Man City FFP: Đội bóng của Guardiola phải đối mặt với ‘lệnh cấm trên mọi đấu trường’ khi báo cáo chi tiết PL hiệu ứng kích thích

Pep Guardiola

Manchester City có thể bị cấm tham gia tất cả các giải đấu nếu họ bị kết tội 115 lần vi phạm luật công bằng tài chính, theo một báo cáo nêu chi tiết về tác động trực tiếp của việc có thể bị trục xuất khỏi Premier League.

Cái gọi là ‘Phiên tòa thế kỷ’ bắt đầu vào thứ Hai, với một ủy ban độc lập được thành lập để quyết định xem câu lạc bộ có bị trừng phạt hay không và hình phạt đó có thể là gì nếu họ bị kết tội.

Các khoản phạt, trừ điểm và thậm chí xuống hạng đều sắp được đưa ra quyết định trước khi mùa giải hiện tại kết thúc, mặc dù nhiều kháng cáo khác nhau có thể đồng nghĩa với việc mọi biện pháp trừng phạt tiềm năng sẽ được áp dụng sâu hơn.

Điện báo hiện tuyên bố rằng Man City cũng có nguy cơ bị trục xuất khỏi cả FA Cup và Carabao Cup, trong khi ‘không có gì chắc chắn rằng họ có thể tiếp tục chơi ở Champions League hoặc Club World Cup’.

Một báo cáo đầu tuần này tuyên bố các đối thủ ở Premier League của Man City ‘có ý định kêu gọi các hình phạt nghiêm khắc có thể khiến bóng đá Anh rơi vào tình trạng hỗn loạn’ nếu họ bị kết tội.

Các câu lạc bộ ở Premier League ‘tin rằng việc trừ điểm sẽ không phù hợp’ vì một hình phạt ‘thay thế’ đối với việc trừ điểm trong nhiều mùa giải đã được ‘đề xuất’.

Mặc dù ở giai đoạn này đây chỉ là suy đoán thuần túy về những biện pháp trừng phạt có thể là gì, nhưng sau khi xem qua các quy định, The Telegraph tin rằng việc bị trục xuất khỏi Premier League sẽ khiến họ ‘rất khó khăn’ để cạnh tranh ở các giải đấu khác.

‘Việc trục xuất khỏi giải đấu giàu nhất thế giới sẽ làm hài lòng những người kêu gọi một lệnh trừng phạt khắc nghiệt hơn nhưng cũng có nguy cơ ném bóng đá Anh vào hỗn loạn và có thể dẫn đến việc nhà đương kim vô địch bốn lần tiếp tục thi đấu ở FA Cup, EFL Cup và Champions League.

‘Tuy nhiên, quy định của hai giải đấu cúp quốc nội làm tăng nguy cơ Man City bị loại khỏi giải đấu kéo dài ra ngoài Premier League.

Ví dụ: Điều 31 của luật FA Cup nêu rõ: “Trường hợp một câu lạc bộ được phép tham gia giải đấu nhưng sau đó bị loại khỏi giải đấu mà đội đó thi đấu (hoặc các trận đấu của giải đó bị đình chỉ), thì Hội đồng thi đấu chuyên nghiệp (PGB) có thể loại câu lạc bộ khỏi cuộc thi.”

‘PGB bao gồm các đại diện của Premier League và Liên đoàn bóng đá Anh.

‘Trong khi đó, các quy định của EFL Cup xác định các câu lạc bộ tham gia là “mỗi thành viên theo từng thời điểm của giải đấu và mỗi thành viên theo từng thời điểm của Premier League”.

‘Các quy tắc quản lý Champions League có vẻ phức tạp hơn, với các đội yêu cầu giấy phép câu lạc bộ Uefa để thi đấu ở các giải đấu châu Âu.

‘Uefa, FA và Premier League đều có vai trò trong việc quản lý các giấy phép đó và Telegraph Sport không thể xác định liệu việc trục xuất khỏi một giải đấu trong nước có phải là căn cứ để rút lui hay không.

‘Tương tự như vậy, các quy định chi tiết quản lý Club World Cup mở rộng của Fifa bắt đầu vào mùa hè này – mà Thành phố đủ điều kiện sau khi vô địch Champions League năm ngoái – dường như không được công bố rộng rãi.

‘Tuy nhiên, nếu Man City bị trục xuất khỏi tất cả các giải bóng đá trong nước, điều đó có thể khiến họ gặp khó khăn trong việc tiếp tục thi đấu ở Champions League và Club World Cup do khoảng cách dài mà họ sẽ phải đối mặt giữa các trận đấu.

‘Viễn cảnh họ vô địch những giải đấu đó vào cuối mùa giải mà họ bị loại khỏi Premier League và có khả năng các giải đấu khác cũng sẽ gây khó chịu với các câu lạc bộ đối thủ và những người ủng hộ.’

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.