‘Thuyền trưởng hỗn loạn’ tại Copa America: Darwin Nunez chứng tỏ mình có thể dẫn dắt Uruguay bước vào kỷ nguyên mới

Darwin Nunez Uruguay 2024Getty

‘Thuyền trưởng hỗn loạn’ tại Copa America: Darwin Nunez chứng tỏ mình có thể dẫn dắt Uruguay bước vào kỷ nguyên mới

Bức ảnh đã được lan truyền rộng rãi. Trong đó, Darwin Nunez rạng rỡ đứng cạnh Luis Suarez, tiền đạo hơn anh 13 tuổi. Suarez đặt một tay lên số 19 trên áo đấu của Nunez. Tính biểu tượng ở đây rất rõ ràng; Uruguay có hai số 9, sự pha trộn giữa mới và cũ trước thềm Copa America.

Và cả hai tiền đạo đều có khuyết điểm theo cách riêng của họ. Những lo ngại xung quanh Suarez đến từ tuổi già và đầu gối ọp ẹp. Trong khi đó, Nunez lại là một cầu thủ nổi bật thất thường, thường xuất sắc nhưng cũng thường xuyên gây thất vọng.

Nhưng áp lực lại đè nặng lên cầu thủ trẻ. Nunez không còn là một cầu thủ trẻ thô sơ nữa. Anh ấy đã chơi trọn vẹn hai mùa giải ở Premier League và ở tuổi gần 25, anh ấy đang tiến gần đến độ tuổi thực sự được coi là độ tuổi đỉnh cao của một vận động viên đỉnh cao. Với tất cả tài năng của mình, Nunez là một người bí ẩn thú vị, một cầu thủ bóng đá có khả năng gây thất vọng cũng như gây bất ngờ. Đó là một tính hai mặt hấp dẫn đối với Marcelo Bielsa ‘Uruguay, đội dường như có vị trí tốt hơn bao giờ hết để giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh mang tính bước ngoặt của Nam Mỹ – nhưng lại phải dựa vào những bước đi thất thường của một thực thể khó hiểu để làm được điều đó.



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.