Arteta ca ngợi Raya vì ‘một trong những pha cứu thua hay nhất tôi từng thấy’ khi thủ môn Arsenal giải thích về những người hùng của Atalanta

Thủ môn David Raya của Arsenal thực hiện một pha cứu thua đáng kinh ngạc để từ chối Marco Retegui

HLV Mikel Arteta của Arsenal cho biết David Raya đã thực hiện “một trong những pha cứu thua hay nhất mà tôi từng thấy trong sự nghiệp” trước Atalanta ở Champions League.

Raya đã thực hiện một trong những pha cứu thua kép hay nhất mà bạn từng thấy, từ chối Mateo Retegui từ chấm phạt đền trước khi thể hiện phản xạ đáng kinh ngạc để ngăn chặn cú sút dội ngược của cầu thủ người Ý.

Gợi nhớ pha cứu thua của anh ấy trước Ollie Watkins vào tháng trướcRetegui đã có toàn bộ bàn thắng nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha đã có thể cản phá một bàn thắng tưởng chừng như đã được ghi Arsenal phía sau.

Pháo thủ bị áp đảo ở Bergamo và phải cảm ơn Raya vì đã tránh được thất bại trong trận mở màn Champions League 2024/25.

Có một cuộc kiểm tra VAR kéo dài để xác định xem pha phạm lỗi của Thomas Partey với Ederson có xảy ra trong vòng cấm hay không và trong thời gian bù giờ, Raya bước lên băng ghế dự bị để nói chuyện với huấn luyện viên thủ môn Inaki Cana.

THÊM VỀ RAYA TỪ F365
👉 Ngôi sao của Arsenal tiết lộ đóng góp đầu mùa giải mà anh ấy ‘cực kỳ tự hào và hạnh phúc’
👉 Thành tích phi thường của David Raya giúp anh có mặt trong đội hình xuất sắc nhất Premier League mùa giải tính đến thời điểm hiện tại

“Đã phải chờ đợi rất lâu và là thời gian để quyết định xem đó có phải là một quả phạt đền hay không, vì vậy tôi chỉ muốn nói chuyện với huấn luyện viên thủ môn để hiểu rõ hơn về việc tôi nên đi con đường nào, nên làm gì và không nên làm gì. anh ấy nói.

“Công nhận anh ấy vì anh ấy giúp tôi rất nhiều về mọi mặt. Anh ấy làm tất cả công việc với mọi thứ và anh ấy cũng xứng đáng được ghi nhận vì đã cứu được.

“Đó chỉ là một quả phạt đền và tôi thật may mắn khi đi đúng hướng. Tôi thật không may khi cú bật ngược lại đi thẳng vào anh ấy (Retegui) nhưng tôi đã kịp thời đứng dậy và cứu lấy nó. Thật tuyệt vời khi có thể giữ sạch lưới và giúp đội có được ít nhất một điểm.

Raya nói thêm: “Chúng tôi biết đây là một nơi khó khăn để đến. Họ là một đội tuyệt vời. Tôi nghĩ chúng tôi có thể chơi nhiều hơn và tốt hơn một chút. Chúng tôi đã không đạt phong độ tốt nhất.”

Arteta yêu thích những gì thủ môn của anh ấy tạo ra, nói rằng Raya đã thực hiện được “một trong những pha cứu thua hay nhất mà tôi từng thấy”.

HLV Arsenal cho biết: “Đó có lẽ là một trong những pha cứu thua hay nhất tôi từng thấy trong sự nghiệp. Anh ấy thật không thể tin được.”

Về màn trình diễn của đội mình, Arteta nói thêm: “Đúng như chúng tôi nghi ngờ, đây là một trận đấu khó khăn. Không phải là đẹp nhất để xem. Chúng tôi đã khởi đầu thực sự tốt và chúng tôi thực sự làm chủ trận đấu.

“Chúng tôi để mất quá nhiều bóng và không thể bắt nhịp được. Có rất nhiều mặt tích cực và có rất nhiều điều chắc chắn sẽ được cải thiện.”

Tiền vệ Declan Rice nói thêm: “Thật sự rất khó để giành chiến thắng trên sân khách ở Champions League. Đội bóng này đã vô địch châu Âu năm ngoái và họ đã có cùng một người quản lý suốt 9 năm nay, họ chơi một trận đấu giữa hai người trên khắp sân và điều đó không hề dễ dàng.

“Điều quan trọng tối nay là chúng tôi phòng ngự tốt, gây áp lực tốt, nhưng với bóng, chúng tôi có thể tốt hơn gấp 10 hoặc 15 lần.

“Tối nay, chúng tôi đã để bóng đi một cách cẩu thả một vài lần khi có thể làm họ bị thương. Chúng tôi thực hiện thêm một vài lần chạm thay vì chơi nhanh một và hai lần chạm mọi lúc.

“Họ (Atalanta) theo bạn khắp sân và thật khó để điều chỉnh và đánh bại họ. Đó là lý do tại sao chúng tôi cố gắng đe dọa từ phía sau, các trung vệ đang theo sát chúng tôi nên chúng tôi cố gắng khai thác điều đó. Martinelli đã có một cơ hội tuyệt vời ở cuối trận. Về bóng, chúng tôi phải tốt hơn những gì chúng tôi đã thể hiện tối nay.”

👉 Xem thêm: Tin tức Arsenal | Thống kê cầu thủ Premier League 2024/25 | Cuộc đua sa thải Premier League

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.