Tiền đạo/cầu thủ chạy cánh đắt giá nhất từ ​​trước đến nay: Manchester City ký 3 và bán 1

Philippe Coutinho và tiền đạo Antony của Man Utd ăn mừng

Manchester City được đại diện nhiều khi nói đến những tiền đạo đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá, với mức giá bán đắt bất ngờ mới nhất.

1) Neymar – 200 triệu bảng/222 triệu euro (Barcelona tới Paris Saint-Germain, tháng 8 năm 2017)
Một khoản phí vô lý đến mức La Liga đã từ chối nhận khoản thanh toán nên PSG đã nói LOL với FFP và chuyển tiền thẳng cho Barcelona, ​​​​kích hoạt một trong những điều khoản giải phóng cấp cao được thiết kế để khiến những vụ chuyển nhượng như vậy về cơ bản là không thể.

2) Eden Hazard – 143 triệu bảng/160 triệu euro (Chelsea tới Real Madrid, tháng 7 năm 2019)
Chỉ riêng khoản thanh toán ban đầu 88,5 triệu bảng đã có thể là một vụ chuyển nhượng thảm hại, nhưng Hazard đã vô tình kích hoạt đủ các biến số giữa vô số chấn thương khiến đây trở thành một sự lãng phí tiền bạc lớn nhất mọi thời đại.

3) Philippe Coutinho – 142 triệu bảng/160 triệu euro (Liverpool tới Barcelona, ​​tháng 1 năm 2018)
Thật khó để xác định khía cạnh tai hại nhất của thỏa thuận này từ góc độ của người mua, nhưng nó nằm ở đâu đó giữa khoản phí ban đầu 106 triệu bảng, khoản điều khoản 26,4 triệu bảng được trả cho 90 lần ra sân đầu tiên của Coutinho. khoản phí bảo hiểm 89 triệu bảng mà Barcelona miễn cưỡng đồng ý trả Nếu họ ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ Liverpool nào nữa trong hai năm tới, thì việc Coutinho đã vô địch Champions League cùng Bayern Munich khi được cho mượn từ Nou Camp, ghi hai bàn trong trận thua nhục nhã 8-2 trước đội bóng xứ Catalan, hay cái giá hạ gục đội bóng xứ Catalan. với giá 17 triệu bảng, họ đã bán cầu thủ người Brazil cho Aston Villa với giá 4 năm không thành công.

4) Ousmane Dembele – 135 triệu bảng/147 triệu euro (Borussia Dortmund đến Barcelona, ​​tháng 8 năm 2017)
Với cái tôi bị tổn thương và số tiền Neymar đang đốt cháy túi sau của họ, Barcelona đã cố gắng ký hợp đồng với Coutinho suốt mùa hè nhưng sau khi vấp phải sự phản đối từ Liverpool, thay vào đó, họ đã chuyển sang Dortmund để dự bị. Và bài học đã được rút ra với điều khoản giải phóng trị giá 369,6 triệu bảng được đưa vào lần này – không phải cầu thủ người Pháp nào cũng tiến gần đến việc đảm bảo mức lãi suất xa hoa như vậy.

5) Joao Felix – 113 triệu bảng/126 triệu euro (Benfica đến Atletico Madrid, tháng 7 năm 2019)
Có lẽ đây là trận đấu tồi tệ nhất giữa cầu thủ và huấn luyện viên trong một vụ chuyển nhượng kỷ lục của câu lạc bộ. Thật kỳ lạ khi người tiến lên theo chủ nghĩa cá nhân khéo léo không theo dõi lại không bao giờ kết hợp được với một huấn luyện viên toàn trị, người đòi hỏi sự đau khổ và hy sinh từ cấp dưới của mình. Thật kỳ lạ khi Atletico lại chi số tiền như vậy cho một thiếu niên có 45 lần ra sân ở đội một trong sự nghiệp. Thật kỳ lạ là họ không thể tìm được ai để mua anh ấy cho đến khi Chelsea vực dậy trở lại.

6) Antoine Griezman – 107 triệu bảng/120 triệu euro (Atletico Madrid tới Barcelona, ​​tháng 7 năm 2019)
Sau khi Quyết định ủng hộ Atletico vào năm 2018, cầu thủ người Pháp không còn tránh khỏi sự lôi kéo của Barcelona một năm sau đó trong một thương vụ khiến Los Rojiblancos tức giận, vì điều khoản giải phóng 180 triệu bảng chỉ mới hết hạn vài tuần trước đó. Bằng cách nào đó, Ozil đã cố gắng trụ lại mà không có huy chương vô địch La Liga trong suốt thời gian đó, việc di chuyển qua lại giữa Atletico và Barca một cách kém hài hước.

7) Jack Grealish – 100 triệu bảng/117,5 triệu euro (Aston Villa tới Manchester City, tháng 8 năm 2021)
Mặc dù ban đầu nó trông có vẻ phù hợp một cách vô duyên, nhưng Grealish đã đi một chặng đường dài để chứng minh mức phí khủng khiếp của mình như một phần quan trọng của cỗ máy ăn mừng hàng loạt, giành được cú ăn ba trong mùa giải thứ hai của anh ấy tại Etihad.

8) Neymar – 86,3 triệu bảng/100 triệu euro (Paris Saint-Germain đến Al-Hilal, tháng 8 năm 2023)
Vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới, mang tính đột phá thị trường sang Pháp không mang lại Quả bóng vàng hay Champions League ngoài Barcelona mà Neymar khao khát, vì vậy cầu thủ người Brazil đã quyết định gian lận bằng cách gia nhập đội bóng thành công nhất trong lịch sử AFC Champions League để kiếm được rất nhiều tiền. , xe ô tô, phòng ngủ và phòng tắm hơi.

9) Gareth Bale – 85,2 triệu bảng/100 triệu euro (Tottenham tới Real Madrid, tháng 9 năm 2013)
Sau khi ghi được một nửa tổng số bàn thắng ở Premier League vào thời điểm đó trong một mùa giải phi thường, Bale trở thành nỗi ám ảnh mới nhất của đội bóng Real Madrid đang khao khát giành La Decima. Cầu thủ người xứ Wales đã giúp thực hiện điều đó trong chiến dịch đầu tiên của mình với bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League – danh hiệu đầu tiên trong năm chiếc cúp châu Âu và thứ hai trong số 15 danh hiệu cho một cầu thủ mà những người ủng hộ tuy nhiên lại rất ghét bỏ.

ĐỌC THÊM: Mùa giải Gareth Bale 2012/13 tại Spurs là một trong những mùa giải vĩ đại nhất mà Premier League từng chứng kiến

10) Antony – 82 triệu bảng/95 triệu euro (Ajax tới Man Utd, tháng 9 năm 2022)
Erik ten Hag đã bỏ hết trứng vào giỏ Antony nhưng một số chắc hẳn đã bị nứt khi vận chuyển từ Amsterdam, cầu thủ chạy cánh tương đối chậm chạp và chủ yếu thuận chân bằng một chân này, ghi 8 bàn và kiến ​​tạo 3 bàn trong mùa giải ra mắt 44 trận.

11) Jadon Sancho – 73 triệu bảng/85 triệu euro (Borussia Dortmund đến Man Utd, tháng 7 năm 2021)
Trong 3 mùa giải trọn vẹn với Borussia Dortmund, mùa giải kém hiệu quả nhất của Sancho là mùa giải đầu tiên anh ghi 13 bàn và cung cấp 20 đường kiến ​​tạo sau 43 trận. Trong toàn bộ sự nghiệp của Man Utd tưởng như đã đi đến hồi kết, tiền đạo này đã ghi 12 bàn và kiến ​​tạo 6 bàn sau 83 trận. Chelsea sẽ chỉ chi 25 triệu bảng để mua đứt hợp đồng cho mượn của anh ấy và hiện nay họ ký hợp đồng với khá nhiều cầu thủ với giá 40 triệu bảng.

12) Nicolas Pepe – 72 triệu bảng/80 triệu euro (Lille tới Arsenal, tháng 8 năm 2019)
Sau khi đưa ra lời thách đấu gần nhất với Kylian Mbappé để giành Chiếc giày vàng Ligue Un, Arsenal đã chi số tiền còn lại tính đến thời điểm hiện tại với mức phí kỷ lục của câu lạc bộ cho một cầu thủ đã trở lại Pháp sau một thời gian dài bị Pháo thủ cơ động đi lên vượt xa.

13) Kai Havertz – 71 triệu bảng/80 triệu euro (Bayer Leverkusen tới Chelsea, tháng 9 năm 2020)
Người thất bại đắt giá không bao giờ phù hợp với một vị trí xác định và phải chịu đựng những biến động quản lý thường xuyên? Hay cầu thủ ghi bàn thắng quyết định ở các trận chung kết Champions League và Club World Cup? Một ít ở cột A, một ít ở cột B.

14) Julian Alvarez – 64 triệu bảng/75,8 triệu euro (Manchester City tới Atletico Madrid, tháng 8 năm 2024)
Mức phí có thể tăng lên 80 triệu bảng nhưng mọi người nhướn mày khi Manchester City vắt kiệt sức quá nhiều trước Atletico, ngay cả đối với một nhà vô địch thế giới với 54 lần đóng góp bàn thắng và 6 danh hiệu sau 103 lần ra sân.

15) Kai Havertz – 62 triệu bảng/71,7 triệu euro (Chelsea tới Arsenal, tháng 6 năm 2023)
Mikel Arteta đã thấy đủ ba năm hỗn hợp ở Stamford Bridge để coi Havertz là người quan trọng trong quá trình dẫn dắt Arsenal của anh ấy. Hầu như không ai khác nghĩ rằng đó là một bản hợp đồng đáng giá nhưng tầm nhìn đã trở nên rõ ràng hơn theo thời gian.

16) Mykhaylo Mudryk – 62 triệu bảng/70 triệu euro (Shakhtar Donetsk tới Chelsea, tháng 1 năm 2023)
Mức phí lớn nhất có thể là mức thường được trích dẫn nhiều nhất nhưng Chelsea sẽ hoàn toàn vui mừng nếu cuối cùng họ trả đủ 88,5 triệu bảng/100 triệu euro cho Mudryk, người đã lừa dối trong thời gian ngắn cho đến nay.

17) Riyad Mahrez – 60 triệu bảng/68 triệu euro (Leicester đến Manchester City, tháng 7 năm 2018)
Một huyền thoại Premier League không được đánh giá cao càng củng cố thêm vị thế của anh ở Manchester City. Chỉ 10 cầu thủ đã giành được nhiều chức vô địch Premier League hơn – không ai trong số họ có huy chương với hai câu lạc bộ khác nhau – hơn Mahrez, người đứng thứ 53 mọi thời đại về số bàn thắng và thứ 21 về kiến ​​tạo.

18) Angel Di Maria – 59,7 triệu bảng/75 triệu euro (Real Madrid tới Man Utd, tháng 8 năm 2014)
Được bán chưa đầy một năm sau đó với mức lỗ 15,7 triệu bảng khi cầu thủ ghi bàn và người chiến thắng trận chung kết World Cup trong tương lai ra đi từ việc ký hợp đồng thu âm ở Anh đến ‘fanny hoàn chỉnh’.

19) Christian Pulisic – 58 triệu bảng/64 triệu euro (Borussia Dortmund đến Chelsea, tháng 1 năm 2019)
“Thật không thể tin được những gì Eden có thể làm được. Anh ấy là một chàng trai đáng ngưỡng mộ và là người mà tôi muốn trở thành. Đó chắc chắn là một mục tiêu. Bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ thật ngu ngốc nếu không muốn ở cùng đội với anh ấy”, Christian Pulisic nói vào tháng 5 năm 2019 về tham vọng được chơi bên cạnh Hazard. Cầu thủ người Bỉ rời đi 5 tuần sau đó, mặc dù Pulisic đã cố gắng bắt kịp anh ấy. Thật xấu hổ vì đó là phiên bản Real.

20) Jeremy Doku – 55,5 triệu bảng/65 triệu euro (Renes tới Manchester City, tháng 8 năm 2023)
Được ký theo lời giới thiệu của người đồng hương Kevin de Bruyne, người ta hy vọng Doku có thể là người thay thế nhanh chóng cho Mahrez đã ra đi. Anh ấy là một mẫu tiền đạo khác về cơ bản nhưng cũng có hiệu quả tương tự.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.