thì điều đó thực sự sẽ, thực sự làm tôi thất vọng. Chúng tôi chưa ở giai đoạn đó và chúng tôi sẽ phải xem kết quả ra sao.

“Tôi nghĩ nếu City bị kết tội thì về mặt tài chính, họ có thể đương đầu với bất cứ khoản tiền phạt nào. Họ có túi tiền không đáy, vì vậy điều đó sẽ không thực sự gây tổn hại cho họ, nhưng từ góc độ quan điểm, họ sẽ phải làm gương.

“Ngay cả khi giải đấu lấy đi 40 điểm của họ, họ vẫn có thể kết thúc ở Europa League. Lệnh cấm chuyển nhượng trong hai hoặc ba mùa giải có thể là một cách nhìn khác về vấn đề này.

“Tôi không nghĩ City sẽ xuống hạng nếu họ bị kết tội. Tôi nghĩ Premier League cần họ. Tôi nghĩ chính phủ cần họ. Chúng ta sẽ phải chờ xem điều gì sẽ xảy ra.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.