Man Utd ‘thay đổi lập trường của Ten Hag’ phụ thuộc vào một yếu tố khi Romano tiết lộ ‘vị trí nội bộ’

HLV Man Utd Erik ten Hag

Fabrizio Romano xác nhận Erik ten Hag hiện có sự ủng hộ của hội đồng quản trị Manchester United, nhưng ‘lập trường’ của họ có thể ‘thay đổi’ trong những tuần tới.

mười hag đã phải chịu áp lực trong phần lớn mùa giải trước khi Man Utd chật vật trên đường cán đích ở vị trí thứ 8 tại Premier League.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã kết thúc mùa giải một cách thành công khi họ đánh bại đối thủ truyền kiếp Manchester City tại Wembley để giành FA Cup.

Việc tiếp quản Man Utd của Ngài Jim Ratcliffe đã hoàn tất vào đầu năm nay và ông được cho là đã nói chuyện với một số nhà quản lý khi xem xét những người thay thế tiềm năng cho Ten Hag.

Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino, Gareth Southgate và Kieran McKenna nằm trong số những HLV được liên hệ với Man Utd vào đầu mùa hè này, nhưng Ratcliffe và đội tuyển tân binh của ông cuối cùng đã chọn gắn bó với Ten Hag, người đã ký hợp đồng gia hạn cho đến khi hết mùa hè. 2026.

Có rất nhiều tin đồn xung quanh việc Man Utd bước vào mùa giải này khi họ có một kỳ chuyển nhượng tích cực, nhưng họ đã phải trải qua một khởi đầu tồi tệ trong mùa giải.

Man Utd đã vượt qua Fulham trong ngày khai mạc nhưng sau đó đã bị Brighton và Liverpool đánh bại.

Sau màn trình diễn đáng xấu hổ của United trong trận thua 0-3 trước Liverpool, có thông tin cho rằng Ten Hag chỉ còn ‘vài tuần nữa’ là bị sa thải vì Ratcliffe đã xác định được ba ‘người có thể kế nhiệm’.

ĐỌC: Năm lý do khiến người hâm mộ Manchester United vui vẻ sau vụ sa thải Ten Hag

Southgate và Ruud van Nistelrooy là những ứng cử viên được yêu thích thay thế Ten Hag. Mặc dù vậy, Romano đã tiết lộ “lập trường nội bộ” của Man Utd, tuyên bố họ sẽ ‘chờ những bản hợp đồng mới trước khi thay đổi lập trường’.

“Đó là một khởi đầu mùa giải phức tạp đối với Manchester United – họ tất nhiên đã giành chiến thắng muộn 1-0 trước Fulham trong trận mở màn nhưng sau đó lại phải chịu thất bại liên tiếp trước Brighton và Liverpool. Đó là một vài trận đấu rất tồi tệ và là một thất bại quan trọng với cách biệt 3 bàn trên sân nhà trước đối thủ lớn nhất của họ,” Romano nói trong chuyên mục Daily Briefing của mình.

“Điều này đã làm dấy lên một số cuộc thảo luận về tương lai của Erik ten Hag trên cương vị huấn luyện viên, nhưng câu lạc bộ đã ngay lập tức nói rất rõ ràng về điều này. Cả Omar Berrada và Dan Ashworth đều ủng hộ Ten Hag, và đây có phải là quyết định đúng đắn hay không là do bạn quyết định chứ không phải tôi, nhưng nhìn chung, tôi nghĩ đó là điều tích cực từ câu lạc bộ và khác với trước đây.

“Cả Berrada và Ashworth đều rất công khai ủng hộ Ten Hag, đồng thời thảo luận về việc anh ấy tham gia rất nhiều vào việc lập kế hoạch đội hình trên thị trường chuyển nhượng. Họ vẫn tin rằng Ten Hag là người bắt đầu dự án mới này dưới quyền sở hữu của INEOS.

“Đó là một tuyên bố mạnh mẽ của United, và quan điểm nội bộ của họ vẫn là, trước khi đánh giá bất cứ điều gì về kết quả và màn trình diễn, điều quan trọng là phải xem tác động của tất cả các bản hợp đồng mới.

“Vẫn còn rất sớm đối với tiền đạo trẻ Joshua Zirkzee, người đang chơi ở một đội bóng hoàn toàn mới và giải đấu mới với những kỳ vọng và áp lực khác nhau, trong khi chúng tôi thậm chí còn chưa thấy Leny Yoro hay Manuel Ugarte thi đấu trong các trận đấu mang tính cạnh tranh.

“Đặc biệt, Yoro là bản hợp đồng quan trọng của United vào mùa hè này, một tài năng tuyệt vời, nhưng anh ấy ngay lập tức gặp phải một chấn thương nặng.

“Ugarte cũng là mục tiêu hàng đầu ở hàng tiền vệ, nhưng Ten Hag đã công khai nói rằng có thể mất vài tuần để anh ấy hoàn toàn sẵn sàng tạo ra ảnh hưởng trong đội.

“Vì vậy, hãy xem United đang hoạt động như thế nào khi các bản hợp đồng mới có thể tạo ra ảnh hưởng trước khi nói bất cứ điều gì quá mạnh mẽ về vị trí của Ten Hag.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.