Kế hoạch thanh toán thuận lợi cho Arsenal của Arsenal được chuyên gia tiết lộ trong bối cảnh Chelsea ‘hạn chế thiệt hại’

Arsenal mới ký hợp đồng với Raheem Sterling trong trận giao hữu trước mùa giải với Chelsea

Theo báo cáo, Chelsea sẽ trả “phần lớn” tiền lương của Raheem Sterling trong thời gian anh được cho mượn kéo dài cả mùa giải tại Arsenal.

Arsenal đã đưa Sterling vào một hợp đồng cho mượn kéo dài cả mùa giải vào ngày cuối cùng.

Nhà vô địch Premier League bốn lần gia nhập Chelsea từ Manchester City với giá khoảng 50 triệu bảng vào tháng 7 năm 2022.

Anh ấy đã phải vật lộn để tái tạo phong độ của Man City tại Stamford Bridge, ghi 6 bàn sau 28 lần ra sân ở Premier League trong mùa giải đầu tiên trước khi ghi 8 bàn trong 31 bàn ở mùa giải 2023/24.

Huấn luyện viên trưởng mới của The Blues, Enzo Maresca nhấn mạnh tầm quan trọng của Sterling trước khi mùa giải mới bắt đầu, chỉ để loại anh hoàn toàn khỏi đội hình thi đấu trong trận đấu với Man City vào ngày thi đấu đầu tiên.

Sterling nhanh chóng đăng tải tuyên bố đang tìm kiếm sự rõ ràng về tương lai của mình và được thông báo rằng anh ta không nằm trong kế hoạch của Maresca.

THÊM VỀ ARSENAL TỪ F365

👉 Cựu cầu thủ Man Utd nổi giận sau vụ ẩu đả dữ dội trên sân tập với ngôi sao Arsenal

👉 Phản ứng của Rice khẳng định không ăn mừng bàn thắng còn tệ hơn không hát quốc ca

Điều này khiến Chelsea gặp khó khăn trong những tuần cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè và cuối cùng họ đã đồng ý cho Arsenal mượn anh.

Pháo thủ chắc chắn có được kết quả tốt hơn trong thương vụ do The Blues muốn giảm tải cầu thủ này.

Không rõ bên Mikel Arteta đang trả bao nhiêu trong số tiền lương 300.000 bảng mỗi tuần của Sterling, trong khi không được cho là có liên quan đến khoản phí cho vay.

Arsenal sẽ trả bao nhiêu cho Raheem Sterling?

Theo chuyên gia tài chính Stefan Borson, đó là trường hợp “hạn chế thiệt hại” cho Chelsea, đội sẽ trả “phần lớn” tiền lương cho Sterling.

Nói chuyện với Football Insider, Borson xác nhận rằng Arsenal sẽ trả khoảng 6 triệu bảng để có Sterling trong năm nay.

“Đó là một trong những thỏa thuận cần thiết,” ông nói.

“Chúng tôi hiểu rằng anh ấy kiếm được hơn 300.000 bảng mỗi tuần và chúng tôi biết Chelsea sẽ tiếp tục trả phần lớn số tiền đó.

“Rất nhiều con số được nhắc tới là khoảng 100.000 bảng/tuần mà Arsenal phải trả.

“Nhìn chung, bạn đang thấy Arsenal mua một cầu thủ có giá khoảng 6 triệu bảng trong một năm và sau đó trao lại anh ấy cho Chelsea khi một cầu thủ 30 tuổi và sẽ 31 tuổi vào tháng 12 năm 2025.

“Vì vậy, bạn sẽ nghĩ rằng khả năng bán lại sẽ bị hạn chế.

“Đó là sự hạn chế thiệt hại thực sự từ phía Chelsea.”

Sterling có thể ra mắt Arsenal trước Tottenham vào cuối tuần này và Arteta nói rằng anh ấy muốn cầu thủ chạy cánh người Anh tham gia.

Arteta nói: “Chúng tôi phải gặp anh ấy, nói chuyện với anh ấy (về) những gì anh ấy đang làm và cảm giác của anh ấy về điều đó.

“Cố gắng tìm những chiến thắng nhanh chóng để giúp anh ấy tăng tốc nhanh nhất có thể và để anh ấy hiểu những gì chúng tôi đang tìm kiếm ở anh ấy trong sự năng động của đội.

“Chúng tôi sẽ sử dụng thời gian đó để làm điều đó và lôi kéo anh ấy tham gia càng sớm càng tốt.”

Arsenal vắng Declan Rice trong trận derby bắc London sau tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của anh trước Brighton.

Sự vắng mặt của Rice có thể khiến Jorginho được tung vào đội hình xuất phát khi bản hợp đồng mới Mikel Merino phải nghỉ thi đấu hai tháng sau khi bị gãy xương vai.

“Chà, đây là những gì xảy ra. Chúng tôi phải thích ứng với bối cảnh đó”, Arteta nói thêm.

“Đó là lý do tại sao chúng tôi có những cầu thủ khác có thể hoàn thành (vai trò) đó và (tôi có thể) trao cơ hội đó cho người khác.”

👉 Xem thêm: Tin tức Arsenal | Mọi cầu thủ Anh gốc nước ngoài được xếp hạng | 20 ưu đãi lớn nhất mùa hè

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.