Man Utd ‘yêu cầu bán 55 triệu bảng’ thất bại khi Ashworth ‘khai thác chủ đề mới nổi’

Giám đốc thể thao của Man Utd Dan Ashworth theo dõi một trận đấu

Man Utd ‘sẽ yêu cầu bán Casemiro trị giá 55 triệu bảng’ để kiếm được ‘lợi nhuận 25 triệu bảng tương tự thu được từ việc bán’ Scott McTominay cho Napoli.

Quỷ đỏ bận rộn trong thị trường chuyển nhượng mùa hè với Leny Yoro, Matthijs de Ligt, Joshua Zirkzee, Noussair Mazraoui và Manuel Ugarte đều hoàn tất việc chuyển đến Old Trafford.

Nhưng Man United cũng phải cân đối sổ sách trong mùa hè với việc các quy định về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League được thực hiện nghiêm túc sau khi Everton và Nottingham Forest bị trừ điểm ở mùa giải trước.

Bán sản phẩm cây nhà lá vườn của học viện được tính là lợi nhuận thuần túy theo quy định, mang lại cho câu lạc bộ bán nhiều lợi ích hơn trên thị trường chuyển nhượng.

Nhiều người ủng hộ Man Utd muốn thấy McTominay ở lại vào mùa hè nhưng thể thao đã giải thích lý do tại sao giám đốc thể thao Dan Ashworth quyết định mua tuyển thủ Scotland thay vì bán Casemiro đang bị sa thải.

thể thaoLaurie Whitwell của đã viết:

‘Ashworth khai thác một chủ đề mới nổi, đó là các câu lạc bộ coi các cầu thủ học viện như một phương tiện để nâng cao tính linh hoạt hơn trong các quy tắc vì giá trị của họ trong tài khoản. Việc Ashworth chọn đến đó đáng chú ý ở chỗ điều đó cho thấy anh ấy muốn nói rõ với người hâm mộ United tại sao một cầu thủ như McTominay lại được phép ra đi, chẳng hạn, câu lạc bộ đang đẩy Casemiro, người đến với giá ban đầu là 60 triệu bảng. cách đây nhiều năm.

‘McTominay chắc chắn quan tâm nhiều hơn đến bất kỳ trường hợp nào, nhưng có thể sẽ là một cuộc tranh luận thú vị nếu United nhận được một lời đề nghị cho Casemiro mà không giúp ích gì cho tính toán PSR của họ nhiều như việc chứng kiến ​​một cầu thủ học viện ra đi. Chi phí chuyển nhượng có thể được dàn trải trong suốt hợp đồng về các điều khoản kế toán, vì vậy, trong trường hợp của Casemiro, 15 triệu bảng mỗi mùa, khiến giá trị sổ sách của anh ấy ở mức 30 triệu bảng vào năm 2024-25.

‘Vì vậy, để kiếm được khoản lợi nhuận 25 triệu bảng tương tự từ việc bán McTominay cho Napoli, United sẽ yêu cầu bán Casemiro trị giá 55 triệu bảng, điều này thật phi lý. Mặc dù điều đó không bao gồm khoản tiết kiệm lớn về tiền lương khi Casemiro ra đi, người kiếm được gần gấp ba lần McTominay ở United, và là một yếu tố quan trọng trong các tính toán.

‘Có một cảm giác buồn khi Ashworth vẽ ra viễn cảnh số lượng cầu thủ một câu lạc bộ ngày càng giảm đi. Tuy nhiên, Berrada muốn nhấn mạnh rằng các quy tắc về nguyên tắc là đúng: đưa ra các quyết định hợp lý nhằm tạo ra một sân chơi bình đẳng nhất có thể và các doanh nghiệp bền vững.’

THÊM VỀ MANCHESTER UNITED TỪ F365
👉 Năm lý do khiến người hâm mộ Manchester United vui vẻ sau vụ sa thải Ten Hag
👉 Zirkzee thứ 8), Ugarte thứ 5): Các quyết định chuyển nhượng Man Utd thời Ratcliffe được xếp hạng từ tệ nhất đến tốt nhất
👉 Vì sao Man Utd thua Liverpool 0-3 ‘không phải thảm họa’

Khi được hỏi liệu Casemiro có thể hưởng lợi từ sự xuất hiện của Ugarte từ Paris Saint-Germain hay không, cựu tiền đạo Man Utd Andy Cole nói với Betfred: “Có thể có, nhưng tôi sẽ không ngồi đây và nói rằng Casemiro là lý do tại sao Manchester United thua Liverpool vào Chủ nhật.

“Bóng đá là trò chơi tập thể và thật không may, thỉnh thoảng, một cá nhân mắc sai lầm, bị bắt và đối phương lợi dụng điều đó. Bạn không thể đổ lỗi cho một cá nhân về thất bại.

“Tôi nhìn bóng đá hoàn toàn khác với cách người hâm mộ nhìn vì tôi đã tham gia vào trận đấu, nhưng chín trên mười lần khi một cầu thủ mắc lỗi, bạn không nhất thiết phải bị trừng phạt. Casemiro đã bị trừng phạt giống như Kobbie Mainoo vì bàn thua thứ ba, nhưng đó là bóng đá.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.