Man Utd: Ferdinand chỉ ra nguyên nhân khiến Sancho thất bại là nhân tố then chốt ‘hút’ Chelsea

Rio Ferdinand làm bình luận viên cho TNT Sports

Huyền thoại của Manchester United, Rio Ferdinand đã giải thích lý do tại sao ông cho rằng thương vụ trị giá 73 triệu bảng của Jadon Sancho tới gã khổng lồ Premier League “không hiệu quả”.

Sancho đã không đáp ứng được kỳ vọng sau khi chuyển đến Man Utd trị giá 73 triệu bảng từ đội bóng Bundesliga Borussia Dortmund vào năm 2021.

Cầu thủ người Anh đã được gửi trở lại Dortmund theo dạng cho mượn mùa trước sau khi bất hòa với đội bóng. Man United huấn luyện viên trưởng Erik ten Hag, nhưng ông đã trở lại gã khổng lồ Premier League vào đầu mùa hè.

Cầu thủ 24 tuổi này đã ra sân rất nhiều cho Man Utd trong giai đoạn tiền mùa giải, nhưng anh không tham gia vào hai trận mở màn Premier League của họ ở mùa giải 2024/25 và gia nhập Chelsea vào ngày cuối cùng.

Sancho đã gia nhập The Blues theo dạng cho mượn với nghĩa vụ mua và Có thông tin cho rằng anh ấy đã ‘hy sinh’ để thực hiện động thái này.

Giải thích về việc chuyển đến Stamford Bridge, Sancho tiết lộ HLV Chelsea Enzo Maresca “đã lôi kéo anh ấy đến với dự án”.

“Tôi nghĩ chính người quản lý đã thực sự thu hút tôi vào dự án,” Sancho nói.

ĐỌC: INEOS đã ‘xúc phạm’ người hâm mộ Man Utd bằng cách bán ‘viên ngọc quý’ khi 20 giao dịch được chấm điểm

“Tôi biết anh ấy từ thời còn làm việc cho Pep Guardiola ở Manchester City. Anh ấy đã nói chuyện với tôi qua điện thoại về dự án này và những gì anh ấy đang xây dựng ở đây, và đối với một cầu thủ trẻ như tôi, điều đó thật thú vị và tôi nóng lòng muốn được bắt đầu.

“Họ ký hợp đồng với tôi vì một lý do và để đóng góp cho đội, và tôi sẵn sàng làm điều đó.

“Tôi thích phong cách chơi của anh ấy. Các cầu thủ chạy cánh khi có bóng, anh ấy yêu cầu họ di chuyển một đối một và trực tiếp. Chúng tôi chơi rất nhiều pha phối hợp với số 10 và phối hợp tiền đạo. Nó rất hấp dẫn và đó là phong cách tôi chơi.”

Huyền thoại Man Utd Ferdinand khẳng định việc Sancho chuyển đến Old Trafford không bao giờ có khả năng thành công vì phong cách này không bao giờ phù hợp.

“Tôi chỉ nhìn vào nó và nghĩ – ồ, chuyện gì đã xảy ra vậy? Đây là một chương trong sự nghiệp của anh ấy mà tôi nghĩ anh ấy sẽ muốn quên đi”, Ferdinand nói trên kênh YouTube FIVE của mình.

“Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao chúng tôi nghĩ rằng điều đó không hiệu quả với anh ấy ở Manchester United. Một – tôi nghĩ phong cách chơi của đội, tôi không nghĩ, phù hợp với anh ấy. Những bước chuyển đổi lớn, Man United trở thành một đội chuyển tiếp và tôi không nghĩ đó là cách Jadon Sancho nhìn nhận hay chơi bóng.

“Tôi nghĩ khi chiêu mộ anh ấy, chúng tôi đã chiêu mộ anh ấy với suy nghĩ rằng phong cách của chúng tôi sẽ phát triển thành một đội chiếm ưu thế về kiểm soát bóng. Nếu chúng tôi gây áp lực, chúng tôi sẽ gây áp lực cao và toàn đội sẽ giữ phong độ cao và thực hiện những đường chuyền một-hai phức tạp.

“Anh ấy giống một cầu thủ bóng đá hơn. Tôi nghĩ ý tưởng Jadon Sancho sẽ băng vào và rê bóng từ rìa vòng cấm của chúng tôi tới vòng cấm của đối phương, giống như những cầu thủ chạy cánh khác, đó không phải là điều anh ấy từng nghĩ tới.

“Nếu bạn chơi đúng sở trường của anh ấy và đội bóng được xây dựng phù hợp với anh ấy, thì tôi nghĩ chúng ta sẽ có một Jadon Sancho khác. Tôi không nghĩ phong cách này cuối cùng sẽ phù hợp.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.