Koeman phản ứng với những sai lầm của De Ligt khi hậu vệ Man Utd tạo ra màn trình diễn ác mộng của Hà Lan

Hậu vệ Man Utd Matthijs de Ligt

Ronald Koeman buộc phải bênh vực hậu vệ Matthijs de Ligt của Man Utd sau màn trình diễn kém cỏi trong chiến thắng của Hà Lan trước Bosnia & Herzegovina.

Người Hà Lan đã giành chiến thắng thuyết phục 5-2 trước đội bóng Đông Âu vào thứ Bảy với các bàn thắng của Joshua Zirkzee, Tijjani Reijnders, Cody Gakpo, Wout Weghorst và Xavi Simons.

Ermedin Demirovic nâng tỷ số lên 1-1 ở phút 27 khi tiền đạo người Bosnia tận dụng khả năng phòng ngự kém cỏi của De Ligt – người đã ký hợp đồng với Man Utd từ Bayern Munich vào mùa hè – để đưa phe của anh ấy trở lại bình đẳng.

Vị trí đáng thất vọng của De Ligt đã để Demirovic ở bên trong, trong khi Man United trung vệ đã phạm tội theo dõi bóng khi Edin Dzeko nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 73 trước khi bàn thắng muộn của Weghorst và Simons bảo đảm điểm cho Hà Lan tại Nations League.

Nói về bàn thắng của Demirovic trong hiệp một, HLV Koeman của Hà Lan nói: “Xavi Simons lẽ ra phải làm tốt hơn. Anh ấy đang kèm cặp tiền vệ trái của họ và đột nhiên bỏ đi khỏi anh ấy.

“Tất nhiên, các trung vệ cũng đang chọn sai vị trí.”

Khi được hỏi liệu ông có lo ngại về màn trình diễn của hậu vệ De Ligt của Man Utd hay không, Koeman trả lời: “Bản thân anh ấy nhận ra rằng mình đã ở sai vị trí.

“Điều này không nên xảy ra nhưng sai lầm là một phần của bóng đá. Tôi nghĩ thật không công bằng khi làm to chuyện lên.”

Và Koeman cảm thấy đội bóng của mình lẽ ra đã bị khuất tầm nhìn trước khi Dzeko ghi bàn trong hiệp hai để giúp Bosnia và Herzegovina có cơ hội giành ba điểm.

Cựu HLV của Everton và Barcelona nói thêm: “Chúng tôi đã chơi rất tốt khi cầm bóng.

“Rất mới mẻ, nhanh nhẹn, thường xuyên tìm được người ở giữa tuyến. Chúng tôi chắc chắn đã có một giai đoạn tốt sau giờ nghỉ, nhưng sau đó trận đấu phải kết thúc.

“Khi bạn để thủng lưới hai bàn, bạn sẽ mang theo điều đó. Khi tỷ số là 3-2, bạn cũng thấy có chút nghi ngờ trong đội, điều đó là không cần thiết nếu bạn nhìn vào số liệu thống kê.

“Đối phương ghi được hai bàn thắng trong số rất ít.”

THÊM BẢO HIỂM MAN UTD TỪ F365…

👉 10 bản hợp đồng mùa hè hàng đầu Premier League bao gồm một bản mua của Man Utd và không có cầu thủ Arsenal

👉 Man Utd: Ten Hag ‘xác sống đi bộ’ với ông chủ Quỷ đỏ đưa ra mốc thời gian bị sa thải

👉 Cựu Man Utd đánh bại Martial, Memphis chuẩn bị chuyển đến Brazil sau nhiều tháng là cầu thủ tự do

Huấn luyện viên đội tuyển Hà Lan Koeman cho biết hồi đầu tuần rằng sự nghiệp thi đấu quốc tế của Steven Bergwijn đã kết thúc sau khi anh chuyển đến Ả Rập Saudi.

Cựu cầu thủ chạy cánh của Tottenham, Bergwijn hôm thứ Hai đã hoàn tất vụ chuyển nhượng từ Ajax sang Al Ittihad – một vụ chuyển nhượng mà Koeman tuyên bố là dựa trên tiền.

“Cuốn sách về cơ bản đã khép lại,” Koeman nói trong cuộc họp báo hôm thứ Ba.

“Tôi nghĩ rằng khi bạn 26 tuổi, tham vọng nên là thể thao chứ không phải tài chính. Anh ấy có thể ở lại Ajax, điều đó cũng không tệ. Và tôi nghĩ họ cũng trả lương khá cao ở đó.

“Dù sao thì mỗi người đều có quan điểm khác nhau và đó là lựa chọn của họ. Cá nhân tôi sẽ không làm được điều đó.”

Khi được hỏi liệu Bergwijn có nói chuyện với anh ấy trước khi ký hợp đồng hay không, Koeman nói: “Không. Tôi nghĩ anh ấy sẽ biết tôi sẽ nói gì.”

Georginio Wijnaldum, 33 tuổi, có tên trong đội tuyển Hà Lan dự Euro 2024 dù đang chơi cho câu lạc bộ Al Ettifaq của Ả Rập Saudi.

Nhưng Koeman nói thêm: “Anh ấy gặp vấn đề ở Paris St Germain và đây là cơ hội duy nhất để anh ấy thi đấu. Ngoài ra, còn có sự khác biệt về tuổi tác.”

Bergwijn, người đã có 35 lần khoác áo đội tuyển quốc tế, đã bị loại khỏi đội tuyển Hà Lan tham dự các trận đấu tại Nations League với Bosnia-Herzegovina và Đức.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.