Arsenal: Merson tiết lộ ‘cơn đau đầu thực sự của Arteta’ trong dự đoán Man City; Saliba đưa ra tuyên bố ‘không phải là kết thúc’

Huyền thoại Arsenal Paul Merson và William Lintasa

Theo Paul Merson, HLV Mikel Arteta của Arsenal phải đối mặt với “cơn đau đầu thực sự” trước trận đấu với Man City khi ông phải quyết định có nên gắn bó với Jorginho hay không.

Pháo thủ đã khởi đầu tốt cho mùa giải Premier League mới nhưng họ vẫn kém Citizens 2 điểm, đội đã có 4 chiến thắng hoàn hảo sau 4 trận đấu cho đến thời điểm này trong nhiệm kỳ này dưới thời Pep Guardiola.

Arsenal để mất hai điểm trên sân nhà trước Brighton trước kỳ nghỉ quốc tế nhưng họ đã phục hồi sau trận hòa đó bằng cách đánh bại đối thủ truyền kiếp Tottenham 1-0 trong trận derby Bắc London cuối tuần trước tại sân vận động Tottenham Hotspur.

Sau khi về nhất và nhì ở Premier League mùa trước, á quân Arsenal hành quân tới sân Etihad vào Chủ Nhật đối đầu với đương kim vô địch Man City trong cuộc đụng độ quan trọng đầu mùa giải.

Và bây giờ huyền thoại Merson của Arsenal đã xem trước trận đấu và đưa ra dự đoán của mình cho thể thao trước trận đấu quan trọng ở Premier League.

Merson nói: “Nếu Arsenal thua hoặc mất điểm trước Tottenham vào tuần trước, đây có thể là trận đấu họ phải thắng. Nhưng bây giờ đây chỉ là một trò chơi mà họ không được phép thua và có một sự khác biệt trong đó.

“Arsenal đã phòng ngự tốt trong trận thắng Spurs trước Spurs và điều đó cũng tương tự như trận hòa của Inter trong trận mở màn Champions League trước Manchester City. Nhưng ngay cả khi Inter chơi quá xuất sắc ở hàng phòng ngự, Man City vẫn tạo ra được những cơ hội trong suốt trận đấu.

“Dù có ngột ngạt thế nào, City vẫn luôn tạo ra cơ hội. Tottenham không có chất lượng này và do đó, Arsenal gặp thử thách lớn hơn vào cuối tuần này. Chúng phải được bật trong hơn 90 phút để có kết quả. Điều quan trọng nữa là Arsenal phải cố gắng gây khó khăn cho Man City trong những pha phản công. Họ không thể để đối thủ tấn công mình hết lần này đến lần khác, nếu điều đó xảy ra thì họ sẽ bị phát hiện.

“Sẽ không thoải mái như trận đấu với Tottenham. Tôi có cảm giác mạnh mẽ rằng Jorginho sẽ chơi trận này mặc dù Declan Rice đã trở lại sau án treo giò. Với Kai Havertz ở hàng tiền vệ ngày hôm trước, điều đó thực sự giúp ích cho cả Thomas Partey và Jorginho. Một điều Jorginho làm rất tốt là anh ấy giữ bóng. Trong chiến thắng 1-0 trước Emirates mùa trước, City không thể chạm vào anh ấy, anh ấy quá xuất sắc.

“Bây giờ đây thực sự là một vấn đề đau đầu đối với Arteta. Anh ấy phải quyết định có nên sử dụng Jorginho hay không. Nói nhanh về William Saliba và Gabriel Magalhaes, họ là cặp trung vệ xuất sắc nhất giải đấu. Nhưng tôi cảm thấy đôi khi công việc diễn ra trước mắt họ không được chú ý. Partey và Rice đều rất kỷ luật và hỗ trợ rất nhiều cho các trung vệ. Tôi thích John Stones và Ruben Dias cùng nhau, nhưng họ không chơi với nhau đủ kiên định như bộ đôi Arsenal.

“Kevin De Bruyne có thể sẽ bỏ lỡ trận đấu này, nhưng Man City có chiều sâu đáng kinh ngạc. Đội hình của họ là không thực tế. Tuy nhiên, tôi cảm thấy rằng vụ chuyển nhượng Julian Alvarez cuối cùng có thể là nguyên nhân gây tổn hại cho họ, mặc dù họ đã kiếm được rất nhiều tiền từ việc đó. Đầu tôi nói Manchester City thắng, nhưng trái tim tôi nói ‘đừng để thua Arsenal’. Nhưng nếu phải chọn một đội để giành chiến thắng thì đó sẽ là Man City. Tôi vẫn đang chuẩn bị cho một trận hòa ở đây. Dự đoán: Manchester City 1-1 Arsenal.”

William Saliba khẳng định sẽ không chấm dứt hy vọng vô địch Premier League của Arsenal nếu thua Man City cuối tuần qua.

Saliba kể Thể thao FOX: “Nếu bạn thắng họ nhưng không thắng được người khác thì điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả. Vì vậy, tất nhiên, chúng tôi muốn giành chiến thắng vào cuối tuần này và chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành chiến thắng nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc vào Chủ nhật.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.