Leicester tránh bị trừ điểm: Premier League ‘ngạc nhiên và thất vọng’ trước kết quả PSR

Sân vận động Leicester City: The King Power

Premier League cho biết họ “ngạc nhiên và rất thất vọng” sau khi Leicester City thắng kháng cáo trước quyết định cho rằng một ủy ban độc lập có thẩm quyền xem xét cáo buộc vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững.

Một hội đồng kháng cáo phát hiện ra rằng kỳ kế toán của Leicester – sau khi có tuyên bố rằng câu lạc bộ đã vượt quá ngưỡng 105 triệu bảng cho phép trong ba mùa giải – đã kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2023, một tháng và hai ngày sau khi Bầy cáo bị xuống hạng khỏi giải đấu hàng đầu.

Premier League cho biết quyết định của hội đồng kháng cáo “thực tế có nghĩa là, mặc dù câu lạc bộ là thành viên của Giải đấu (Premier) từ mùa giải 2019-20 đến 2022-23, liên đoàn không thể có hành động chống lại câu lạc bộ vì vượt quá ngưỡng PSR có liên quan đối với các kỳ kế toán liên quan”.

Nó nói thêm rằng phán quyết “sẽ tạo ra một tình huống mà bất kỳ câu lạc bộ nào vượt quá ngưỡng PSR đều có thể trốn tránh trách nhiệm trong những trường hợp cụ thể này”.

Leicester, đội có thể bị trừ điểm nếu bị phát hiện vi phạm các quy tắc tài chính, hoan nghênh quyết định này, đồng thời nói thêm rằng phán quyết “ủng hộ quan điểm đã nêu nhất quán của chúng tôi rằng bất kỳ hành động nào chống lại câu lạc bộ đều phải được theo đuổi theo các quy tắc hiện hành” và “chúng thực sự được viết như thế nào”.

Sau chiến dịch ở Championship, Leicester trở lại Premier League mùa này. Họ hòa một và thua hai trong ba trận mở màn.

Cả Nottingham Forest và Everton đều bị trừ điểm ở mùa giải trước vì vi phạm các quy tắc của PSR.

THÊM VỀ LEICESTER TỪ F365
👉 3 giờ chiều của F365 Mất điện: Everton tìm cách mới để hành hạ người hâm mộ trong khi những người khác cân nhắc lựa chọn chuyển nhượng
👉 Thống kê Premier League: Haaland ghi bàn, Watkins chơi sai, De Bruyne chơi bóng, Joelinton phạm lỗi

Một tuyên bố từ Premier League hôm thứ Ba có đoạn: “Premier League rất ngạc nhiên và thất vọng trước quyết định của hội đồng kháng cáo độc lập trong việc giữ nguyên đơn kháng cáo của Leicester City liên quan đến thẩm quyền của giải đấu đối với việc câu lạc bộ bị cáo buộc vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững khi câu lạc bộ từng là thành viên của Premier League.

“Vào tháng 3 năm nay, Premier League đã chuyển Leicester City tới một ủy ban độc lập vì bị cáo buộc vi phạm PSR liên quan đến giai đoạn đánh giá kết thúc năm tài chính 2022-23. Sau khi được đệ trình, kết quả tài chính của câu lạc bộ đã chứng minh rằng họ đã vượt quá ngưỡng 105 triệu bảng cho phép trong giai đoạn liên quan.

“Thành phố Leicester sau đó đã thách thức thẩm quyền của ủy ban xét xử vụ việc trên cơ sở thẩm quyền. Lời thách thức này đã bị ủy ban độc lập bác bỏ, một quyết định mà Leicester City đã kháng cáo.

“Khiếu nại đó đã được một hội đồng kháng cáo độc lập giữ nguyên với lý do kỳ kế toán của câu lạc bộ kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2023 đến sau thời điểm câu lạc bộ không còn là thành viên của giải đấu.

“Quyết định của hội đồng kháng nghị có nghĩa là, mặc dù câu lạc bộ là thành viên của giải đấu từ mùa giải 2019-20 đến 2022-23, liên đoàn không thể có hành động chống lại câu lạc bộ vì vượt quá ngưỡng PSR liên quan đối với các kỳ kế toán liên quan.

“Premier League rất thất vọng với quyết định của hội đồng kháng cáo và những lý do hạn chế được đưa ra cho quyết định đó.

“Khi lật ngược kết luận của ủy ban ban đầu, Premier League cho rằng quyết định của hội đồng kháng cáo không tính đến mục đích của các quy tắc, tất cả các phần liên quan của PSR và nhu cầu thực thi hiệu quả các vi phạm bị cáo buộc để đảm bảo sự công bằng giữa tất cả các câu lạc bộ.

“Nếu hội đồng kháng nghị đúng, quyết định của họ sẽ tạo ra tình huống mà bất kỳ câu lạc bộ nào vượt quá ngưỡng PSR đều có thể trốn tránh trách nhiệm trong những trường hợp cụ thể này. Đây rõ ràng không phải là mục đích của các quy tắc.

“Điều quan trọng nhất là Premier League có thể thực thi các quy tắc của mình một cách nhất quán để duy trì nguyên tắc công bằng. Liên đoàn bây giờ sẽ xem xét những hành động tiếp theo có thể thực hiện để đảm bảo trường hợp này xảy ra.”

Đáp lại, Bầy cáo cho biết trong một tuyên bố: “Thành phố Leicester hoan nghênh quyết định toàn diện của hội đồng kháng cáo, quyết định này ủng hộ quan điểm đã được tuyên bố nhất quán của chúng tôi rằng bất kỳ hành động nào chống lại câu lạc bộ đều phải được thực hiện theo các quy tắc hiện hành.

“Để tránh bất kỳ sự hiểu lầm nào có thể phát sinh liên quan đến tuyên bố được Premier League đưa ra nhằm đáp lại quyết định kháng cáo, Leicester City muốn nhấn mạnh nhận định của hội đồng kháng cáo rằng, khi xem xét từ ngữ thực sự được sử dụng trong các quy tắc của Premier League (theo các nguyên tắc đã được thiết lập của luật pháp Anh) câu lạc bộ không vi phạm PSR của Premier League trong giai đoạn đánh giá kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2023.

“Trong quyết định của mình, hội đồng kháng cáo (bao gồm ba luật sư cấp cao, giàu kinh nghiệm, hai trong số họ là cựu thẩm phán Tòa phúc thẩm) đã xác định những sai sót trong việc soạn thảo các quy định của Premier League.

“Khi thách thức những nỗ lực của Premier League nhằm thu phí Leicester City, câu lạc bộ chỉ đơn giản tìm cách đảm bảo (vì lợi ích mang lại sự nhất quán và chắc chắn cho tất cả các câu lạc bộ) rằng các quy tắc được áp dụng dựa trên cách chúng thực sự được viết ra.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.