Arteta tiết lộ mức độ nghiêm trọng của chấn thương của Saka khi Odegaard bị loại khỏi chuyến đi của Arsenal tới Bournemouth

Mikel Arteta và Bukayo Saka của Arsenal

HLV Mikel Arteta của Arsenal tiết lộ chấn thương mà Bukayo Saka gặp phải khi thi đấu cho đội tuyển Anh là “không nghiêm trọng”, có nghĩa là anh ấy sẽ có thể ra sân trong trận gặp Bournemouth vào thứ Bảy.

Pháo thủ đang bất bại trong bảy trận mở màn Premier League nhưng có một số lo ngại về chấn thương trước chuyến đi đến bờ biển phía nam.

Đội trưởng câu lạc bộ Martin Odegaard khó có thể ra sân cho đến tháng 11 do vấn đề về mắt cá chân, trong khi Gabriel Martinelli và Của dính chấn thương trong thời gian nghỉ thi đấu quốc tế.

Arteta nói với các phóng viên vào sáng thứ Sáu: “Anh ấy sẽ không đủ sức khỏe cho trận đấu này.

“Tuần tới sẽ là một câu chuyện khác. Anh ta cần phải xóa một số điểm đánh dấu. Tuần tới sẽ rất quan trọng để hiểu anh ấy thân thiết đến mức nào.”

Saka khập khiễng rời sân trong trận tuyển Anh thua Hy Lạp nhưng Arteta hy vọng anh ấy có thể góp mặt tại Vitality Stadium.

“Đó không phải là một chấn thương nghiêm trọng. Anh ấy đang phát triển rất tốt. Anh ấy đã làm một số việc trong hai ngày qua. Chúng tôi rất hy vọng. Hãy xem liệu anh ấy có thể đến kịp không.”

Về Martinelli, cầu thủ người Tây Ban Nha nói thêm: “Anh ấy đã cập bến vào chiều hôm qua. Một lần nữa, hôm nay sẽ là một bước tiến nữa.”

THÊM VỀ ARSENAL TỪ F365
👉 Cuối tuần trọng đại: Liverpool v Chelsea, Tottenham, Gary O’Neil, Bukayo Saka và hơn thế nữa
👉 Năm lý do cuối cùng Arsenal đã sẵn sàng lật đổ Man City trong cuộc đua vô địch Premier League
👉 Thống kê cầu thủ Premier League: Van Dijk thống trị, Saka chuyền bóng, chuyền bóng cho Bednarek (hơi quá thường xuyên)

Thomas Partey (Ghana) và Kai Havertz (Đức) đã rút khỏi đại diện cho quốc gia của họ trong tháng này và Arteta cho biết người đầu tiên sẽ có mặt vào cuối tuần này.

Havertz đã chơi bóng nhiều trong năm qua và việc anh vắng mặt trong đội hình của Julian Nagelsmann là một biện pháp phòng ngừa, mặc dù Arteta cho biết buổi tập hôm thứ Sáu sẽ rất quan trọng.

“Anh ấy có một số vấn đề,” anh nói. “Chúng tôi đã giải quyết vấn đề đó. Nếu hôm nay anh ấy tập luyện tốt, anh ấy sẽ có cơ hội tốt.”

Về những hậu vệ đang gặp khó khăn như Benjamin White, Jurrien Timber và Oleksandr Zinchenko, Arteta nói: “Ba người họ khá thân thiết. Hôm nay chúng ta sẽ phải nỗ lực. Chúng tôi đang gặp khó khăn một chút với các con số, đặc biệt là ở phía bên phải của chúng tôi.”

Hậu vệ cánh người Nhật Takehiro Tomiyasu vẫn chưa ra sân cho Arsenal mùa này và Arteta tiết lộ anh đã gặp phải “điều gì đó khác” (một chấn thương khác) nhưng không tin rằng anh sẽ vắng mặt trong một “thời gian dài”.

Arteta cũng bình luận về việc Thomas Tuchel được bổ nhiệm làm huấn luyện viên đội tuyển Anh, nói: “Tôi nghĩ ông ấy chắc chắn là một trong những huấn luyện viên giỏi nhất thế giới… Khoảng thời gian rất thú vị.

“Tôi đã nói chuyện với một số cầu thủ, ngay lập tức họ nở nụ cười trên môi. Đó luôn là một dấu hiệu tốt.”

Arteta cũng xác nhận ông không phải là một trong 10 HLV mà giám đốc điều hành Hiệp hội bóng đá Mark Bullingham đã liên hệ về việc thay thế Gareth Southgate.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.