Pha cứu thua xuất sắc của Raya giúp Arsenal có được một điểm UCL tốt, điều quan trọng hơn nó

Thủ môn David Raya của Arsenal cản phá quả phạt đền của Mateo Retegui của Atalanta

Chúng tôi không phải là người hâm mộ thể thức Champions League mới này.

Khi được yêu cầu nói nhanh 800 từ về lý do tại sao chúng ta không thích nó, thay vào đó chúng tôi lại ca ngợi theo cách ngày càng loạn trí về năm 1600. Chúng tôi muốn khẳng định rằng tính chất dài dòng và nhàm chán của chuyên mục đó là một sự đồng tình thông minh cho các vấn đề với định dạng mới, nhưng trên thực tế, chúng tôi chỉ dài dòng và nhàm chán.

Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để không lặp lại chính mình, nhưng gần như chắc chắn sẽ thất bại. Xin lỗi trước. Cảnh báo công bằng và tất cả những thứ đó.

Nhưng có một điều mà định dạng mới này làm được là thách thức một số khuôn sáo và định kiến, và điều đó ít nhất sẽ hơi thú vị. Có lẽ. Dù sao đi nữa. Hầu như không có bất kỳ ý nghĩa thể thao thực sự nào đối với những nỗ lực đáng giá được thể hiện ở đây trong một màn trình diễn hấp dẫn nhưng không bàn thắng của hai đội bóng mạnh Atalanta và Arsenalcả hai đều xứng đáng được cảm nhận nỗ lực và nỗ lực của mình trong đêm đó có thể thực sự có ý nghĩa gì đó.

Đã có một cuộc trò chuyện giữa các bình luận viên và chuyên gia của TNT ở giai đoạn cuối về việc liệu trận hòa 0-0 có phải là một kết quả tốt cho Arsenal hay không, và mọi người đều nhất trí rằng đúng vậy, đó là một điểm tốt.

Chúng ta nghĩ rằng kết luận đó là đúng, nhưng vì lý do sai lầm. Tất cả chúng tôi đều đang học hỏi khi áp dụng thể thức mới này nhưng chúng tôi nghĩ có thể an toàn khi kết luận rằng có sự khác biệt lớn giữa nhóm 36 đội và nhóm 4 đội.

Ở vòng bảng Champions League cũ, sẽ không có cuộc thảo luận nào. Đây chắc chắn sẽ là A Good Away Point. Trên sân khách, trước một đội bóng rất mạnh đã đánh bại cả Liverpool và Bayer Leverkusen để giành chức vô địch Europa League mùa trước và làm hài lòng tất cả chúng ta ở đây khi đưa Juan Cuadrado vào sân trong một vai khách mời kéo dài nửa giờ thú vị kéo dài nhiều năm.

Nhưng một trong những lý do chính tại sao những năm trước đó lại là một kết quả tốt như vậy đối với Arsenal không chỉ vì họ kiếm được một điểm mà còn vì hai điểm mà đối thủ của họ đã từ chối. Trong một nhóm bốn đội, đó là một phần cực kỳ quan trọng của kết quả. Ở định dạng mới này, phần đó của phương trình gần như vô nghĩa.

Tất nhiên, gần như tất cả các phần của phương trình ở định dạng mới này gần như vô nghĩa. Nó đã được thiết kế cẩn thận theo cách đó.

Tuy nhiên, điều đó có khiến chúng tôi tự hỏi liệu khi cuộc thi diễn ra, các đội có thể sẵn sàng đẩy con thuyền để tìm kiếm ba điểm cho mình trước nguy cơ chỉ có một khi việc từ chối điểm đối thủ của bạn ít quan trọng hơn nhiều so với trước đây .

THÊM VỀ ARSENAL TỪ F365
👉 Man City giáng ‘đòn chấn thương nặng’ với nhân vật chủ chốt để ‘bỏ lỡ’ cuộc đụng độ Arsenal với Pep ‘không muốn mạo hiểm’
👉 F36Skive: Kể tên đội hình cuối cùng Arsenal thắng Man City…

Thực sự, đây là một trận đấu diễn ra bế tắc ở mức độ cao bởi hai đội gần như triệt tiêu lẫn nhau. Cả hai sẽ cảm thấy họ đã hoàn thành một trong những nhiệm vụ khó khăn nhất trong số tám nhiệm vụ ở giai đoạn giải đấu của mình và cả hai đều sẽ dễ dàng lọt vào top 24, bản thân điều này đã là một điều vô lý khi nói đến. Lấy làm tiếc. Không lặp lại chính mình…

Nhưng cả hai đội này vẫn gần như chắc chắn lọt vào top 24 bất kể kết quả tối nay như thế nào. Điểm mà cả hai đội đạt được dường như không quan trọng đối với một trong hai người về mặt vật chất. Nhưng những rung cảm ở thời điểm đó có thể rất đáng kể và đó là lý do tại sao đây vẫn có vẻ là một kết quả tốt cho Arsenal.

Trận đấu này đánh dấu – ít nhất là cho đến Chủ nhật – một bước tiến rõ rệt so với bất cứ điều gì họ phải đối mặt cho đến thời điểm này trong mùa giải này và họ đã dễ dàng bằng được điều đó. Họ có thể đã thắng trò chơi, rất có thể đã thua và giành được một điểm. Hoàn toàn ổn, và họ có thể bước vào trận đấu thực sự lớn và quan trọng vào Chủ nhật với sự tự tin và sức sống còn nguyên vẹn.

Khả năng tổ chức chính xác và kỹ lưỡng vốn là đặc điểm của chiến thắng trước Spurs lại được chứng minh ở đây, nhưng việc không thể tạo ra nhiều lợi ích từ lối chơi cởi mở có thể khiến Mikel Arteta phải chịu một chút khúc mắc. Ít nhất lần này, không giống như tuần trước, có sự giảm nhẹ khi thi đấu với một đội hợp lý với hàng phòng ngự gần như có năng lực và tổ chức như của họ.

Phong độ sa sút và sự tự tin của Gabriel Martinelli cũng có thể khiến Arteta gặp đôi chút khó khăn, cầu thủ người Brazil đã lao vào và bỏ qua hai trong số ít những cơ hội có thể có được mà hai bên có thể tận dụng được ở đây. Nhưng nhìn chung tất cả có vẻ tốt. Sau khi chuẩn bị một chút cho trận đấu tối thứ Năm trước chuyến đi có khả năng quyết định mùa giải tới Etihad, họ đã làm những gì cần làm để vượt qua nhiệm vụ có mức thuế cao nhưng cường độ thấp này mà không gây ồn ào.

Tuy nhiên, những cơ hội tốt nhất đã nhanh chóng đến với đội chủ nhà nhờ quả phạt đền và cú đánh đầu tiếp theo của Mateo Retegui. Bản thân quyết định về quả phạt đền, một phán quyết đơn giản, đã mất một khoảng thời gian vô lý để được VAR đưa ra và làm sao biết được liệu sự chậm trễ đó có ảnh hưởng đến đầu Retegui hay không. Dù sao đi nữa, cú đá phạt đền của anh ấy không tốt nhưng anh ấy tỏ ra chắc chắn sẽ ghi bàn khi bóng bật thẳng về phía anh ấy. Cú đánh đầu của anh ấy không chính xác nhưng có vẻ như điều này vẫn không quan trọng lắm cho đến khi David Raya bằng cách nào đó lao qua vạch vôi khung thành của anh ấy sau pha cứu thua ban đầu để vuốt bóng ra xa.

Có lẽ chúng ta đã quên một số ứng cử viên khác, nhưng phản ứng ngay lập tức của chúng tôi là tuyên bố pha cứu thua thứ hai trong số đó là pha cứu thua xuất sắc nhất của một thủ môn Arsenal kể từ pha cứu thua ngớ ngẩn của David Seaman trong trận gặp Sheffield United lần đó. Bạn biết một.

Đó là khoảnh khắc nổi bật rõ ràng của trận đấu với một ‘thủ môn ở phong độ hiếm có lúc này’. Đối với tất cả sự xuất sắc của Arsenal, khởi đầu mùa giải của họ nhờ rất nhiều vào sự xuất sắc của một thủ môn, người chỉ để thủng lưới một lần trong cả mùa giải và giờ tự hào có tỷ lệ cứu thua phi lý lên tới 90%.

Đây là pha cứu thua thậm chí còn xuất sắc hơn pha cản phá của Ollie Watkins trong trận thắng Aston Villa tháng trước. Đó không phải lỗi của Raya hay của Arsenal mà điều này gần như chắc chắn có ý nghĩa ít hơn nhiều.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.