Chelsea trong ‘cuộc đàm phán rời khỏi Stamford Bridge’ bất chấp ‘trở ngại lớn’ khi kế hoạch ‘ngôi nhà tạm thời’ xuất hiện

Ông chủ Chelsea Behdad Eghbali và Todd Boehly sau trận đấu tại Stamford Bridge

Theo báo cáo, Chelsea đang ‘đàm phán’ về việc ‘rời Stamford Bridge’ vì việc chuyển đến một ‘sân vận động lớn hơn’ là ‘ưu tiên chính’ của hội đồng quản trị của họ.

Vào năm 2022, Todd Boehly và Clearlake Capital đã hoàn tất việc tiếp quản gã khổng lồ Premier League và đã chi tiêu đáng kể trong thời gian các chủ sở hữu chuyển nhượng gần đây.

Chelsea là đội chi mạnh nhất châu Âu trong mùa hè. nhưng họ đã bị chỉ trích vì tuyển dụng và đối xử với những tài năng không mong muốn.

Không phải mọi thứ đều màu hồng ở hậu trường Chelsea như một báo cáo đầu tuần này từ Người Guadian tuyên bố ‘một cuộc nội chiến đã khiến Clearlake Capital cân nhắc việc mua lại Boehly hoặc đạt được thỏa thuận với tỷ phú nhằm loại bỏ ảnh hưởng của ông ta và giữ ông ta chỉ ở một vai trò nghi lễ’.

‘Bầu không khí trong phòng họp của Chelsea đã xấu đi kể từ cuối tuần và Boehly, người muốn tình hình được giải quyết càng sớm càng tốt, tự tin rằng ông có các nhà đầu tư sẵn sàng cung cấp 2,5 tỷ bảng để có thể cho phép ông mua 61,5% cổ phần của Clearlake.

‘Clearlake, thuộc sở hữu của Behdad Eghbali và José E Feliciano, được cho là nghi ngờ về khả năng Boehly đưa ra lời đề nghị phù hợp và kiên quyết không có kế hoạch bán. Quan điểm của họ là Boehly nên bán đi hoặc chấp nhận những thay đổi trong cách quản lý câu lạc bộ nhằm loại bỏ ông khỏi hội đồng quản trị và tước bỏ mọi quyền nói của ông đối với các quyết định để đổi lấy những nhượng bộ kinh tế.

‘Có cảm giác rằng Boehly nên cân nhắc việc từ chức chủ tịch. Theo quy định hiện hành, người Mỹ sẽ được thay thế vị trí chủ tịch bởi một ứng cử viên của Clearlake vào năm 2027. Đề xuất về một sự thay đổi ngay lập tức được phía Boehly coi là không thông minh.’

ĐỌC: Mười cầu thủ Premier League bị mắc kẹt cho đến tháng Giêng, bao gồm cả cặp Liverpool được định giá 75 triệu bảng

Trong khi cuộc xung đột đang diễn ra này có thể gây ra ‘trở ngại tiềm ẩn’, một báo cáo mới từ Người bảo vệ tuyên bố Chelsea đang ‘đàm phán về việc rời Chelsea và xây dựng một sân vận động mới tại Earls Court’.

Người ta nói rằng ‘họ đang tìm kiếm giải pháp cho kế hoạch xây dựng một sân vận động lớn hơn’. ‘Việc tăng sức chứa từ 42.000 là ưu tiên hàng đầu của các chủ sở hữu và khó khăn trong việc tái phát triển sân đã khiến câu lạc bộ phải tìm kiếm một địa điểm mới ở phía tây London’.

Tuy nhiên, báo cáo khẳng định Chelsea có thể sớm gặp phải ‘trở ngại lớn’.

‘Các cuộc thảo luận đã được tổ chức với Transport for London (TfL), một trong những đối tác chăm sóc địa điểm Earls Court và nhà phát triển bất động sản Delancey.

‘Ủy ban Phát triển Tòa án Earl (ECDC) muốn xây dựng một khu phát triển hỗn hợp và không có sân vận động bóng đá nào được đưa vào quy hoạch tổng thể của nó, dự kiến ​​​​sẽ được trình bày vào tuần tới trước hội đồng Hammersmith và Fulham cũng như Hội đồng Royal Borough of Kensington và Chelsea .’

‘ECDC sẽ có thể tiếp tục nếu nhận được sự cho phép lập kế hoạch và điều đó sẽ gây trở ngại lớn cho con đường của Chelsea.

‘Những nhân vật quan trọng liên quan đến quy hoạch ở London tin rằng các kế hoạch này có thể quá tốn kém và điều đó có thể mở ra cơ hội cho Chelsea vì một sân vận động bóng đá đa năng trong những trường hợp đó sẽ rất hấp dẫn.

‘Sẽ có tiềm năng xây dựng nhà ở giá rẻ trên địa điểm này nếu kế hoạch của Chelsea được phê duyệt.’

Cũng có ý kiến ​​​​cho rằng việc ‘ở lại’ vẫn chưa bị ‘loại trừ’. Mặc dù vậy, việc ‘xây dựng lại’ sẽ là ‘cực kỳ khó khăn’.

‘Chelsea không loại trừ khả năng ở lại nhưng không có tiến triển nào trong kế hoạch tái phát triển Stamford Bridge.

‘Mặt đất nằm gần đường ống khiến việc xây dựng lại trở nên vô cùng khó khăn. Chelsea đã cân nhắc việc xây dựng lại đội hình dự bị và họ có thể bị buộc phải chơi trên sân nhà tạm thời, có thể là Wembley, trong vài năm nếu đánh bại Stamford Bridge.

‘Chelsea đã tạo không gian cho một dự án như vậy sau khi hoàn tất việc mua một khu đất rộng 1,2 mẫu Anh cạnh Stamford Bridge từ Stoll, một tổ chức từ thiện về nhà ở dành cho các cựu chiến binh.’

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.