Arsenal: Shearer khẳng định ba khía cạnh khiến đội bóng của Arteta trở thành ‘thế lực’ khi anh nêu bật ‘sự bất ngờ’ của Man City

Alan Shearer nói về trận Man Utd vs Liverpool

Chuyên gia Alan Shearer đã nhấn mạnh rằng màn trình diễn của Arsenal trong trận hòa 2-2 trước Manchester City tại Etihad chứng tỏ họ là một ‘thế lực’.

Arsenal bước vào trận đấu hôm Chủ nhật khi biết rằng họ cần ít nhất một trận hòa để nâng cao hy vọng vô địch Premier League.

Viên ngọc khởi đầu tệ hại từ góc nhìn của Arsenal khi Erling Haaland đột phá khung thành và ghi bàn vào lưới David Raya để mang về cho Man City người dẫn đầu.

Tuy nhiên, Arsenal – được Rodri giúp đỡ vì chấn thương – đã nhập cuộc nhanh hơn và bước vào giờ nghỉ với tỷ số 2-1 nhờ các bàn thắng của Riccardo Calafiori và Gabriel Magalhaes.

Tuy nhiên, trò chơi lại thay đổi trước khoảng thời gian. Điều này xảy ra khi Leandro Trossard phải nhận thẻ vàng thứ hai vì trì hoãn trận đấu bắt đầu lại.

Arsenal đã phải bảo vệ mạng sống của mình trong hiệp hai và họ đã làm được điều đó một cách đáng ngưỡng mộ, nhưng họ đã để mất lợi thế dẫn trước vào những phút bù giờ khi John Stones ghi bàn gỡ hòa ở phút cuối cùng.

Mặc dù vậy, Shearer vẫn ca ngợi Arsenal, đội đã “cho thấy lý do tại sao họ trở thành một thế lực như vậy” trước Man City.

Shearer viết trong chuyên mục của mình cho BBC Sport: “Mikel Arteta chắc hẳn rất thất vọng khi Manchester City gỡ hòa vào cuối ngày Chủ nhật, nhưng trong hoàn cảnh đó, anh ấy vẫn sẽ hài lòng với thái độ và màn trình diễn của các cầu thủ của mình”.

THÊM VỀ MAN CITY v Arsenal TỪ F365:
👉 16 Kết luận Man City 2-2 Arsenal: Cái kết khá nực cười cho một trận đấu khá lố bịch
👉 Manchester City và Arsenal hòa nhau đau đớn, Pep Guardiola còn lại tính chi phí lớn hơn
👉 Tetchy Mikel Arteta đưa ra phản ứng ‘không thể tin được’ sau trận hòa Arsenal và thẻ đỏ trước Man City

‘Phải mất bàn thắng ở phút 98 của John Stones mới giúp Arsenal có được chiến thắng đậm đà trước nhà vô địch Premier League, đội chưa bị đánh bại trên sân nhà kể từ tháng 11 năm 2022.

‘Mặc dù vậy, cách Pháo thủ dẫn trước trên sân Etihad trước giờ nghỉ và sau đó cầm cự gần như suốt hiệp hai với 10 người, cho thấy lý do tại sao họ trở thành một thế lực như vậy – về mặt tinh thần, thể chất và chiến thuật. .

kết quả và màn trình diễn của họ trong ba trận sân khách khó khăn trong bảy ngày qua đã nhấn mạnh điều đó, với chiến thắng nhọc nhằn trước Tottenham và trận hòa trước Atalanta trước trận đấu này, trận đấu mà họ không may mắn không giành được chiến thắng.’

ĐỌC: Arsenal ‘chiến đấu chống lại hơn 11 người’ v Man City khi có rất nhiều âm mưu của trọng tài

Shearer cũng thừa nhận anh ‘ngạc nhiên’ khi Man City ‘không cố gắng kéo dài’ Arsenal ‘thêm’.

Shearer nói thêm: “Đó là một cách quản lý trận đấu tuyệt vời, nhưng tôi hơi ngạc nhiên khi City không cố gắng kéo giãn họ nhiều hơn, di chuyển bóng nhanh hơn hoặc cố gắng đưa nhiều cầu thủ hơn vào các tình huống một đối một”.

‘Đó là những gì đã xảy ra với Jack Grealish vào cuối trận, khi anh ấy tìm được khoảng trống và vòng qua hàng phòng ngự Arsenal hai lần trong 30 giây, và giành được quả phạt góc mà họ đã ghi bàn từ đó.

‘Trong khi Arsenal xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi vì đã loại Man City trong thời gian dài, bạn cũng phải ngưỡng mộ đội bóng của Pep Guardiola vì cách họ tiếp tục cố gắng giành lấy một điểm bởi vì, trong phần lớn trận đấu, có vẻ như họ đang có được chiến thắng. Không có gì.

‘Thay vào đó, những gì có thể là một ngày tồi tệ đối với họ, bao gồm cả chấn thương của Rodri khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu sớm, đã kết thúc trong một kết quả thực sự tích cực.’

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.