Bất cứ điều gì kém hơn vinh quang Euro 2024 sẽ là thất bại đối với đội hình tài năng nhất nước Anh từ trước đến nay

Anh Euro vinh quang hay thất bại GFXMỤC TIÊU

Bất cứ điều gì kém hơn vinh quang Euro 2024 sẽ là thất bại đối với đội hình tài năng nhất nước Anh từ trước đến nay

Đội tuyển Anh đã đi được một chặng đường dài kể từ thất bại nhục nhã ở vòng 16 đội trước Iceland tại Giải vô địch châu Âu 2016, trận đấu cuối cùng mà Roy Hodgson cầm quân. Qua nhiệm kỳ một trận tồi tệ của Sam Allardyce, Gareth Southgate đã thừa hưởng một đội hình bị chia rẽ hoàn toàn mất đi sự tự tin, và nhiều người cảm thấy anh ấy có một công việc bất khả thi trong tay.

Nhưng Southgate đã khiến cả một quốc gia tin tưởng một lần nữa. Anh ấy đã mang lại sự đoàn kết cho đội tuyển Anh vốn đã thiếu trong nhiều thập kỷ và biến họ thành một đội bóng đáng gờm ở các giải đấu lớn.

Hành trình gay cấn đến vòng bán kết World Cup 2018 được nối tiếp bằng vị trí á quân tại Euro ba năm sau đó, khi Ý chỉ vượt qua Anh tại Wembley sau loạt sút luân lưu. Đoàn quân của Southgate tiếp tục phải chịu thất bại ở tứ kết trước Pháp tại Qatar World Cup, sau khi thống trị trong thời gian dài, với cú sút hỏng quả phạt đền định mệnh của Harry Kane được chứng minh là thời điểm quyết định của trận đấu.

Anh hiện được coi là ứng cử viên sáng giá cho Euro 2024 tại Đức, điều này phản ánh họ đã tiến được bao xa. Nhưng với tất cả những việc tốt mà anh ấy đã làm trong 8 năm qua, Southgate sẽ được nhớ đến như một người đàn ông gần như không có gì nếu Tam Sư không mang về chiếc cúp, và đúng như vậy; đó sẽ là sự lãng phí quá lớn đối với lứa cầu thủ tài năng nhất mà đất nước từng chứng kiến.

Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.