Man City FFP: Allardyce chỉ trích quyết định PL ‘nực cười’; đưa ra dự đoán án phạt không ‘xuống hạng’

Allardyce đàm phán với Leeds

Cựu huấn luyện viên Premier League Sam Allardyce đã dự đoán Manchester City sẽ bị trừng phạt như thế nào nếu họ bị kết tội vi phạm các quy tắc FFP.

Man City đang phải đối mặt với hơn 100 cáo buộc vi phạm các quy tắc Công bằng tài chính của Premier League.

Nhà vô địch Premier League bị cáo buộc có hành vi sai trái từ năm 2009 đến năm 2018. Họ được chuyển đến một ủy ban độc lập vào đầu năm 2023 sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm về hành vi của họ.

Nếu bị kết tội, họ có thể phải chịu các hình phạt từ phạt tiền, trừ điểm, cấm chuyển nhượng hoặc trục xuất khỏi Premier League.

Đầu năm nay, Pep GuardiolaBên của họ đã chống lại Premier League khi họ phát động chiến dịch loại bỏ Giao dịch của bên liên kết (quy tắc APT).

Vụ án này đã được xét xử và vẫn chưa rõ liệu phán quyết có nghiêng về Man City hay không.

Công chúng khó có thể được thông báo về phán quyết của APT cho đến khi kết thúc phiên điều trần FFP. Vụ việc thứ hai đã được tiến hành vào đầu tuần này và quyết định sẽ không được tiết lộ cho đến năm sau.

ĐỌC: Các ngôi sao của Man City được bố trí lại sau khi FFP ‘bị trục xuất’: Foden đến Chelsea với tư cách là trung vệ của Arsenal

Allardyce đã chỉ trích Premier League vì đã ra tòa “trong khi mùa giải đang diễn ra”, mặc dù ngày bắt đầu phiên điều trần có lẽ không liên quan gì đến những người ra quyết định của giải đấu.

Allardyce nói với Footy Accumulators: “Họ đã đặt Man City vào tình thế không thể xuống hạng vì họ đã để mùa giải bắt đầu.

“Họ không thể hạ bệ họ chỉ vì những cáo buộc này, điều đó thật nực cười. Tại sao họ không làm điều đó vào mùa hè? Ra tòa khi mùa giải đang diễn ra là một quyết định hoàn toàn vô lý của Premier League.”

Nếu Man City bị kết tội, Allardyce nghi ngờ việc trừ điểm là hình phạt nặng nề nhất họ phải nhận.

“Nếu tính theo ba điểm thì có thể là 10 điểm có thể là 12, nếu nó thực sự lớn thì có thể là 15,” Allardyce nói thêm.

“Mọi người đang nói về việc xuống hạng, nhưng nếu chỉ tập trung vào ba người đó, thì đó là một điểm bị trừ và họ có thể chấp nhận khoản tiền phạt đó và sẽ tiếp tục với nó.

“Mọi người sẽ nói rằng điều đó là chưa đủ và họ (City) sẽ phải xuống hạng. Chúng tôi sẽ không thực sự hiểu điều đó vì họ sẽ không tiết lộ chính xác những gì xảy ra ở hậu trường.

“Nếu sau đó không có kháng cáo và Man City phải chịu khó, họ sẽ tiếp tục. Nếu có một con đường kháng cáo khác, Man City sẽ khai thác nó nếu họ không hài lòng với kết quả vì đó là quyền của họ.”

Trong khi đó Stan Collymore tin rằng Man City phải nhận hình phạt “mạnh nhất có thể” vì họ “đáng ra phải đá chính ở giải VĐQG.

Anh ấy nói: “Theo ý kiến ​​​​của tôi, nếu họ bị kết tội, họ nên bắt đầu ở Liên đoàn Quốc gia.

“Việc bị xuống hạng ở Championship và có hai hoặc ba thời điểm không được phép cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng sẽ không khiến bất kỳ tên tuổi lớn nào của họ rời đi.

“Tuy nhiên, nếu bạn bị loại khỏi Premier League và bị loại khỏi Liên đoàn bóng đá, điều đó thực sự gửi đi một thông điệp mạnh mẽ nhất có thể.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.