Van der Vaart lo ngại ngôi sao mới của Man Utd, De Ligt ‘chưa bao giờ giống nhau’ kể từ khi chuyển đến Ajax

Hậu vệ Man Utd Matthijs de Ligt và Rafael van der Vaart

Cựu tiền vệ Tottenham, Rafael van der Vaart khẳng định bản hợp đồng mới của Man Utd Matthijs de Ligt “chưa bao giờ giống nhau” kể từ khi rời Ajax.

Trung vệ của Quỷ đỏ đã được đá chính lần đầu tiên kể từ khi gia nhập vào mùa hè từ Bayern Munich trong trận thua 0-3 trước Liverpool trước kỳ nghỉ quốc tế.

Trước thất bại nhục nhã trên sân nhà trước đoàn quân của Arne Slot, De Ligt đã vào sân từ băng ghế dự bị trong các trận đấu ở Premier League với Fulham và Brighton.

Nhưng phong độ của anh ấy trước Liverpool và hai trận đấu quốc tế cho Hà Lan trong tuần qua sẽ không giúp anh ấy có cơ hội lọt vào đội hình xuất phát của Erik ten Hag.

HLV Hà Lan Ronald Koeman ra sân phòng ngự của hậu vệ Man Utd tuần trước khi De Ligt mắc lỗi trong cả 2 bàn thua mà đất nước anh để thủng lưới trong chiến thắng 5-2 trước Bosnia và Herzegovina.

Koeman buộc phải thay De Ligt ở hiệp một trong trận hòa 2-2 trước Đức vào tối thứ Ba sau khi trung vệ Man Utd mắc thêm một sai lầm nữa.

Cựu tuyển thủ Hà Lan Van der Vaart cho rằng De Ligt là một “hậu vệ xuất sắc” nhưng lo ngại rằng anh đã không còn “như xưa” kể từ khi chơi dưới thời Ten Hag ở Ajax.

“Tôi rất hâm mộ anh ấy và những phẩm chất của anh ấy nhưng tôi cũng phải thành thật mà nói. Khi rời Ajax, anh ấy chưa bao giờ giống như vậy”, Van der Vaart nói với The Sun. tàu điện ngầm.

“Tôi nghĩ sự nghiệp của anh ấy có chút bế tắc. Tôi đã ở đó ngày hôm qua (trong trận Hà Lan vs Đức) và anh ấy lại mắc sai lầm và khi bạn không có phong độ tốt, mọi lỗi đều dẫn đến bàn thua. Mọi sai lầm đều dẫn đến cơ hội.

“Tôi nghĩ anh ấy cũng hơi kém may mắn nên tôi vẫn tin vào phẩm chất của anh ấy nên tôi hy vọng với ten Hag, anh ấy có thể lấy lại sự tự tin vì cuối cùng, tất cả chỉ là sự tự tin. Anh ấy vẫn còn là một chàng trai trẻ, đang chơi cho một câu lạc bộ lớn.

“Anh ấy đã cho thấy mình có thể hồi phục. Trong vài trận đầu tiên cho Ajax và trận đầu tiên cho đội tuyển quốc gia, anh ấy đã mắc một sai lầm lớn nhưng đã bình phục. Bình thường thì không có vấn đề gì. Nhưng bây giờ, đã lâu rồi anh ấy chơi không tốt. Nhưng về mặt chất lượng, anh ấy vẫn là một hậu vệ xuất sắc.”

Harry Maguire đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích ở Man Utd trong những năm gần đây nhưng màn trình diễn của anh đã được cải thiện trong 6 tháng qua.

Van der Vaart cho rằng De Ligt hiện đá chính trước Maguire mặc dù cựu hậu vệ Sheffield United gần đây đang chơi “một số trận thực sự hay”.

Cựu tuyển thủ Hà Lan nói thêm: “Tôi nghĩ de Ligt chơi trước anh ấy. Là một cầu thủ mới, bạn sẽ mong đợi anh ấy đá chính nhưng cuối cùng bạn phải chơi tốt. Nếu anh ấy tiếp tục như thế này thì Harry sẽ lại nắm lấy cơ hội của mình.

“Tôi phải nói rằng gần đây Harry cũng chơi một số trận đấu rất hay. Tôi nghĩ Matthijs sẽ cảm thấy áp lực. Tôi nghĩ anh ấy (Maguire) vẫn còn một vai trò quan trọng. Tôi là người đã nói những điều không hay về phẩm chất của anh ấy vì vào thời điểm đó, số tiền đó là quá nhiều đối với một cầu thủ bình thường.

“Anh ấy đã có một số trận đấu thực sự tồi tệ và mắc một số sai lầm lớn nhưng về mặt tinh thần, anh ấy thực sự rất mạnh mẽ. Anh ấy luôn trở lại mạnh mẽ ở mùa giải trước, anh ấy có một tinh thần thực sự mạnh mẽ và tôi nghĩ anh ấy hạnh phúc ở đó. Họ (các nhân viên) yêu mến anh ấy ở đó nên tôi nghĩ anh ấy sẽ có cơ hội.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.