Man Utd: Shearer tiết lộ lý do tại sao ‘chỉ trích’ Rashford là ‘công bằng’ khi chuyên gia không chịu lùi bước

Shearer bảo vệ sao Man Utd

Alan Shearer khẳng định những lời chỉ trích của ông đối với ngôi sao Marcus Rashford của Manchester United là “công bằng”, mặc dù anh đã thể hiện “tốt hơn nhiều” trước Southampton.

Rashford gây chấn động trong mùa giải đầu tiên Erik ten Hag dẫn dắt Man Utd khi anh ghi 30 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải 2022/23.

Tuy nhiên, Man United Phong độ của tiền đạo này sa sút nghiêm trọng ở mùa giải trước và anh ấy cũng gặp khó khăn trước kỳ nghỉ thi đấu quốc tế.

Chúng tôi đã chọn Rashford là một trong sáu ngôi sao Premier League cần thăng tiến sau kỳ nghỉ thi đấu quốc tế và anh ấy đã gây ấn tượng trước Southampton.

Rashford, Matthijs de Ligt và Alejandro Garnacho có tên trong danh sách ghi bàn khi Man Utd lội ngược dòng sau thất bại gần đây để đánh bại Southampton 3-0 tại St Mary’s.

Trước kỳ nghỉ quốc tế, Shearer đã chỉ trích Rashford khi trợ lý mới của United, Ruud van Nistelrooy cần “thực hiện phép thuật” với anh ấy.

Shearer cho biết: “Anh ấy đã có hai trận đấu mùa này, Marcus Rashford và anh ấy không có một cú sút trúng đích nào.

“Năm mươi bảy bàn thắng mà họ (Manchester United) đã ghi được trong mùa giải trước. Đó là điều tồi tệ nhất ở nửa trên. Ruud van Nistelrooy đã được đưa vào đó. Bằng cách nào đó anh ấy sẽ phải thực hiện phép thuật của mình.”

ĐỌC: Man Utd trốn thoát xứng đáng bị ‘bắt nạt’ khi Ten Hag được ân xá bằng những khoảnh khắc kỳ diệu

Ten Hag trả lời: “Mọi người đều nhận được những lời chỉ trích từ các bạn, không quan trọng chúng tôi đang làm gì, nếu chúng tôi thắng, nếu chúng tôi thua.

“Nếu tôi loại một cầu thủ ra, kết luận là tôi không hài lòng với anh ta. Tôi rất hài lòng với Rashy trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, trước Fulham và cả Brighton.

“Đó không phải lý do tại sao tôi rút anh ấy ra vì màn trình diễn hay trình độ của anh ấy không phù hợp – không, chúng tôi phải luân chuyển và chúng tôi cũng có những cầu thủ giỏi trên băng ghế dự bị, bạn mang lại nguồn năng lượng mới.

“Sẽ có sự luân chuyển và nếu sau đó có kết luận rằng cầu thủ không thể hiện phong độ. Có thể đôi khi, chắc chắn là không phải trong trường hợp này, Phân tích ngu ngốc trong trường hợp này từ một chuyên gia.”

Sau chiến thắng của Man Utd trước Southampton, khi người dẫn chương trình Match of the Day Gary Lineker hỏi liệu những bình luận trước đây của ông có bất công hay không, Shearer trả lời: “Không, tôi không nghĩ điều đó (những lời chỉ trích) là không công bằng. Anh ấy không bị chỉ trích khi chơi như ngày hôm nay, điều đó đã tốt hơn rất nhiều.”

Lineker sau đó hỏi liệu Rashford có bị giám sát nhiều hơn các đồng đội ở United hay không. Shearer trả lời: “Không, đó là vì những tiêu chuẩn mà anh ấy đặt ra.

“Chúng tôi đã thấy anh ấy ghi bàn, hai mùa giải trước, hơn 30 bàn. Chúng tôi biết anh ấy có thể làm được điều đó, bạn muốn thấy điều đó một cách thường xuyên hơn.

“Có lý do tại sao anh ấy không có mặt trong đội tuyển Anh, nhưng khi anh ấy thể hiện như vậy thì anh ấy không nhận được bất kỳ lời chỉ trích nào. Hôm nay tốt hơn rất nhiều và hy vọng chúng ta sẽ thấy điều đó thường xuyên hơn, bởi vì anh ấy có thể làm được điều đó.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.