Man Utd báo lỗ đáng kinh ngạc 113,2 triệu bảng trong giai đoạn 2023-2024 khi câu lạc bộ đưa ra tuyên bố PSR

Ratcliffe Man United

Manchester United đã công bố khoản lỗ ròng 113,2 triệu bảng trong tài khoản mới nhất của họ nhưng khẳng định họ tuân thủ các quy định tài chính của Premier League.

Khoản lỗ mới nhất của Quỷ đỏ trong năm kết thúc vào ngày 30 tháng 6 sau khoản lỗ 115,5 triệu bảng vào năm 2021-22 và khoản lỗ 42,1 triệu bảng vào năm 2022-23.

Các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League (PSR) cho phép lỗ tối đa 105 triệu bảng trong khoảng thời gian ba mùa, nhưng trong đó, một số tổn thất nhất định được coi là ‘cho phép’ như cơ sở hạ tầng, chi tiêu cho đội trẻ và đội nữ.

Các nguồn tin của United thừa nhận khoản thua lỗ một phần là do chi tiêu chuyển nhượng và tiền lương trong giai đoạn này, nhưng một thông cáo của câu lạc bộ cùng với kết quả cho biết: “Câu lạc bộ vẫn cam kết và tuân thủ cả Quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League cũng như Tài chính của UEFA. Quy định chơi công bằng.”

Everton và Nottingham Forest đều bị trừ điểm ở mùa giải trước sau khi bị phát hiện vi phạm PSR.

Bao gồm trong khoản lỗ mới được báo cáo của United là chi phí 47,8 triệu bảng liên quan đến việc xem xét chiến lược do chủ sở hữu câu lạc bộ, gia đình Glazer, bắt đầu vào tháng 11 năm 2022, cuối cùng dẫn đến việc Ngài Jim Ratcliffe mua được 27,7% cổ phần của câu lạc bộ.

Câu lạc bộ kiếm được doanh thu 661,8 triệu bảng, một kỷ lục của United.

Câu lạc bộ đang nỗ lực tạo dựng cho mình một nền tảng tài chính bền vững hơn và đã thực hiện một số biện pháp tiết kiệm chi phí, bao gồm cả chương trình sa thải giúp cắt giảm 250 việc làm khỏi số lượng nhân viên ở tất cả các bộ phận vào cuối tháng 8. Câu lạc bộ dự đoán chi phí thôi việc liên quan đến sự dư thừa sẽ có giá khoảng 10 triệu bảng.

Các biện pháp tiết kiệm chi phí được thực hiện cùng nhau dự kiến ​​sẽ tiết kiệm tổng cộng khoảng 40-45 triệu bảng và câu lạc bộ dự đoán điều đó sẽ có tác động tích cực đến kết quả tài chính của United trong năm 2025 và 2026.

Các chi phí liên quan đến việc xem xét chiến lược được câu lạc bộ đánh giá tích cực như một bước cần thiết để mang lại sự thay đổi cơ cấu và thu hút đầu tư. Ratcliffe cam kết đầu tư 300 triệu đô la Mỹ (229 triệu bảng) vào cơ sở hạ tầng câu lạc bộ vào cuối năm nay, trong đó 200 triệu USD đã được trả.

Giám đốc điều hành Omar Berrada cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực hướng tới sự bền vững tài chính cao hơn và thực hiện các thay đổi trong hoạt động của mình để làm cho chúng hiệu quả hơn, nhằm đảm bảo rằng chúng tôi đang hướng các nguồn lực của mình vào việc nâng cao hiệu suất trên sân cỏ.

“Hôm nay, chúng tôi công bố hướng dẫn mới cho năm tài chính 2025, phản ánh tác động từng phần trong năm của những thay đổi mang tính chuyển đổi về tiết kiệm chi phí và tổ chức mà chúng tôi đã bận rộn thực hiện trong mùa hè.

“Cuối cùng, sức mạnh của Manchester United được thúc đẩy bởi niềm đam mê và lòng trung thành của những người ủng hộ chúng tôi. Mục tiêu rõ ràng của chúng tôi là đưa câu lạc bộ trở lại vị trí hàng đầu của bóng đá châu Âu.

“Mọi người trong câu lạc bộ đều hướng tới một chiến lược rõ ràng nhằm mang lại thành công bền vững cả trong và ngoài sân cỏ, vì lợi ích cuối cùng của người hâm mộ, cổ đông và các bên liên quan cực kỳ đa dạng của chúng tôi.”

United đang tìm cách bổ nhiệm một giám đốc kinh doanh vào đội ngũ điều hành của họ và Marc Armstrong của Paris St Germain được hiểu là ứng cử viên hàng đầu.

Armstrong hiện là giám đốc doanh thu của PSG.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.