Người hâm mộ bóng đá không hài lòng với vấn đề giao thông tại Euro 2024 nhưng chính quyền hạ thấp mối lo ngại

GELSENKIRCHEN, Đức (AP) – Những lời phàn nàn của người hâm mộ bóng đá về các vấn đề giao thông xung quanh Chức vô địch Châu Âu Trận đấu giữa Anh và Serbia ở Gelsenkirchen đã bị chính quyền địa phương hạ thấp vào thứ Hai.

Những người ủng hộ đã phải trải qua những hàng xe điện dài và đông đúc đến và đi từ Arena AufSchalke trong trận thắng 1-0 của đội tuyển Anh vào Chủ nhật, trong khi sự chậm trễ vào đêm khuya trên mạng càng làm tăng thêm sự thất vọng.

Đã có báo cáo về việc một số người hâm mộ quyết định đi bộ quãng đường dài 6 km (3,7 dặm) từ trung tâm thành phố Gelsenkirchen đến sân vận động ngoại thành dọc theo đường đôi. Những người khác vẫn đang đợi ở ga xe lửa chính của Gelsenkirchen ba giờ sau khi trận đấu kết thúc vì bị chậm trễ, một số đã được yêu cầu xuống tàu để kiểm soát tình hình.

Một nhóm cổ động viên đội tuyển Anh mô tả vấn đề giao thông là “đơn giản là nực cười” và nhắm mục tiêu chỉ trích UEFA, đơn vị tổ chức giải đấu.

“Nếu UEFA định phân bổ thời gian bắt đầu lúc 9 giờ tối vào tối Chủ nhật cho bất kỳ địa điểm nào thì họ cần đảm bảo rằng có sẵn phương tiện đi lại cho phép tất cả người hâm mộ, bao gồm cả những người đến khu vực dành cho người hâm mộ, đi lại an toàn, thoải mái và thuận tiện cho cả việc đến và quay về từ địa điểm,” đọc một tuyên bố được đưa ra bởi Hiệp hội những người ủng hộ bóng đá.


FSA cho biết việc vận chuyển đến sân vận động từ các khu vực dành cho người hâm mộ và trung tâm thành phố có đặc điểm là “không đủ sức chứa, quản lý và liên lạc xếp hàng kém cũng như sự chậm trễ nghiêm trọng đối với các dịch vụ” và kêu gọi “xem xét khẩn cấp và kỹ lưỡng các thỏa thuận”.

Phát biểu tại cuộc họp báo vào sáng sau trận đấu, các quan chức của Gelsenkirchen cho biết họ hài lòng với cách vận chuyển đến và đi từ trận đấu và bảo vệ nó khi bị thách thức.

Quan chức thành phố Ludger Wolterhoff cho biết: “Tại một sự kiện lớn như vậy, tất nhiên không thể đưa mọi người đến nơi họ muốn trong thời gian ngắn nhất”. “Tôi nghĩ chúng ta phải suy nghĩ xem liệu chúng ta vẫn có thể tăng tốc thứ gì đó hay không, nhưng tôi sẽ nói rất rõ ràng rằng… cứ 15 phút chúng tôi lại xem xét tình huống có người rời đi và phản ứng.”

Wolterhoff cho biết “các kết nối đường sắt đã hoạt động và các kết nối xe buýt bổ sung mà chúng tôi triển khai đã hoạt động”.

Ông nói: “Nhưng tôi không nghĩ rằng bạn sẽ có thể đẩy nhanh hơn nữa đáng kể tình trạng rời đi như vậy về mặt cấu trúc”.

Mạng lưới tàu Deutsche Bahn, nhà tài trợ giải đấu, cho biết họ đã liên hệ với chính quyền để phân tích luồng giao thông và được cảnh sát cho biết có lượng tồn đọng đáng kể nhưng không có vấn đề nghiêm trọng, trong khi hành vi của những người ủng hộ được khen ngợi.

UEFA chịu áp lực sau những phàn nàn của người hâm mộ về vấn đề hậu cần tại các trận chung kết Champions League gần đây, như ở Paris năm 2022 và Istanbul năm 2023.

Du khách nước ngoài đến xem Euro 2024 phụ thuộc vào phương tiện giao thông công cộng để đến sân vận động và nhiều người có những kỷ niệm đẹp về mạng lưới tàu hỏa hoạt động tốt khi Đức đăng cai world cup 2006. 18 năm sau, thường xuyên có sự chậm trễ và hủy bỏ.

Trận đấu Anh-Serbia được giám sát đặc biệt vì nó bị cảnh sát gắn thẻ là “nguy cơ cao” vì danh tiếng của cả hai nhóm cổ động viên. Người hâm mộ bị hạn chế bia có nồng độ cồn thấp tại sân vận động.

FSA cho biết: “Điều đáng chú ý là, mặc dù phải đối mặt với hậu quả của việc cung cấp không đầy đủ và quản lý đám đông cẩu thả như vậy, hàng nghìn cổ động viên Anh có mặt vẫn cực kỳ bình tĩnh, kiềm chế và tuân thủ, do đó giúp tránh được những hậu quả nghiêm trọng hơn”.

___

Cây bút của Associated Press Geir Moulson ở Berlin đã đóng góp cho câu chuyện này.

___

AP Euro 2024:



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.