Động thái muộn của Sterling khiến anh gia nhập Man Utd và West Ham trong số những người chiến thắng trong kỳ chuyển nhượng

HLV Mikel Arteta của Arsenal và Raheem Sterling

Manchester United vẫn còn rất lâu mới trở lại, nhưng nếu bạn bỏ qua tất cả những điều vô nghĩa khác thì trên giấy tờ nó giống như một kỳ chuyển nhượng rất tốt đối với họ. Và cả West Ham nữa.

Và bạn sẽ cần một trái tim sắt đá để không hài lòng khi thấy đường thoát của Raheem Sterling từ Chelsea có một đường cong hướng lên dốc như vậy. Sau khi bạn đọc xong về những người chiến thắng, kẻ thua cuộc của bạn đang ở đây.

Manchester United

Hai trận đầu tiên của mùa giải đã cho thấy họ vẫn chưa đạt được mục tiêu đó, nhưng việc sửa chữa những sai lầm trong thập kỷ qua sẽ không bao giờ là công việc của một kỳ chuyển nhượng duy nhất và không ai mong đợi điều ngược lại.

Bằng cách nào đó, chúng tôi vẫn chưa tin rằng việc gắn bó với Erik Ten Hag là một bước đi đúng đắn, rất nhiều điều mà Sir Jim Ratcliffe làm và nói khiến chúng tôi khó chịu và chúng tôi vẫn thấy kỳ lạ khi Jason Wilcox sử dụng loại sức mạnh mà anh ấy hiện đang làm ở một mức độ nhất định. câu lạc bộ như Manchester United, nhưng đáng ra đội này phải là đội chiến thắng, phải không?

Lấy làm tiếc. Trở lại đúng hướng. Vì thế. Người chiến thắng. Đúng. Manchester United. Phải nói là cửa sổ tốt. Và trong một khung thời gian mà xu hướng chung là hướng tới sự ảm đạm.

Số liệu đầu vào đủ ấn tượng – đứng đầu là đến vào ngày cuối cùng của Manuel Ugarte, một cầu thủ có vẻ như điều rất lý tưởng cho sự lặp lại lấy trọng tâm mềm mại này của United.

Joshua Zirkzee đã thể hiện nhiều hứa hẹn, Matthijs de Ligt có cơ hội để bù đắp sau những khó khăn ở Juventus và Bayern nhưng chắc chắn có chất lượng nếu có thể được phục hồi và Leny Yoro, ngoài chấn thương, có thể là một bản hợp đồng thế hệ.

Nhưng sự ra đi cũng quan trọng không kém. Có lẽ còn hơn thế nữa. Có một cảm giác thực sự về một kỷ nguyên kết thúc và một khởi đầu khác. Mason Greenwood không còn là vấn đề của họ trong khi ở những trường hợp khác, những sai lầm đắt giá đã được chấp nhận và sửa chữa một cách tốt nhất có thể.

Những gỗ chết đã được chuyển đi, cùng với những thứ không hoàn toàn phù hợp với mục tiêu mà United hướng tới. Cả Aaron Wan-Bissaka và Scott McTominay đều không thể được coi là những người đã chết, nhưng cả hai đều không thể đưa United trở lại miền đất hứa.

Đây vẫn chỉ là những bước đi đúng hướng đối với một câu lạc bộ vẫn hoàn toàn có khả năng quay trở lại ngay lập tức. Con đường không hề bằng phẳng. Vẫn không có gì đảm bảo về việc khi nào hoặc liệu United có hoàn thành chuyến hành trình dài trở lại đỉnh cao hay không. Nhưng họ rời kỳ chuyển nhượng này với một đội hình vượt trội và tinh gọn hơn so với lúc bắt đầu. Không phải tất cả các đối thủ của họ đều có thể nói nhiều như vậy.

Tây Ham

Có lẽ tác phẩm bắt mắt nhất trong mùa hè là khi đội Hammers thực hiện một nỗ lực táo bạo nhằm thu hút các ông lớn.

Nó có thể sẽ thất bại vì nó thực sự khó thực hiện và xét cho cùng thì đây cũng là West Ham. Nhưng đừng bao giờ nói rằng họ đã không nỗ lực hết sức thú vị.

Có sự cải thiện trên toàn sân, đến mức James Ward-Prowse – người dường như rất không thể thiếu trong mùa giải đầu tiên – giờ đã dư thừa so với yêu cầu và được cho trang trại cầu thủ khổng lồ của Nottingham Forest cho mượn.

Wan-Bissaka có vẻ phù hợp với West Ham hơn bao giờ hết ở Manchester United, trong khi Jean-Clair Todibo là một cú đột phá thực sự khi được các câu lạc bộ theo đuổi anh trong những năm gần đây. Bản thân anh ấy rất có thể đã đến United nếu UEFA không hủy bỏ nó do Ineos sở hữu cả hai câu lạc bộ trong giao dịch đó.

Người thú vị nhất rõ ràng là Niclas Fullkrug. Đây chắc chắn là bản hợp đồng thú vị nhất trong mùa hè, người thay thế Andy Carroll mà không ai trong chúng tôi nhận ra mình cần trong cuộc sống.

Chúng tôi vẫn đang cố gắng xem điều gì trong số đó sẽ đẩy West Ham lên cao hơn nhiều so với khoảng thứ mười nhưng bất cứ điều gì xảy ra sẽ là một niềm vui cực kỳ lớn, mặc dù không nhất thiết phải đối với West Ham.

Việc rời khỏi Moyesball không thể quyết định hơn và ngay cả khi mọi chuyện xảy ra với West Ham một chút và giấc mơ của họ mờ nhạt rồi chết đi thì họ vẫn xứng đáng được ghi nhận vì ít nhất đã dám mơ ước.

ĐỌC THÊM: Mọi vụ chuyển nhượng ở Premier League đều hoàn tất vào mùa hè năm 2024
Raheem Sterling

Bị đối xử tồi tệ đến mức không thể tin được bởi Chelsea, người đã đợi cho đến khi mùa giải bắt đầu nói với anh rằng anh không còn cần thiết nữa và rằng anh có thể thử ra đi. Việc tất cả mọi người ở câu lạc bộ không coi Sterling là một con người chứ không phải là một quân cờ để di chuyển quanh bàn cờ trong một trận đấu ngu ngốc đã tiết lộ điều gì đó về bóng đá nói chung và Chelsea nói riêng.

Những gì đã xảy ra với Sterling là một lời nhắc nhở rằng ngay cả trong trường hợp khó xảy ra khi chứng thở khò khè của Todd Boehly và Clearlake trở thành hiện thực và khiến Chelsea thành công, điều đó vẫn phụ thuộc vào việc đối xử cực kỳ tồi tệ với nhiều người trong suốt chặng đường.

Tất nhiên, thật ngây thơ khi giả vờ rằng đó không phải là quy luật của thế giới và các cầu thủ bóng đá ở Premier League không hẳn nằm trong danh sách những người phải lo lắng về việc bị ông chủ đối xử tồi tệ. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta nên chấp nhận hay thậm chí say sưa với nó.

Không, đó là một công việc kinh doanh tồi tệ đã phản ánh không tốt về tất cả những người có liên quan kể từ Enzo Maresca trở lên.

Vì vậy, đối với Sterling không chỉ tìm hành động của anh ấy nhưng để thăng tiến đến một câu lạc bộ tốt hơn với kế hoạch tốt hơn, quỹ đạo tốt hơn và triển vọng tốt hơn? Chà, bạn phải có một trái tim sắt đá thì mới có được niềm vui từ nó. Đặc biệt là nếu tin đồn rằng Chelsea vẫn trả hơn một nửa số tiền lương của anh ấy là gần như chính xác.

Chúng tôi cũng rất vui mừng khi thêm Arsenal vào CV đã bao gồm Liverpool, Manchester City và Chelsea, Sterling đã hoàn thành Anelka đầy đủ.

Arsenal

Và mặc dù chúng ta chủ yếu vui mừng cho Sterling ở đây khi anh ấy tham gia thử thách danh hiệu dưới sự dẫn dắt của một người quản lý mà anh ấy biết rõ, nhưng đừng quên điều này có thể mang lại cơ hội rực rỡ cho Arsenal.

Sự vắng mặt của một tiền đạo vẫn khiến chúng tôi hơi lo lắng, nhưng giờ đây đã có đủ bằng chứng cho thấy Arsenal có thể hoạt động tốt nếu không có và Sterling gần như là một bản hợp đồng không rủi ro nhất hiện có. Anh ấy củng cố một bộ sưu tập tiền đạo đáng gờm đồng thời đưa ra điều gì đó hơi khác so với những người còn lại cũng như tăng tính linh hoạt về mọi mặt.

Bukayo Saka thậm chí có thể thỉnh thoảng được nghỉ ngơi. Có thể có lúc Kai Havertz có thể được bố trí ở vị trí tiền vệ.

Arsenal sẽ không có được và không nên mong đợi sự hoàn hảo nhất quán từ Sterling. Nhưng sẽ có nhiều tuần và sẽ có những trận đấu mà anh ấy là người tạo ra sự khác biệt mang tính quyết định.

Và anh ấy chỉ là một phần thưởng cuối cùng thực sự của một cánh cửa được xây dựng xung quanh sự tiến hóa hơn là cuộc cách mạng. Có thể không có thương vụ nào tương đương với thương vụ Declan Rice mang tính thay đổi, nhưng Arsenal đã tăng cường các phương án phòng ngự ở cánh trái thông qua Riccardo Calafiori, điều mà họ cảm thấy rất cần thiết, cũng như có được mục tiêu hàng đầu rõ ràng là Mikel Merino.

Sự vắng mặt của một tiền đạo giờ đây rõ ràng là một kế hoạch chứ không phải là sự giám sát và giống như các câu lạc bộ lớn khác, họ đã đạt được rất nhiều thành công trong việc dọn dẹp sân. Sẽ có nỗi đau khi mất đi những sinh viên tốt nghiệp học viện như Eddie Nketiah và đặc biệt là Emile Smith Rowe; nhưng đó là một dấu hiệu cho thấy sự tiến bộ của Arsenal khi rõ ràng họ đã phát triển vượt trội so với những cầu thủ như vậy.

Nhược điểm duy nhất là mất Mo Elneny và Cedric Soares có nghĩa là chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn một chút khi bộ phim ‘Những người đàn ông bị lãng quên’ tiếp theo xuất hiện, nhưng đó là vấn đề của chúng tôi chứ không phải vấn đề của Arsenal.

Tất nhiên, liệu điều đó có đủ để khiến Man City quay cuồng và thực sự giành được chức vô địch Premier League hay không lại là một vấn đề khác, nhưng chắc chắn một lần nữa, có cảm giác như một kỳ chuyển nhượng mà Arsenal rời đi với phong độ tốt hơn so với lúc bắt đầu. Và họ đã bắt đầu nó với phong độ khá tốt.

Tottenham

Chỉ về thôi. Chúng tôi nghĩ. Nó hoàn toàn không phải là một cửa sổ hoàn hảo, và việc không bổ sung bất kỳ vỏ bọc phòng thủ nào dường như là sự lặp lại sai lầm trước đó một cách không cần thiết. Tính linh hoạt của Archie Grey và ít nhất là tiềm năng về mặt lý thuyết để Djed Spence kích hoạt Chế độ ký tên mới có nghĩa là phía bên phải ít được quan tâm hơn, nhưng ở bên trái…

Ben Davies vẫn là một nhân vật đáng gờm, nhưng anh ấy dường như một lần nữa là dự bị đầu tiên cho cả Destiny Udogie và Micky van de Ven, một cặp cầu thủ có bộ kỹ năng cực kỳ khác biệt với anh ấy.

Vì vậy, vâng, không hoàn hảo. Nhưng vẫn tốt, và điều đó có nghĩa vẫn là ‘người chiến thắng’. Bởi vì chiến lược tổng thể là chiến lược đúng đắn: mua những cầu thủ trẻ xuất sắc và kiếm số tiền lớn cho các giải pháp làm sẵn cho những lỗ hổng dễ thấy nhất của đội.

Lucas Bergvall đã được ký hợp đồng vào tháng 1 nhưng chỉ mới đến vào mùa hè này và cùng với Gray, dường như đây chỉ là một công việc kinh doanh lý tưởng: chuẩn bị cho tương lai nhưng đủ tốt cho hiện tại. Wilson Odobert sẽ có những trận đấu khó khăn hơn trận ra mắt trước Everton đang bị bao vây, suy kiệt nhưng đã thể hiện đủ ở đó và mùa giải trước tại Burnley để cho thấy Spurs có thể đã đạt được một chút thành công ở đó.

Thêm vào đó, đây cũng là một bản hợp đồng lỗi thời và rất hiếm và ngày nay những bản hợp đồng đó rất hiếm và quý giá. Không có câu chuyện dài dòng nào, hầu như không được nhắc đến trên báo chí, chỉ có BANG, tuyên bố chính thức ‘vui mừng được thông báo’. Đó là thứ.

Nền tảng trong mùa hè của Spurs luôn là xác định và chiêu mộ một tiền đạo, và họ đã có được người mình muốn. Tất cả chúng ta bây giờ phải chờ xem liệu Dominic Solanke có phải là lựa chọn đúng đắn hay không.

Đó là một số tiền khổng lồ đối với một cầu thủ 26 tuổi với một mùa giải Premier League tốt trong CV, nhưng mặc dù nó có vẻ giống như một khoản trả quá mức nhưng anh ấy cũng cảm thấy mình là mẫu tiền đạo toàn diện phù hợp với cách chơi của Spurs. Chấn thương sớm của anh ấy là một điều khó chịu nhưng phía trước Spurs vẫn còn một mùa giải dài và bận rộn.

Tuy nhiên, có lẽ lý do chính giúp bạn giành chiến thắng trong cửa sổ là do công việc dọn dẹp boong tàu vốn rất cần thiết bấy lâu nay đã gần hoàn thành. Những sai lầm rõ ràng là tồi tệ trong giai đoạn mùa hè 2019, khi Spurs đáp trả việc lọt vào trận chung kết Champions League bằng cách ký hợp đồng với Tanguy Ndombele, Giovani Lo Celso và Ryan Sessegnon, cuối cùng đã là những lo ngại đã qua.

Người hâm mộ Milan giờ đây là những người được thưởng thức Emerson Royal, trong khi đây cũng là một mùa hè hầu như không có bất kỳ lời bàn tán nào về việc Spurs mất bất kỳ cầu thủ nào mà họ không muốn mất. Luôn là một món hời sau khi bán cầu thủ vĩ đại nhất của câu lạc bộ vào đêm trước mùa giải trước.

Brighton

Đã chi rất nhiều tiền cho rất nhiều cầu thủ mà không bán được ai trong mùa hè này. Một đồng xu hư cấu đáng buồn nhưng sáng bóng đang được gửi đến bất kỳ người hâm mộ không phải người hâm mộ Brighton nào có thể, ngay từ đầu và không gian lận, kể tên tất cả sáu cầu thủ mà Brighton đã bỏ ra ít nhất 25 triệu bảng nhưng tất nhiên chúng tôi đều rất quan tâm rất phấn khích khi thấy ba người trong số họ được Chelsea mua với tổng giá trị 350 triệu bảng sau 12 tháng.

Ipswich

Đừng yêu cầu chúng tôi giải thích điều đó, chúng tôi thực sự không thể, nhưng cuộc đại tu đội hình khổng lồ sau đợt thăng hạng của họ trông mạch lạc và dễ quản lý hơn nhiều so với Nottingham Forest vài năm trước.

Có một sự kết hợp thú vị giữa những mảnh vụn từ bảng câu lạc bộ lớn và những cầu thủ nổi bật của Giải vô địch chỉ ra rằng Ipswich đã kết hợp khá khéo léo với một cái giá không hề điên rồ, tệ nhất là một loại siêu đội vô địch để cố gắng đưa họ trở lại bình thường. nếu mùa giải này diễn ra tồi tệ.

Chi tiêu ròng của Man City

Họ có khoản tín dụng hơn 100 triệu bảng nhưng sự trở lại của Ilkay Gundogan có nghĩa là họ có thể đã mạnh lên về tổng thể.

Thực sự không có câu lạc bộ nào khác có thể mất một cầu thủ như Julian Alvarez với giá hơn 60 triệu bảng và thực sự hầu như không nhận thấy anh ấy đã ra đi.

Một cửa sổ yên tĩnh đến mức ngớ ngẩn ở phía trước lối vào, nhưng lỗ hổng trong đội ở đâu? Cái lỗ cần được lấp đầy là gì? Thực sự không có ai cả, và City vẫn hoàn toàn không bị thách thức trong việc đảm bảo số tiền đáng kể cho những cầu thủ mà họ không cần cũng như không muốn. Bỏ ra hơn 50 triệu bảng cho Taylor Harwood-Bellis, Liam Delap và Joao Cancelo là một Man City hoàn toàn cổ điển.

Fulham

Đúng, việc mất đi Joao Palhinha rất đau lòng, nhưng đó là thực tế của cuộc sống giữa bảng và Fulham ít nhất đã làm dịu đi cú sốc bằng một số sự xuất hiện đáng yêu. Emile Smith Rowe và sự trở lại của Ryan Sessegnon chỉ là những vụ chuyển nhượng tốt đẹp và tốt, mang lại cảm giác dễ chịu và tốt đẹp, và đôi khi đó là tất cả những gì bạn cần và tất cả những gì bạn cần.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.