Giám đốc Bayern tiết lộ lý do bản hợp đồng mùa hè của Man Utd bị bán khi ông thừa nhận điểm yếu lớn

Joshua Zirkzee và Matthijs de Ligt của Man Utd

Giám đốc của Bayern Munich, Max Eberl đã bình luận về quyết định bán tuyển thủ Hà Lan Matthijs de Ligt cho Manchester United vào mùa hè.

Man United đã đầu tư khoản phí ban đầu khoảng 38 triệu bảng để ký hợp đồng với De Ligt từ gã khổng lồ Bundesliga Bayern Munich.

Trung vệ này trước đây đã làm việc với Erik ten Hag ở Ajax và tỏa sáng trong màu áo Eredivisie, nhưng anh lại gặp khó khăn ở Juventus và Bayern Munich trong những năm gần đây.

De Ligt chơi không tốt trong trận đấu với Hà Lan trong kỳ nghỉ quốc tế, nhưng anh đã tạo ra màn trình diễn được cải thiện vào cuối tuần khi ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Man Utd trước Southampton.

Phát biểu sau trận đấu, Ten Hag thừa nhận hậu vệ này vẫn “chưa đạt 100% tốc độ”.

“Tôi không ngạc nhiên. Tại thời điểm này, anh ấy không đủ thể lực, không đạt tốc độ 100%. Anh ấy cần các trò chơi để đạt được điều đó,” Ten Hag nói.

“Bây giờ chúng ta đã thấy thoáng qua và một khi anh ấy ở đó, anh ấy sẽ làm tốt hơn nhiều. Chúng tôi hài lòng với anh ấy và đặc biệt là với trận đấu hôm nay.”

ĐỌC: 10 cầu thủ, nhà quản lý, câu lạc bộ hàng đầu Premier League và thậm chí cả những ý tưởng trừu tượng sống nhờ thời gian vay mượn

Eberl cho rằng việc De Ligt không có khả năng “hậu vệ cao hơn” đã khiến Bayern Munich muốn mua hậu vệ này vào mùa hè.

“Tôi đã làm theo (phản hồi của người hâm mộ), bao gồm cả lời thỉnh cầu. Tôi biết rằng nhiều người hâm mộ đồng cảm với anh ấy,” Eberl nói.

“Tuy nhiên, tôi phải đưa ra quyết định này vì chúng tôi cũng phải bán cầu thủ. Chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn với Upamecano và Kim vì họ có thể phòng ngự ở vị trí cao hơn. Và sau đó có một lời đề nghị dành cho De Ligt.”

Man Utd tiếp đón đội bóng League One Barnsley tại Carabao Cup vào tối thứ Ba và Ten Hag khẳng định rằng họ đang “xem xét trận đấu này một cách nghiêm túc”.

“Tôi có thể nói nó rất quan trọng,” Ten Hag nói khi được hỏi về tầm quan trọng của Carabao Cup.

“FA Cup, Carabao Cup, nó rất quan trọng. Tôi thấy tất cả sự chú ý từ tất cả các đội, từ tất cả các ông chủ, từ tất cả các nhà quản lý khi họ giành được một chiếc cúp, giống như Liverpool năm ngoái đã làm được, vô địch Carabao Cup.

“Tôi đã xem trận chung kết đó. Tôi đã thấy tất cả các đội đang chiến đấu vì nó. Chúng tôi muốn điều tương tự. Vì vậy, trong bóng đá, việc giành được các danh hiệu là rất quan trọng. Bạn có năm cơ hội và mục tiêu của chúng tôi luôn là giành chiến thắng trong tất cả các trận đấu, vì vậy hãy giành tất cả các danh hiệu nếu có thể.

“Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đang hướng tới một chiếc cúp, đây là một cơ hội, vì vậy chúng tôi xem xét nó (trận đấu thứ Ba) một cách nghiêm túc.”

Về Antony, Ten Hag cho biết: “Anh ấy đang chiến đấu, chiến đấu cho vị trí của mình.

“Đó là những gì chúng tôi mong đợi từ mọi cầu thủ trong đội hình của Manchester United, những gì họ nên làm.

“Đó là bóng đá chuyên nghiệp, đó là bóng đá đỉnh cao, đó là luật pháp – bạn chọn đội mà bạn nghĩ mình có nhiều cơ hội chiến thắng nhất, vì vậy các cầu thủ phải chiến đấu cho vị trí của mình và bạn chọn đội hình mà bạn có năng động tốt nhất và hóa học tốt nhất.

“Bây giờ anh ấy phải phục hồi trở lại và anh ấy có khả năng để làm điều đó. Vì vậy, nếu anh ấy làm đúng, anh ấy có thể cạnh tranh với họ (những người đã chơi trước anh ấy).”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.