PSG đang tìm hướng đi mới sau khi Kylian Mbappé chuyển đến Real Madrid

MANCHESTER, Anh (AP) – Kylian Mbappé. Lionel Messi. Neymar.

Sự cạn kiệt tài năng ở Paris Saint-Germain trong 12 tháng qua là điều chưa từng có trong thế giới bóng đá.

Giờ đây, câu lạc bộ Pháp đang hướng tới tương lai và chấm dứt thời đại dư thừa của mình.

Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nói: “Đây là một kỷ nguyên mới của PSG. “Tất cả sự tôn trọng dành cho Messi, Neymar, Kylian. Chúng tôi biết họ đã làm gì cho câu lạc bộ.

“Việc có tất cả chúng là rất quan trọng. Tôi chúc họ mọi điều tốt đẹp nhất cho những thử thách mới, nhưng với tư cách là một câu lạc bộ, chắc chắn tôi nghĩ ngôi sao là tập thể.”

Thời gian sẽ cho biết kỷ nguyên hậu Galactico của PSG sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng việc ký hợp đồng với Messi, Neymar và Mbappé cuối cùng đã không thể đạt được tham vọng chinh phục châu Âu của câu lạc bộ được Qatar hậu thuẫn.

Đối với tất cả sự thống trị của PSG tại giải VĐQG Pháp – vô địch 10 trong 12 mùa giải gần nhất – họ chỉ lọt vào một trận chung kết Champions League kể từ khi được Qatar Sports Investments mua lại vào năm 2011.

Một đoàn biểu tượng đã đi qua câu lạc bộ trong thời gian đó, từ David Beckham đến Zlatan Ibrahimovic, Angel di Maria và Sergio Ramos. Tuy nhiên, Champions League vẫn nằm ngoài tầm với.


Ngay cả Messi cũng không thể thay đổi vận mệnh của PSG dù đã chấm dứt cuộc tìm kiếm danh hiệu world cup 2022 của chính mình trong năm cuối cùng ở Paris.

Vì vậy có lẽ cũng dễ hiểu khi Al-Khelaifi đang muốn đi theo một hướng khác khi đã trải qua kỷ lục 262 triệu USD cho Neymar và 190 triệu USD cho Kyabje trong một mùa giải ngoạn mục năm 2017. Messi là cầu thủ tự do từ Barcelona, ​​​​nhưng mức lương tổng hợp của cả ba được báo cáo là 152 triệu USD hàng năm, cộng thêm tiền thưởng.

Với tất cả những khoản chi tiêu cắt cổ đó, PSG đã chứng kiến ​​Madrid tiếp tục thống trị Champions League, giành được chiếc cúp này ở 6 trong số 11 mùa giải vừa qua. Manchester City được Abu Dhabi hậu thuẫn, giống như PSG, đã sử dụng sự giàu có mới có được của mình để làm lung lay trật tự truyền thống của giới tinh hoa bóng đá châu Âu, và đã giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên vào năm ngoái.

Cái gọi là sự thay đổi của PSG bắt đầu vào năm ngoái sau khi Messi rời Inter Miami và Neymar đến đội bóng Ả Rập Saudi Al-Hilal. Sự ra đi của Mpbapp cũng đã được dự đoán trước.

Không phải đó là việc mua sắm ở tầng hầm giá hời, họ đã chi khoảng 500 triệu USD cho những người chơi mới trong khoảng thời gian đó.

Randal Kolo Muani được ký với giá 95 triệu euro (103 triệu USD); Goncalo Ramos là 65 triệu euro (70 triệu USD) và Ousmane Dembele là 50 triệu euro (54 triệu USD).

Nhiều bản hợp đồng sẽ đến trong mùa giải này.

Bradley Barcola, một bản hợp đồng khác vào năm ngoái và Warren Zaire-Emery là những tài năng mới nổi của Pháp.

Zaire-Emery đã tốt nghiệp học viện của câu lạc bộ và sau khi xây dựng một trung tâm đào tạo hiện đại, PSG hy vọng sẽ có thêm nhiều điều nữa.

Trong khi chờ đợi thành công ở châu Âu vẫn tiếp tục, đội bóng mới của PSG đã giành được cú đúp danh hiệu quốc nội và cúp quốc gia mùa trước và lọt vào bán kết ở Champions League.

“(Đó là một) mùa giải tuyệt vời mà chúng tôi đã có, chỉ thiếu hai trận đấu để giành được danh hiệu lớn (Champions League). Đó là một mùa giải tuyệt vời. Nhiều hơn những gì chúng tôi mong đợi”, Al-Khelaifi nói. “Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thay đổi.”

Tuy nhiên, thành công đó đạt được nhờ việc Mpbappe vẫn là trung tâm của đội và ghi 40 bàn trên mọi đấu trường để lấp đầy khoảng trống mà Messi và Neymar để lại một năm trước.

Liệu có thể thay thế được Neymar hay không lại là một câu hỏi khác.

___

James Robson đang ở https://twitter.com/jamesalanrobson

___



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.