Tiếp quản Everton: Tỷ phú Mỹ ‘gần’ đạt được thỏa thuận ký kết với các cuộc đàm phán trong ‘giai đoạn nâng cao’

Chủ sở hữu tiềm năng của Everton Dan Friedkin

Theo báo cáo, chủ sở hữu AS Roma và tỷ phú người Mỹ Dan Friedkin hiện đang ‘gần’ hoàn tất việc tiếp quản câu lạc bộ Premier League Everton.

Everton gần đây đã hạ thấp nhận xét của chủ sở hữu mới tiềm năng John Textor về việc sắp tiếp quản vào đầu tháng này, nhấn mạnh rằng “vẫn còn nhiều việc phải làm”.

Trong một cuộc phỏng vấn hồi đầu tháng 9, người Mỹ, người nắm 45% cổ phần trong Crystal Palace mà ông phải bán trước, cho biết thời hạn hoàn tất với chủ sở hữu Toffees Farhad Moshiri là ngày 30 tháng 11 nhưng ông cảm thấy điều đó có thể được thực hiện trước đó.

Everton ngay lập tức tránh xa đánh giá của Textor về tình hình.

“Câu lạc bộ đã biết về những bình luận của John Textor liên quan đến việc mua câu lạc bộ tiềm năng,” một tuyên bố cho biết.

“Trong khi các cuộc trò chuyện tích cực và tiến bộ tiếp tục được thực hiện với ông Textor để chính thức hóa bất kỳ thỏa thuận nào với ông ấy thì vẫn còn một số việc phải làm để hoàn tất giao dịch.

“Theo đó, những bình luận của ông Textor chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của ông về các vấn đề của câu lạc bộ.

“Mọi người ở câu lạc bộ đang tập trung vào việc cung cấp sự hỗ trợ tốt nhất có thể cho Sean (Dyche) và toàn đội khi chúng tôi bước vào trận đấu cuối tuần.

“Câu lạc bộ sẽ cung cấp thông tin cập nhật về khoản đầu tư mới khi có tin tức quan trọng để truyền đạt tới những người ủng hộ và các bên liên quan khác – và việc này sẽ được thực hiện thông qua các kênh chính thức của câu lạc bộ.”

Trong một cuộc phỏng vấn rộng rãi với Bầu trời thể thaoTextor cho biết cơ hội trở thành ông chủ mới của Everton giống như việc được hỏi liệu ông có muốn trở thành Tổng thống Mỹ hay không.

Anh ấy cũng cho biết anh ấy muốn câu lạc bộ ở lại Goodison Park hơn là chuyển đến một sân vận động mới ở Bramley-Moore Dock vào mùa giải tới.

Nhưng bây giờ cửa hàng Mỹ Bloomberg nhấn mạnh rằng Friedkin – người đã sở hữu gã khổng lồ Ý Roma – đang ‘tiến gần đến việc tiếp quản Everton FC, đội bóng ở Premier League đang gặp khó khăn trong việc tìm người mua, theo những người quen thuộc với tình hình này.’

Người ta nói rằng các cuộc đàm phán giữa Friedkin và Moshiri ‘đang ở giai đoạn nâng cao để đạt được thỏa thuận, điều này sẽ chấm dứt những tháng ngày bất ổn tại đội bóng có trụ sở tại Liverpool’.

Mặc dù đã thông báo trước đó vào tháng 7 rằng ông sẽ không mua Everton, Friedkin đã ‘bắt đầu lại kế hoạch mua câu lạc bộ của mình, cạnh tranh với nhà đầu tư Hoa Kỳ John Textor’.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.