Người đứng đầu Man Utd Omar Berrada và Dan Ashworth trả lời cuộc nói chuyện về việc sa thải Erik ten Hag

Cặp đôi Omar Berrada và Erik ten Hag của Man Utd

Giám đốc điều hành của Manchester United, Omar Berrada, khẳng định Erik ten Hag có được sự ủng hộ hoàn toàn của ông và câu lạc bộ và vẫn là người phù hợp để đưa câu lạc bộ tiến lên.

United đã kích hoạt gia hạn hợp đồng thêm một năm cho Ten Hag vào mùa hè, nhưng chỉ sau khi xem xét các lựa chọn thay thế sau khi cán đích ở vị trí thứ tám tại Premier League và thành công bất ngờ tại FA Cup, đánh bại Manchester City trong trận chung kết.

Nhưng có những câu hỏi mới về mức độ tiến bộ mà United đã đạt được dưới thời Ten Hag sau trận thua tệ hại 0-3 trên sân nhà trước đối thủ Liverpool vào Chủ nhật, đây là trận thua thứ hai của United trong chiến dịch non trẻ sau khi họ thua 2-1 trước Brighton cuối tuần trước.

Phát biểu cùng với giám đốc thể thao mới Dan Ashworth ngay trước trận đấu với Liverpool, Berrada cho biết sẽ cần nhiều hơn một vài kết quả tồi tệ để làm lung lay niềm tin của câu lạc bộ vào huấn luyện viên của họ.

“Chúng ta có còn tin vào Erik không? Chắc chắn rồi,” anh nói. “Chúng tôi nghĩ Erik là huấn luyện viên phù hợp với chúng tôi và chúng tôi hoàn toàn ủng hộ anh ấy.”

ĐỌC THÊM: Cuộc đua sa thải Premier League: Nỗi kinh hoàng của Everton khiến Ten Hag mất vị trí dẫn đầu lúc này

Hợp đồng của Ten Hag đã được gia hạn trước khi Berrada hoặc Ashworth đảm nhận vị trí của họ vào mùa hè này nhưng cả hai đều cho biết họ hài lòng với quyết định này.

Ashworth cho biết: “Tôi thực sự thích làm việc với Erik trong tám tuần qua.

“Tôi thấy công việc của mình là hỗ trợ anh ấy bằng mọi cách có thể và cho dù đó là về mặt vận hành, cho dù đó là tuyển dụng, cho dù đó là y tế, cho dù đó là tâm lý, cho dù đó là quy trình đào tạo cơ bản, thì chỉ cần loại bỏ phần lớn những điều đó. anh ấy cho phép anh ấy tập trung hoàn toàn vào sân tập và kế hoạch chiến thuật trận đấu để mang lại thành công cho Manchester United.”

Những tuần đầu tiên làm việc của Ashworth bị chi phối bởi kỳ chuyển nhượng, trong đó United ký hợp đồng với Matthijs De Ligt, Manuel Ugarte, Joshua Zirkzee, Leny Yoro và Noussair Mazraoui.

Nhưng điều đáng chú ý không kém là sự ra đi của các cầu thủ bao gồm Scott McTominay và Jadon Sancho.

Sau khi bất hòa với Ten Hag vào đầu mùa giải trước, Sancho đã trở lại câu lạc bộ cũ Borussia Dortmund theo dạng cho mượn vào tháng Giêng.

Cặp đôi này dường như đã làm lành khi Sancho tham gia giai đoạn tiền mùa giải của United và chơi ở Community Shield, nhưng vào ngày cuối cùng, anh gia nhập Chelsea theo dạng cho mượn với nghĩa vụ phải mua.

Khi được hỏi điều gì đã thay đổi, Ashworth cho biết điều đó là do cầu thủ muốn đi tiếp.

“Chúng tôi cảm thấy mình có đủ chiều sâu ở vị trí cụ thể đó để có thể đảm nhiệm nó, chúng tôi có bốn cầu thủ chạy cánh thực sự giỏi – Jadon đứng thứ năm – và điều đó cho phép chúng tôi đưa ra quyết định rằng nếu điều đó tốt cho anh ấy và Tốt cho chúng tôi, đó là điều chúng tôi sẵn sàng xem xét,” Ashworth nói.

“Anh ấy muốn khám phá cơ hội ở Chelsea, giống như Scott muốn khám phá cơ hội ở Napoli, giống như Aaron (Wan-Bissaka) muốn khám phá cơ hội ở West Ham. Chúng tôi không ở vào tình thế phải đuổi các cầu thủ ra khỏi câu lạc bộ.”

THÊM VỀ MANCHESTER UNITED 0-3 LIVERPOOL
👉 ‘Nghị sĩ Bảo thủ’ Ten Hag đóng sầm với Tuchel, Southgate trong khung hình khi ‘Martinez mới’ phát triển mạnh cho Liverpool
👉 Old Trafford ‘gần như im lặng một cách đáng xấu hổ’ nhưng Sky nhất quyết bán Man Utd vs Liverpool là trận phải xem
👉 16 Kết luận Man Utd 0-3 Liverpool: Ten Hag sa thải, Gravenberch vĩ đại, Casemiro hạ gục, Szob ‘thiếu chuyên nghiệp’

Việc McTominay chuyển đến Napoli chứng kiến ​​cầu thủ người Scotland chấm dứt mối quan hệ kéo dài hai thập kỷ với United sau khi gia nhập học viện của câu lạc bộ này từ khi còn nhỏ.

Ten Hag bày tỏ sự tiếc nuối khi mất đi tiền vệ này nhưng thực tế là các quy định về lợi nhuận và tính bền vững (PSR) của Premier League cho thấy việc bán cầu thủ cây nhà lá vườn mang lại lợi ích to lớn về mặt kế toán.

Ashworth nói rằng đó là “hậu quả không lường trước được” của các quy định nhưng nói thêm rằng McTominay đã muốn ra đi.

Ashworth nói: “Scott khá cởi mở và có lẽ anh ấy cần một sự thay đổi. “Tôi nghĩ anh ấy đã ở Manchester United được 21 năm. Anh ấy là một người hầu tài giỏi, xuất sắc.

“Nhưng đôi khi trong cuộc sống, bạn muốn thay đổi và làm điều gì đó khác biệt. Vì vậy, chúng ta phải tôn trọng những gì con người đó mong muốn cho sự nghiệp cũng như cuộc sống của họ.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.