Aston Villa: Emery có nguy cơ bị ‘khấu trừ 10 điểm’ PSR bằng cách sử dụng ‘quyền lực’ giống Sir Alex để chặn thương vụ 50 triệu bảng

chuyển nhượng Aston Villa

Giám đốc Aston Villa, Damian Vidagany, tiết lộ rằng câu lạc bộ Premier League đã suýt bị trừ điểm vào mùa hè vì vi phạm các quy tắc của PSR.

Trước kỳ chuyển nhượng mùa hè, đã có nhiều thông tin cho rằng Biệt thự Aston là một trong những câu lạc bộ Premier League có nguy cơ vi phạm các quy tắc về Lợi nhuận và Bền vững cho chiến dịch 2023/24.

Everton và Nottingham Forest đã giành điểm ở mùa giải trước, trong khi Aston Villa là một trong sáu đội phải “bán” để “tránh vi phạm”.

Hạn chót để các câu lạc bộ Premier League nộp tài khoản cho mùa giải 2023/24 là ngày 30/6 và Aston Villa đã tránh bị trừ điểm bằng cách bán Douglas Luiz cho gã khổng lồ Serie A Juventus với giá khoảng 42 triệu bảng.

Luiz là một trong những ngôi sao tỏa sáng của Villa mùa trước khi anh ghi được 9 bàn thắng và 5 đường kiến ​​tạo ở Premier League nhưng anh đã bị cho ra đi theo một thỏa thuận đổi cầu thủ trả bằng tiền mặt, trong đó có Samuel Iling-Junior và Enzo Barrenechea chuyển đến. hướng ngược lại.

Vidagany – giám đốc điều hành bóng đá của Villa – tiết lộ rằng câu lạc bộ đã phải đối mặt với một vài ngày “rất thử thách” khi họ biết rằng việc trừ điểm “sẽ làm hỏng một mùa giải tuyệt vời”.

Damian Vidagany cho biết: “Chúng tôi nhận thấy mình đang ở trong tình thế phải kiếm được một khoản lợi nhuận quan trọng để tránh vi phạm PSR (các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững).

ĐỌC: Osimhen đến Man Utd? PL Big Eight xếp hạng về cơ hội ký hợp đồng với ngôi sao Napoli bị trục xuất

“Nó rất khó khăn. Mọi người đều cổ vũ và ăn mừng Champions League, nhưng Monchi (giám đốc chuyển nhượng của Villa) và tôi có mặt tại bữa tiệc để nghĩ cách tránh bị trừ điểm, điều có thể làm hỏng một mùa giải tuyệt vời. Có một quả bom đang đếm ngược và chúng tôi đến đó để cắt cáp. Chúng tôi đã đến giây cuối cùng với vấn đề này.

“Từ ngày 20 tháng 5 đến ngày 30 tháng 6 thường là khoảng thời gian nghỉ lễ đối với mọi người trong giới bóng đá, nhưng đối với chúng tôi, đó là một thời điểm rất khó khăn.

“Không chỉ là việc bán những cầu thủ sẽ đảm bảo cho bạn kiếm được lợi nhuận. Đồng thời, bạn phải bán những cầu thủ mà (huấn luyện viên) Unai Emery tin rằng không quan trọng đối với đội bóng.”

Villa cuối cùng đã chọn mua Luiz nhưng họ có cơ hội bán đi một vài lựa chọn thay thế.

Đầu năm nay, Jacob Ramsey được liên kết với việc chuyển đến Newcastle United trị giá 50 triệu bảng nhưng điều này đã không thành hiện thực.

Một báo cáo từ Thư hàng ngày tiết lộ Aston Villa ‘còn vài giờ nữa mới bị trừ 10 điểm’, nhưng huấn luyện viên trưởng Unai Emery đã chặn câu lạc bộ để Ramsey ra đi.

Vidagany nói thêm: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều lời đề nghị dành cho Jacob Ramsey. Nhưng anh ấy là cầu thủ mà Unai muốn và chúng tôi phản đối giải pháp này.”

Chủ tịch quan hệ bóng đá của VIla Monchi tiết lộ: “Nếu chúng tôi bán Ramsey thì mọi chuyện sẽ được giải quyết. Và chúng tôi có thể có được vì chúng tôi đã có những lời đề nghị.

“Một giải pháp khác là đưa Ollie Watkins ra thị trường. Lẽ ra chúng tôi có thể bán thủ môn xuất sắc nhất thế giới, Emi Martinez. Chúng tôi cũng đã có những lời đề nghị dành cho anh ấy.”

Về vai trò nổi bật của Emery tại Aston Villa, báo cáo tiết lộ.

‘Hai người ra quyết định của Villa sẽ không bao giờ vượt qua người đàn ông quan trọng nhất ở câu lạc bộ. Emery đã đưa Villa từ cuộc chiến trụ hạng tới Champions League trong vòng chưa đầy hai năm và nắm giữ quyền lực như Sir Alex Ferguson đã có ở Manchester United.’

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.