Liverpool và Luis Diaz thể hiện sự khôn ngoan khi Arne Slot chuyển từ hỗn loạn sang kiểm soát bằng cách đánh bại Manchester United

Luis Diaz lái xe ăn mừng trước sự tuyệt vọng của người hâm mộ Manchester United

Mùa giải 2022/23, Liverpool tiếp nối thất bại trên sân Old Trafford bằng việc vùi dập Bournemouth 0-9. Cuối mùa giải đó, họ đánh bại Manchester United 7-0 tại Anfield, rồi thua 0-1 trước Bournemouth. Và ở đó bạn có thể tóm tắt lại hai mùa giải cuối cùng của Liverpool dưới thời Jurgen Klopp.

Có tính áp đảo áp đảo như chiến thắng ba bàn thắng của họ tại Old Trafford, đó là một màn trình diễn khác của Liverpool so với những gì chúng ta từng thấy từ họ. Cùng với mối quan hệ hỗn loạn thậm chí còn cực đoan hơn của Darwin Nunez, Luis Diaz đã tiêu biểu cho mối quan hệ này. Liverpool trong hai năm qua: có khả năng trở nên cực kỳ thú vị nhưng cũng có xu hướng tỏ ra thiếu tàn nhẫn khi kết thúc tác phẩm hay nhất của mình.

Mùa này, điều đó đã thay đổi – đối với cả Liverpool và Diaz.

Chúng tôi đã viết vào cuối mùa giải trước về việc những lỗ hổng đó trong trận đấu của Liverpool thường xuyên xuất hiện khiến họ khó có thể duy trì được thách thức danh hiệu đó và nhiệm vụ lớn mà Arne Slot phải đối mặt là giúp đội bóng này thi đấu ổn định hơn như thế nào. Điều đó có thể có nghĩa là loại bỏ một chút cảm giác phấn khích tột độ khỏi trò chơi của họ, nhưng nó cũng có thể làm cho tình trạng sa sút của họ bớt cực đoan hơn.

Vẫn còn sớm để đưa ra kết luận chắc chắn, nhưng cho đến nay, Diaz và Liverpool đã làm được điều đó – và đã làm lại điều đó một lần nữa ở đây. Trái ngược với đội bóng của Klopp tại Metallica, họ có thể biến trận đấu thành lợi thế của mình không phải bằng cách tăng âm lượng mà bằng cách giảm âm lượng.

Tốc độ điên cuồng trong 15 phút đầu tiên bao gồm một bàn thắng không được phép cho Liverpool, nhưng cũng chứng kiến ​​​​Marcus Rashford xếp sau Trent Alexander-Arnold nhiều hơn mức mà Quỷ đỏ có thể cảm thấy thoải mái. Nếu Ibrahima Konate không xuất sắc trong vai trò bọc lót thì United sẽ có nhiều cơ hội hơn để tận dụng.

Khi trận đấu đã ổn định, Liverpool vui vẻ chấp nhận thay vì lao vào giải quyết vấn đề. Nếu có một điều chúng ta biết về Manchester United, đặc biệt là khi có Casemiro kém may mắn bên cạnh, thì đó là cuối cùng họ sẽ sa sút; Kế hoạch của Liverpool là tạo áp lực vừa đủ để biến điều đó thành hiện thực và sau đó sẵn sàng khai thác nó.

Cách chạy năng động nhất của Ryan Gravenberch được dành riêng cho những khoảnh khắc đó, và Liverpool thông minh hơn trong những pha thực hiện cuối cùng của họ hơn chúng ta đã thấy họ trong rất nhiều trận đấu trong những ngày cuối cùng của Klopp, khi mục tiêu dường như thường là tạo ra nhiều sự hỗn loạn nhất có thể. có thể và hy vọng chất lượng vượt trội của họ sẽ giúp họ giành chiến thắng.

Dưới sự lặp lại trước đây của đội bóng Klopp, điều đó đã có hiệu quả, bởi vì họ thực sự đủ tốt để làm được điều đó. Những chiến thắng vang dội trước Manchester United đã được thực hiện dưới thời Klopp một cách đều đặn và vui vẻ.

Nhưng phiên bản này của đội Liverpool đã khao khát được kiểm soát nhiều hơn một chút; một số nghệ sĩ làm việc tốt nhất khi họ bị hạn chế làm việc hơn là được tự do hơn.

Đó là những gì chúng tôi có ở đây. Bình tĩnh, thay vì vội vàng, Liverpool bình tĩnh nhận thức được rằng họ có thể tận dụng lợi thế về số lượng liên tục trong vòng cấm của Manchester United bằng cách thực hiện đường chuyền phù hợp và áp dụng cú dứt điểm phù hợp.

Họ vẫn chưa đi đến đích, vì 15 phút đầu tiên quá cởi mở và 15 phút cuối, trong đó họ thể hiện một chút tự mãn trong vòng cấm của United. Nhưng có những dấu hiệu đang đi theo hướng mà Neil Warnock từng nổi tiếng tán thành: hãy tận hưởng nó, nhưng hãy tận hưởng nó bằng cách tuân thủ kỷ luật.

Những lời cuối cùng nổi tiếng, nhưng điều đó có vẻ bền vững hơn rất nhiều đối với họ. Nếu kết quả tiếp tục đến, cảm giác hưng phấn khó lường mà họ đã đánh mất sẽ là một sự đánh đổi quá đáng giá đối với họ.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.