Chelsea ‘trên bờ vực nội chiến’ với Boehly, quyền sở hữu Clearlake ‘ở điểm đột phá’

Boehly Eghbali Chelsea

Theo một báo cáo, có những lo ngại về ‘cuộc nội chiến’ nổ ra tại Chelsea khi mối quan hệ của Todd Boehly với Clearlake Capital ‘đạt đến điểm rạn nứt’.

Nó đã được báo cáo vào tối thứ Sáu rằng mối quan hệ giữa Boehly và Behdad Eghbali đang ‘xấu đi’ và điều này hiện đã được nhà báo Matt Law của Telegraph Sport ủng hộ.

Chelsea ‘nội chiến’ sắp xảy ra khi Boehly, Eghbali bị loại để giành toàn quyền sở hữu

Law đã trả lời báo cáo đó ngay sau khi nó được đưa ra ánh sáng, nói rằng Clearlake không có ý định bán câu lạc bộ mà chỉ tăng cổ phần của họ.

Vào chiều thứ Bảy, chuyên gia của Chelsea đưa tin rằng có ‘nỗi lo ngại về một cuộc nội chiến’ tại Stamford Bridge khi mối quan hệ của Boehly với Clearlake ‘đạt đến điểm rạn nứt’.

Người ta cho rằng tỷ phú người Mỹ đang hy vọng mua được cổ phần của Clearlake trong câu lạc bộ và ‘tự tin rằng mình có thể huy động đủ vốn’, trị giá hơn 2,5 tỷ bảng Anh.

Thật không may cho anh ta, Clearlake ‘kiên quyết họ sẽ không bán’ – điều này có thể dẫn đến một cuộc nội chiến.

THÊM VỀ CHELSEA MESS TỪ F365
👉 ‘Đội bom’ Chelsea, Enzo Fernandez và Joao Felix trong bảng xếp hạng 22 sai lầm của Todd Boehly
👉 ‘Túi cặn ký sinh’ Boehly ‘giết chết’ Chelsea; Ten Hag mang phong cách Ferguson ‘gây ra’ vấn đề cho Man Utd
👉 Lukaku tới Thiago Silva qua Fernandez, Pulisic: Xếp hạng 50 bản hợp đồng gần đây nhất của Chelsea

Law nói rằng cả hai bên đều ‘sẵn sàng mua đứt lẫn nhau’, mặc dù mọi lời đề nghị đều có thể bị bỏ qua.

Phải nói rằng, kết quả rất có thể xảy ra, nếu quyền sở hữu thay đổi, là Boehly và các đối tác The Blues của ông, Hansjorg Wyss và Mark Walter, sẽ mua phần lớn cổ phần của Clearlake và nắm 100% cổ phần câu lạc bộ.

Báo cáo nêu rõ:

Theo báo cáo của Telegraph Sport, Clearlake kiên quyết sẽ không bán bất kỳ cổ phần nào trong số 61,5% cổ phần của mình và sẽ không cho phép Chelsea được bán đấu giá một lần nữa – chỉ hơn hai năm kể từ khi Roman Abramovich buộc phải bán câu lạc bộ.

Hiện Boehly tin rằng anh có thể nhanh chóng huy động được hơn 2,5 tỷ bảng để đưa ra lời đề nghị với Clearlake, điều này cũng sẽ mang lại cho cổ đông lớn của Chelsea lợi nhuận từ khoản đầu tư ban đầu của họ.

Các nhà đầu tư được cho là sẵn sàng ủng hộ Boehly, người được cho là có tầm nhìn 20 đến 30 năm ở Chelsea, nơi sẽ bao gồm một sân vận động mới. Nhưng một lời đề nghị dù lớn đến đâu cũng có thể bị bỏ qua nếu Clearlake vẫn giữ quan điểm không bán.

Clearlake coi khoản đầu tư của họ vào Chelsea là một cam kết kéo dài hơn một thập kỷ và muốn tăng cổ phần của họ, trong khi Boehly coi sự tham gia của mình kéo dài tới ba thập kỷ.

Sau sự chia rẽ về văn hóa giữa các ông chủ Chelsea, Boehly đi đến kết luận rằng cấu trúc hiện tại đã trở nên không thể đứng vững được và cần phải tìm ra giải pháp càng nhanh càng tốt.

Boehly, Wyss và Walter hiện sở hữu 38,5% cổ phần câu lạc bộ và ‘không có khả năng Boehly tự mình bán cổ phần của mình cho Eghbali và Feliciano, điều đó có nghĩa là Clearlake cũng sẽ phải mua lại Wyss và Walter với tổng chi phí cao hơn hơn 1,5 tỷ bảng Anh, tính ra mỗi người đều kiếm được lợi nhuận’.

Về mối quan hệ giữa Boehly và Eghbali, người ta nói rằng những tuyên bố rằng họ vẫn hợp tác chuyên nghiệp với nhau là rất khác biệt, với ‘những khác biệt không thể hòa giải trong quan điểm về phương hướng đi lại và văn hóa của câu lạc bộ’.

Boehly hiện là chủ tịch Chelsea và có thỏa thuận thông qua chức chủ tịch 5 năm một lần.

Clearlake được cho là có kế hoạch ‘đề cử người đại diện của riêng họ đảm nhận chức chủ tịch sớm nhất vào năm 2027, nhưng hiện tại có vẻ chắc chắn rằng cơ cấu sở hữu sẽ thay đổi trước đó’.

Câu lạc bộ bóng đá Chelsea. Thật là một mớ hỗn độn.

👉 Xem thêm: Tin tức Chelsea | Bảng chi tiêu ròng 5 năm của Premier League | 20 ưu đãi lớn nhất mùa hè

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.