Man City FFP: Pundit yêu cầu hình phạt ‘mạnh nhất có thể’ trong bối cảnh yêu cầu trục xuất ‘Liên đoàn Quốc gia’

HLV Man City Pep Guardiola

Stan Collymore đã lập luận rằng Manchester City nên phải chịu hình phạt “mạnh nhất có thể” nếu họ bị kết tội vi phạm các quy tắc FFP.

Man City đang phải đối mặt với hơn 100 cáo buộc sau khi bị cáo buộc vi phạm các quy tắc Công bằng tài chính của Premier League. Điều này diễn ra sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm về hành vi của họ từ năm 2009 đến 2018.

Nếu bị kết tội, đoàn quân của Pep Guardiola có thể bị phạt rất nặng, trừ điểm, cấm chuyển nhượng hoặc thậm chí bị trục xuất khỏi Premier League.

Đầu năm nay, Man City lội ngược dòng chống lại Ngoại hạng Anh họ đã vận động để loại bỏ các quy tắc Giao dịch của bên liên kết (APT).

Phiên điều trần này đã được hoàn tất và Có thông tin cho rằng Man City ‘đã đạt được một số thành công’.

Phán quyết vẫn chưa được tiết lộ vì nó khó có thể được công khai cho đến khi vụ việc FFP – bắt đầu vào đầu tuần này – kết thúc.

Điều này được hiểu rằng nếu vụ APT có thể thay đổi đáng kể phiên điều trần FFP như thể Man City thành công, thì điều đó sẽ thay đổi đáng kể tình hình của họ vì phần lớn trong số 115 cáo buộc được báo cáo của họ có thể trở nên dư thừa.

ĐỌC: Các ngôi sao của Man City được bố trí lại sau khi FFP ‘bị trục xuất’: Foden đến Chelsea với tư cách là trung vệ của Arsenal

Tuy nhiên, Collymore tuyên bố Man City “nên được đá chính ở National League” nếu họ bị kết tội.

“Theo ý kiến ​​​​của tôi, nếu họ bị kết tội, họ nên bắt đầu ở National League,” Collymore nói với Caught Offside.

“Việc bị xuống hạng ở Championship và có hai hoặc ba thời điểm không được phép cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng sẽ không khiến bất kỳ tên tuổi lớn nào của họ rời đi.

“Tuy nhiên, nếu bạn bị loại khỏi Premier League và bị loại khỏi Liên đoàn bóng đá, điều đó thực sự gửi đi một thông điệp mạnh mẽ nhất có thể. Và thực tế là Liên đoàn Quốc gia sẽ chào đón họ với vòng tay rộng mở, bởi vì đó là Man City và họ sẽ tạo ra một lượng doanh thu đáng kể.”

“Người ta cho rằng, câu lạc bộ đã phải mất nhiều năm để vượt qua các quy tắc để có thể có được lợi thế cạnh tranh so với các câu lạc bộ khác, vì vậy phải mất một số năm để trở lại vị trí Premier. Liên minh.

“Erling Haaland, Rodri và Jack Grealish cùng những người khác sẽ không ở lại nếu những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp thi đấu của họ trải qua ở những vùng thấp hơn trong kim tự tháp bóng đá Anh.

“Nếu chúng ta nhìn lại 10 năm và thấy Man City đã rớt xuống một hạng đấu trong khi giành được 15 danh hiệu, chủ sở hữu của các câu lạc bộ lớn khác có thể sẽ nghĩ rằng đó là một rủi ro đáng chấp nhận.”

Mặc dù vậy, cựu cố vấn tài chính của Man City, Stefan Borson đã đưa ra ‘yêu cầu trục xuất rõ ràng’ trong một cuộc phỏng vấn với Người trong cuộc bóng đá như anh ấy giải thích tại sao họ ‘không có khả năng bị trục xuất khỏi tất cả các cuộc thi nếu họ bị kết tội trong vụ án 115 tội danh của mình’.

Anh ấy nói: “Tôi không nghĩ điều đó có thể xảy ra. Tôi nghi ngờ điều đang nói đến là hậu quả của việc đuổi học có thể xảy ra sau quyết định của ủy ban độc lập.

“Việc trục xuất họ khỏi các cuộc thi đó không thuộc thẩm quyền của ủy ban độc lập. Nó sẽ cần phải là người tổ chức các cuộc thi đó.

“Tôi nghĩ mọi thứ đều có thể xảy ra theo cách rộng rãi, bạn phải nhìn vào điều này bởi vì tất cả đều là lãnh thổ chưa được khám phá, nhưng tôi nghĩ điều đó khó xảy ra.

“Nhiều khả năng đó là một quả phạt đền khá đơn giản ở Premier League và sau đó được xếp vào một trong những hạng đấu thấp hơn. Nhưng tôi chỉ nghĩ là quá khó để nói chi tiết cụ thể về nó.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.