Man City: Pep Guardiola đưa ra bản cập nhật ‘khó khăn’ cho Erling Haaland trước cuộc đụng độ Brentford

Tiền đạo Man City Erling Haaland và Pep Guardiola

Tiền đạo Erling Haaland của Man City đã tập luyện bình thường vào thứ Sáu trước cuộc đụng độ với Brentford bất chấp cái chết của người bạn thân Ivar Eggja.

The Citizens đã khởi đầu mùa giải hoàn hảo với 3/3 trận thắng ở Premier League trước Chelsea, Ipswich Town và West Ham.

Man City tiền đạo Haaland là một trong những lý do chính khiến họ khởi đầu tốt như vậy trong mùa giải này khi tuyển thủ Na Uy ghi bảy bàn trong ba trận đầu tiên.

Nhưng Guardiola sẽ để Haaland quyết định vào thứ Bảy liệu anh có muốn đối đầu với Brentford hay không sau khi được cho nghỉ phép vì mất đi người bạn thân trong tuần.

“Đó là một thời điểm khó khăn đối với anh ấy và gia đình,” HLV Guardiola của Man City nói.

“Đó là một tin buồn, một tin buồn, ông ấy là một người thân thiết, ông ấy và gia đình, 59 tuổi, tâm trí của chúng tôi tất nhiên hướng về bạn bè và gia đình ông ấy. Thật là buồn.

“Ngày mai chúng ta sẽ xem liệu anh ấy có thể thi đấu cả về mặt tinh thần và thể chất hay không.”

Trong lời tri ân đầy xúc động tới người bạn của mình trên mạng xã hội, Haaland viết: “Anh là một huyền thoại, Ivar.

“Từ ngữ không thể diễn tả được bạn có ý nghĩa với tôi như thế nào! Từ ngữ không thể mô tả bạn sẽ bị bỏ lỡ bao nhiêu!

“Cảm ơn vì tất cả mọi thứ, đồ điên. Chúng ta sẽ gặp lại nhau. Hãy yên nghỉ nhé, Ivar.”

Man City đang phải đối mặt với viễn cảnh phải thi đấu hai trận trong vòng ba ngày trong tháng này sau khi trận đấu ở Carabao Cup với Watford tại sân vận động Etihad được lên lịch vào thứ Ba, ngày 24 tháng 9.

Điều đó xảy ra hai ngày sau cuộc đụng độ trên sân nhà của họ với đối thủ vô địch Premier League Arsenal vào Chủ nhật, ngày 22 tháng 9.

Guardiola đã từ chối lời đề nghị chơi trận đấu vào thứ Năm để ngăn chặn sự thay đổi ngắn hạn trước trận đấu lúc 12h30 với Newcastle vào thứ Bảy tuần sau.

Chơi trên sân nhà vào thứ Tư không phải là một lựa chọn vì đụng độ với trận đấu của Manchester United và Guardiola không quan tâm đến việc đảo ngược lịch thi đấu – cũng như khả năng xảy ra – tới Vicarage Road.

Guardiola cho biết ông đã học được rằng việc phàn nàn về lịch thi đấu là vô ích. Ông nói: “Điều này sẽ xảy ra ngày càng nhiều. Không thể sửa tất cả các lịch trình và lịch trình.

“Mọi người nói rằng các cầu thủ và huấn luyện viên, với tiền của họ, không nên phàn nàn nhưng đó là vấn đề sức khỏe. Các bác sĩ cho biết cơ thể phải hồi phục trong bốn hoặc năm ngày. Chúng tôi đã làm ba và bây giờ là hai.

“Dù sao thì chúng tôi cũng sẽ làm công việc của mình – với mức lương này hoặc ít hơn – bởi vì chúng tôi thích làm điều đó nhưng chúng tôi sẽ gặp Arsenal vào Chủ nhật và đó không phải là một trận đấu dễ dàng và sau hai ngày chúng tôi phải làm điều đó (gặp Watford).

“Chúng tôi sẽ không thay đổi, các cuộc họp đều vô ích. Nếu họ quyết định làm điều đó thì họ sẽ làm điều đó.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.