Man City ‘có quyền tức giận’ khi cựu trọng tài PL hủy phán quyết về việc không công nhận bàn thắng của Arsenal – ‘vấn đề là’

Man CityArsenal

Cựu trọng tài Premier League Mark Halsey đã giải thích lý do tại sao ông cho rằng một trong những bàn thắng của Arsenal vào lưới Manchester City lẽ ra không được phép.

Trận đấu hôm Chủ nhật tại Etihad diễn ra đầy kịch tính Man City và Arsenal đã có trận hòa 2-2 đầy thú vị.

Pep GuardiolaĐội bóng của đã khởi đầu trận đấu một cách chói sáng và tiền đạo đang có phong độ Erling Haaland đã ghi bàn dẫn trước cho đội chủ nhà trong mười phút đầu tiên.

Rodri buộc phải rời sân vì chấn thương ở phút thứ 21 và Arsenal kết thúc hiệp một một cách mạnh mẽ khi lật ngược tình thế trận đấu. Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes có tên trên bảng tỷ số trước khi Leandro Trossard bị đuổi khỏi sân vì hai thẻ vàng ở phút bù giờ.

Arsenal gồm 10 người đã phòng ngự dũng cảm khi họ làm Man City thất vọng trong phần lớn thời gian của hiệp hai, nhưng John Stones đã ghi bàn gỡ hòa ở phút cuối để mang về cho đội của Guardiola một điểm.

Guardiola và một số cầu thủ Man City rất tức giận về bàn thắng của Calafiori khi trọng tài Michael Oliver cho Arsenal hưởng quả đá phạt sớm sau khi nói chuyện với Kyle Walker và Bukayo Ska và điều này khiến hậu vệ phải này mất vị trí trong pha tấn công, dẫn đến việc Calafiori ghi bàn từ phạm vi.

ĐỌC: Man City: Chuyên gia đưa ra phán quyết nghiệt ngã của ACL khi Pep chờ đợi tin chấn thương của Rodri sau trận hòa Arsenal

Phát biểu sau trận đấu, Walker đưa ra lập trường của mình về bàn thắng của Calafiori, khẳng định lẽ ra anh phải được trao cơ hội để “trở lại vị trí”.

Walker nói: “Tôi sẽ không bao giờ xuất hiện trên truyền hình quốc gia, đài phát thanh quốc gia và bắt đầu chỉ trích mọi người vì đã có đủ những điều đó xảy ra trên khắp thế giới rồi.

“Điều tôi đang nói là tôi chưa đến gặp trọng tài. Tôi và Bukayo (Saka) chưa đến gặp trọng tài – ông ấy đã gọi chúng tôi đến.

“Vì vậy, nếu tôi được gọi đến gặp trọng tài, ông ấy nên đợi và cho phép tôi trở lại vị trí trước khi bóng bay qua đầu tôi.”

THÊM VỀ MAN CITY v Arsenal TỪ F365:
👉 16 Kết luận Man City 2-2 Arsenal: Cái kết khá nực cười cho một trận đấu khá lố bịch
👉 Manchester City và Arsenal hòa nhau đau đớn, Pep Guardiola còn lại tính chi phí lớn hơn
👉 Tetchy Mikel Arteta đưa ra phản ứng ‘không thể tin được’ sau trận hòa Arsenal và thẻ đỏ trước Man City

Anh nói thêm: “Vì vậy, nếu tôi tự mình đến gặp trọng tài và đứng ra khỏi vị trí thì đó là lỗi của tôi. Nhưng tôi đang ở vị trí, anh ấy gọi hai đội trưởng rõ ràng là để trấn an các cầu thủ.

“Tôi quay lại và nói: ‘Các bạn, hãy tập trung, không có gì ngu ngốc, hãy đảm bảo chúng ta sẽ vượt qua được chuyện này’. Quả bóng sau đó bay qua đầu tôi.

“Tôi và Mike có mối quan hệ rất tốt và tôi nghĩ anh ấy có một công việc rất khó khăn, đặc biệt là ở cấp cao nhất. Vì vậy, đó không phải là tôi đang chỉ trích anh ấy. Tôi biết anh ấy có một công việc đủ vất vả, khi có 22 cầu thủ giận dữ liên tục la hét vào mặt anh ấy.

“Nếu anh ấy gọi tôi đến, nếu tôi tự ý đến thì cũng công bằng thôi. Nhưng việc anh ta gọi cả hai đội trưởng đến rồi không cho tôi quay lại vị trí…

“Nếu tôi là thủ môn, anh ấy có cho tôi quay lại lưới không? Tất nhiên rồi. Tôi là một hậu vệ, tôi là tuyến phòng ngự đầu tiên mà anh ấy nên để tôi quay trở lại, sẵn sàng rồi thổi còi.”

Cựu trọng tài Premier League Halsey đã giải thích lý do tại sao ông đồng ý với Walker vì Man City ‘có quyền tức giận’.

Trong chuyên mục của mình cho Mặt trờiHalsey viết: ‘Kyle Walker có quyền cảm thấy khó chịu trước bàn thua ở phút thứ 22 của Riccardo Calafiori.

‘Trọng tài Michael Oliver đã gọi đội trưởng của Man City đến để trò chuyện sau khi Pháo thủ được hưởng quả đá phạt trực tiếp, điều đó không sao cả.

‘Nhưng vấn đề là anh ấy đã để Thomas Partey thực hiện tình huống cố định một cách nhanh chóng và khi Walker ở ngoài vị trí, Arsenal đã ghi bàn.

‘Walker đã rất tức giận. Khi trọng tài gọi một cầu thủ đến, trọng tài phải cho phép cầu thủ đó trở lại vị trí.

‘Oliver đáng lẽ phải bắt đầu lại trận đấu khi Walker trở lại vị trí hậu vệ phải.

‘Bàn thắng đến vì Walker đứng ngoài vị trí và Gabriel Martinelli khai thác khoảng trống trước khi chuyền bóng cho Calafiori.’

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.