Alexander-Arnold tiếp theo? Cặp cựu cầu thủ Chelsea, Mbappé và Ronaldo trong số 8 cầu thủ bóng đá mua câu lạc bộ

Alexander-Arnold Mbappé Ronaldo

Thứ Sáu trước ngày cuối tuần của Premier League thường là một ngày tin tức chậm chạp vì người hâm mộ bóng đá chỉ quan tâm đến việc đến xem trận đấu của họ, điều mà họ đã háo hức chờ đợi suốt cả tuần.

Tuy nhiên, một câu chuyện hấp dẫn/khó hiểu đã xuất hiện vào sáng thứ Sáu tuần này khi Ngôi sao của Liverpool, Trent Alexander-Arnold được cho là đã chuyển sự tập trung của mình khỏi vụ chuyển nhượng được cho là ‘đóng cửa’ sang Real Madrid bằng cách đưa ra lời đề nghị trị giá 80 triệu bảng để mua FC Nantes của Ligue Un.

Đúng hay không, Sự quan tâm rõ ràng của Alexander-Arnold đối với FC Nantes (nhân tiện, chủ sở hữu hiện tại của họ được cho là rất ‘tức giận’) khiến chúng tôi phải suy nghĩ: những ví dụ khác trong quá khứ về việc các cầu thủ bóng đá mua một câu lạc bộ, dù là toàn bộ hay chỉ là một phần nhỏ?

Bỏ qua những cầu thủ bóng đá giàu có đã thành lập một câu lạc bộ bóng đá (chúng tôi đang nhìn vào bạn, David Beckham), đây là tám cầu thủ đã mua một câu lạc bộ, trong đó có một trong những đồng đội tương lai tiềm năng của Alexander-Arnold tại Real Madrid…

Cesar Azpilicueta – Hashtag United
Khi thực hiện nghiên cứu cho bài viết này, có lẽ điều ngạc nhiên nhất là phát hiện ra rằng cựu đội trưởng Chelsea Azpilicueta là đồng sở hữu của đội bóng lấy YouTube làm trung tâm, Hashtag United. Người này đã vượt qua tôi…

Azpilicueta là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất Premier League trong thời kỳ huy hoàng của anh ấy, nhưng cựu tuyển thủ Tây Ban Nha không làm game thủ phải hét lên.

Nhưng như người ta vẫn nói, đừng bao giờ đánh giá một cuốn sách chỉ qua trang bìa của nó. Mối quan hệ của người đàn ông 35 tuổi này với Hashtag United (một câu lạc bộ được thành lập bởi hai YouTuber) cho thấy anh ấy đã có chỗ đứng trong thế giới truyền thông xã hội khi anh ấy tham gia hội đồng quản trị của họ kể từ năm 2018.

ĐỌC: Làm thế nào mà tất cả chúng ta đều bỏ lỡ ‘gợi ý’ hợp đồng lớn với Liverpool mà Mo Salah đã đưa cho chúng ta trong trận đấu với Manchester United?

Lớp ’92 – Thành phố Salford
Các thành viên lớp ’92 Gary Neville, Phil Neville, Paul Scholes, Ryan Giggs và Nicky Butt tái hợp vào năm 2014. Với sự hậu thuẫn của người đồng sở hữu siêu giàu Peter Lim, họ đã hoàn tất việc tiếp quản đội bóng địa phương không thuộc liên đoàn Salford một cách công khai Thành phố.

Với sự hậu thuẫn của một số cựu cầu thủ vĩ đại của Manchester United, Salford City đã có một sự đổi mới to lớn trong mười năm qua khi họ thăng tiến qua các giải đấu, trong khi nhiều bộ phận bên ngoài sân cỏ khác nhau đã có một sự nâng cấp lớn.

Sự trỗi dậy của Salford diễn ra nhanh chóng và ấn tượng, nhưng họ đã trì trệ trong những năm gần đây khi đang ở mùa giải thứ năm liên tiếp ở League Two. Một bên xứ Wales nào đó thuộc sở hữu của một cặp siêu sao Hollywood đã đánh cắp sấm sét của họ gần đây.

Didier Drogba – Phượng Hoàng Trỗi Dậy
Trước sự xuất hiện bất ngờ của Saudi Pro League, việc các cầu thủ kỳ cựu kết thúc sự nghiệp ở Mỹ và MLS là điều bình thường.

Sau thời gian ngắn trở về quê hương Chelsea, Drogba đã làm được điều đó khi gia nhập đội bóng MLS Montreal Impact. Đây được kỳ vọng là câu lạc bộ cuối cùng của anh ấy, nhưng đã đến lúc có một bước ngoặt ấn tượng khác trong sự nghiệp của tuyển thủ Bờ Biển Ngà khi anh gia nhập đội United Soccer League, Phoenix Rising.

Nhìn bề ngoài thì đây là một động thái khó hiểu. Tuy nhiên, mọi chuyện trở nên hợp lý hơn nhiều sau khi được tiết lộ rằng để làm dịu thỏa thuận, anh ấy đã mua cổ phần của câu lạc bộ, nghĩa là anh ấy đã thực hiện một bước đi độc đáo là trở thành chủ sở hữu cầu thủ.

Zlatan Ibrahimovic – Hammarby
Cựu tiền đạo Man Utd không lạ gì một động thái gây tranh cãi khi anh từng khoác áo Inter Milan VÀ AC Milan trong suốt sự nghiệp thi đấu.

Anh ấy cũng đã gây chấn động ngoài sân cỏ khi vào năm 2019, anh ấy đã mua cổ phần của đội bóng Thụy Điển Hammarby. Tại sao điều này gây tranh cãi, tôi nghe bạn hỏi? Chà, đối thủ Malmo là đội bóng thời thơ ấu của anh ấy và họ thậm chí còn có một bức tượng bên ngoài sân vận động của họ để vinh danh anh ấy.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi những người ủng hộ Malmo không quá tử tế khi mua Ibrahimovic khi mua Hammarby vì bức tượng của anh sau đó đã bị phá hoại. Có lẽ anh ấy sẽ không được chào đón như những người hùng nếu trở lại câu lạc bộ cũ của mình trong tương lai.

Kylian Mbappé – Caen
Sự quan tâm được báo cáo của Alexander-Arnold đối với FC Nantes có thể được truyền cảm hứng từ Kyabje, người đã sử dụng một phần tiền thưởng khi ký hợp đồng với Real Madrid để mua phần lớn cổ phần của đội bóng Ligue 2 Caen vào mùa hè.

Mbappé đã có kinh nghiệm điều hành một câu lạc bộ bóng đá vì về cơ bản anh ấy đã làm điều đó với Paris Saint-Germain. khi họ dại dột trao quyền tự do cho Galactico tự cao tự đại để làm bất cứ điều gì anh ta muốn.

Điều này không thành công đối với PSG không có Champions League và Caen cũng thi đấu không quá tốt khi họ không thắng trong 4 trận ở Ligue 2 mùa này. Tuy nhiên, những kỷ lục lố bịch của Mp3 đã phần nào bù đắp cho điều này.

ĐỌC: Năm cầu thủ đã ‘hối hận’ khi từ chối chuyển nhượng mùa hè, bao gồm cả cặp Arne Slot

Gerard Pique – FC Andorra và Thể dục Manresa
Đối với Man Utd, nhà vô địch World Cup Pique là người đã ra đi. Anh tiết lộ lý do khiến Roy Keane sợ hãi trước khi anh ấy tiếp tục tận hưởng khoảng thời gian xuất sắc với gã khổng lồ La Liga FC Barcelona.

Pique cũng tình cờ trở thành một trong những cầu thủ bóng đá thông minh hơn trong lịch sử gần đây khi anh dấn thân vào thế giới kinh doanh, mua các đội bóng hạng dưới FC Andorra và Gimnastic Manresa để bổ sung vào danh mục đầu tư ngày càng phát triển của mình. Việc ly hôn với Shakira dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến quỹ của anh.

Ronaldo – Real Valladolid và Cruzeiro
Một cầu thủ bóng đá tham lam khác cảm thấy sở hữu một câu lạc bộ là chưa đủ, Ronaldo đã mua cổ phần của đội bóng Tây Ban Nha Real Valladolid và sau đó làm điều tương tự với một trong những đội bóng cũ của anh, Cruzeiro, lần lượt vào năm 2018 và 2021.

Ronaldo có lẽ đã lên kế hoạch giúp đỡ đội bóng Tây Ban Nha và câu lạc bộ cũ của anh, nhưng tình yêu đó không được đáp lại. Biểu tượng người Brazil được cho là có ý định bán cổ phần của mình ở mỗi đội trong năm nay trong bối cảnh tức giận vì không thực hiện được lời hứa đầu tư của mình.

Wilfried Zaha – AFC Croydon
Từ mối quan hệ chủ sở hữu-người ủng hộ cay đắng, chúng ta kết thúc bằng một câu chuyện lành mạnh hơn khi huyền thoại Zaha của Crystal Palace cùng rapper Stomzy (và một nhà đầu tư khác) “làm những gì phù hợp với cộng đồng địa phương” bằng cách mua trang phục không thuộc giải đấu AFC Croydon.

Hiệu ứng dây chuyền tiềm tàng của thỏa thuận này là rất lớn đối với Croydon và khu vực xung quanh và những lợi ích chắc chắn sẽ được cảm nhận trong nhiều năm tới.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.