Arne Slot đáp lại những lời chỉ trích của Keane đối với Alexander-Arnold khi trận đấu bắt đầu lúc 12h30 kéo dài hai tuần

Huấn luyện viên trưởng Liverpool Arne Slot nói chuyện với Sky Sports

Huấn luyện viên trưởng của Liverpool, Arne Slot đã đánh giá lại quan điểm của mình trong trận đấu vào giờ ăn trưa thứ Bảy sau chấn thương của Alisson Becker và đáp lại những lời chỉ trích của Roy Keane đối với Trent Alexander-Arnold.

Thủ môn người Brazil sẽ phải nghỉ thi đấu vài tuần sau khi dính chấn thương gân khoeo trong trận đấu lúc 12h30 trưa tại Crystal Palace ngay trước kỳ nghỉ quốc tế, một trận đấu diễn ra chưa đầy 63 giờ sau chiến thắng của họ trước Bologna.

Trước chuyến đi đến Selhurst Park Chỗ đã nói: “Nếu 12h30 là thời điểm khó biểu diễn thì tôi thực sự là một người quản lý ngu ngốc vì chúng tôi tập luyện vào lúc 12 giờ hàng ngày”.

Tuy nhiên, sau chấn thương của Alisson, cầu thủ người Hà Lan đã thay đổi lập trường của mình.

“Chúng tôi đã cố gắng thực sự cẩn thận với anh ấy nhưng có lẽ đây là thời điểm thích hợp để tôi giải thích thêm một lần nữa vì có một chút tin đồn về việc tôi đã nói trước trận đấu rằng tôi không bận tâm đến trận đấu lúc 12h30 – và đó vẫn là điều tôi nghĩ vì chúng tôi tập luyện cùng lúc,” anh nói.

“Nhưng điều có thể cần suy nghĩ đối với FA Anh (Premier League) là nếu bạn thi đấu vào tối thứ Tư ở Champions League thì việc thi đấu vào lúc 12h30 thứ Bảy có thể là một bất lợi khi dính chấn thương.

“Thời gian lúc 12h30 không có vấn đề gì cả nhưng nếu bạn chơi ngay sau khi thi đấu vào tối thứ Tư, may mắn thay đó là trận đấu trên sân nhà, đó có thể là điều chúng ta nên cân nhắc.

“Mặc dù rất khó để thay đổi tất cả 11 cầu thủ của bạn vì bạn chỉ thi đấu sau đó hai ngày nhưng bạn không mong đợi một thủ môn sẽ dính chấn thương cơ.

“Điều rất tốt ở Hà Lan là tôi chắc chắn 99,9% rằng các đội chơi ở Champions League trong tuần tới sẽ không thi đấu vào Chủ nhật.

“Họ được nghỉ ngơi thêm để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ở Champions League. Đó không phải là điều phổ biến ở Anh.

“Ở đây, chúng tôi nói: ‘Bạn có rất nhiều cầu thủ giỏi, bạn sẽ đạt được kết quả ở châu Âu bất kể thế nào’.

“Chúng tôi quyết định lịch thi đấu và không tính đến Champions League.”

Slot ít nhất đã được thúc đẩy bởi tin tức rằng tất cả các cầu thủ của anh ấy đã trở lại khỏe mạnh sau nhiệm vụ quốc tế cho trận đấu vào Chủ nhật với Chelsea, sau đó họ có trận đấu tại Champions League với RB Leipzig vào thứ Tư.

Trent Alexander-Arnold đã giành được giải cầu thủ xuất sắc thứ ba trong bốn trận đấu cho huấn luyện viên tạm quyền đội tuyển Anh Lee Carsley nhờ màn trình diễn trước Phần Lan, lần đầu tiên trong sự nghiệp chơi ở vị trí hậu vệ trái.

Nhưng hậu vệ phải tiếp tục nhận nhiều lời chỉ trích vì màn thể hiện của mình với Bình luận viên ITV Roy Keane nói trước trận đấu: “Tôi vẫn không thể tin được anh ấy phòng ngự tệ đến thế. Nếu bạn thấy anh ấy phòng ngự đêm nọ, có vẻ như anh ấy chưa bao giờ chơi hậu vệ phải trước đó.”

Slot nhận thấy khả năng phòng ngự của cầu thủ 26 tuổi không có vấn đề gì và tin rằng anh đã tiến bộ ở mùa giải này.

Cầu thủ người Hà Lan nói: “Anh ấy đã và vẫn quan trọng trong phần tấn công của chúng tôi trong trận đấu của chúng tôi và tôi cũng thích cách anh ấy phòng ngự cho đến nay trong các trận đấu mà anh ấy đã chơi cho chúng tôi”.

“Anh ấy đã tiến một bước trong quan điểm đó, nhưng giống như tất cả những người khác, luôn có chỗ để cải thiện.

“Anh ấy đã thi đấu rất tốt cho đội tuyển quốc gia cũng như trong 4 trận đấu, anh ấy đã 3 lần là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Đó là một số điểm khá tốt.

“Anh có rất nhiều cầu thủ rất giỏi và Trent là một trong số đó và nếu sau đó bạn chơi với những đội như Phần Lan và Hy Lạp, với tất cả sự tôn trọng, thì thông thường những cầu thủ chất lượng này sẽ chơi những trận đấu hay, mặc dù họ đã thua Hy Lạp.

“Nếu Trent thi đấu với Phần Lan, với các đồng đội mà anh ấy có, bạn có thể để anh ấy ở bất kỳ vị trí nào và anh ấy sẽ luôn chơi một trận đấu hay.

“Hãy hy vọng rằng thỉnh thoảng anh ấy cũng sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của chúng ta.”

Tin đồn ngày càng tăng về việc chuyển đến Real Madrid với hợp đồng của Alexander-Arnold, một trong ba – Virgil van Dijk và Mohamed Salah, những người còn lại – sẽ hết hạn vào mùa hè.

“Sẽ luôn có những lời bàn tán về các cầu thủ của chúng tôi. Thật tốt khi bạn hỏi về điều đó vì điều đó có nghĩa là họ làm rất tốt,” Slot, người một lần nữa không cam kết về bất kỳ tin tức nào, cho biết.

“Nếu họ chơi tệ thì có lẽ bạn đã không hỏi. Nhưng tôi không thể nói với bạn bất cứ điều gì về điều đó vào lúc này.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.