Man City giáng ‘đòn chấn thương lớn’ với nhân vật chủ chốt để ‘bỏ lỡ’ cuộc đụng độ Arsenal với Pep ‘không muốn mạo hiểm với anh ta’

Đội trưởng Man City Kevin De Bruyne sau khi được điều trị chấn thương

Theo báo cáo, Manchester City sẽ vắng Kevin De Bruyne trong trận gặp Arsenal vào Chủ nhật.

De Bruyne đã được thay ra ở hiệp một trận gặp Inter vào tối thứ Tư sau khi bị chấn thương háng.

Man City tìm hiểu số phận chấn thương của De Bruyne trong trận gặp Arsenal

Tờ Mirror cho biết tiền vệ của Man City sẽ ‘bỏ lỡ’ cuộc đụng độ lớn ở Premier League với đối thủ vô địch Arsenal trong điều được coi là ‘cú đánh lớn’ đối với Pep Guardiola.

Rất may cho Guardiola, ‘chấn thương của anh ấy không được coi là nguyên nhân khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu dài hạn’.

Tuy nhiên, việc xuất hiện trong trận gặp Pháo thủ là rất khó xảy ra, với cầu thủ người Bỉ là một ‘nghi ngờ lớn’ vì huấn luyện viên Man City ‘không muốn mạo hiểm sử dụng anh ta và có khả năng mất anh ta lâu hơn nữa’.

Ilkay Gundogan có thể sẽ thay thế De Bruyne trong đội hình xuất phát của Man City vào Chủ nhật, với Phil Foden cũng sẽ tranh chấp sau khi trở lại trong trận gặp Inter hồi đầu tuần này.

Guardiola đã nói sau trận hòa 0-0 rằng dù sao thì ông cũng có ý định tung De Bruyne ra sân.

“Tôi vẫn chưa nói chuyện với các bác sĩ,” anh nói. “Tôi sẽ có thêm thông tin vào ngày mai.

“Trước một đội phòng ngự với sơ đồ 5-3-2 và 5 cầu thủ lùi sang một bên, họ không thể tiếp xúc với Rodri và bạn phải luân chuyển bóng nhanh và chúng tôi cần những cầu thủ đặc biệt cho những không gian nhỏ. Rico (Lewis), Phil và Gundo là những người giỏi nhất trong túi, trong không gian nhỏ. Phil quay lại và sút và Gundo ở đó để thực hiện hai quả tạt.

“Cách họ phòng ngự, tôi đã nghĩ sau 35 phút rằng tôi muốn thực hiện sự thay người này. Sau khi bác sĩ nói với tôi rằng Kevin chưa sẵn sàng thi đấu nhưng tôi vẫn sẵn sàng thực hiện việc thay người này.”

De Bruyne không phải là tiền vệ tài năng duy nhất bỏ lỡ trận đấu vào Chủ nhật tại Etihad, khi Arsenal thiếu Martin Odegaard.

Odegaard phải ngồi ngoài vì chấn thương mắt cá chân khi làm nhiệm vụ quốc tế với Na Uy và kết quả là có thể phải nghỉ thi đấu 8 tuần.

“Kết quả quét cho thấy một số tổn thương xung quanh dây chằng ở mắt cá chân nên chúng tôi sẽ bỏ lỡ anh ấy,” Arteta khi được hỏi về khả năng đội trưởng của anh ấy sẵn sàng cho trận đấu tại Champions League vào thứ Năm tại Atalanta.

“Đó là một điều gì đó khá quan trọng nên chúng tôi sẽ mất anh ấy trong một thời gian. Hy vọng là không phải vài tháng.”

Báo cáo cho biết Odegaard đang nhắm đến việc trở lại ‘vào cuối tháng 11’.

👉 XEM THÊM: Tin tức Man City | Tin tức Arsenal | Bảng chi tiêu ròng 5 năm của Premier League

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.