Mỗi lần một câu lạc bộ Premier League chi hơn 200 triệu bảng trong một kỳ chuyển nhượng

Boehly Eghbali Chelsea

Chỉ có 10 lần có một đội bóng ở Premier League chi hơn 200 triệu bảng trong một kỳ chuyển nhượng. Chelsea phải chịu trách nhiệm cho một nửa số trận đấu điên rồ đó.

Arsenal (2023, 201,2 triệu bảng)
Để đánh dấu sự nổi lên của họ như một đội bóng đầy thách thức danh hiệu, Arsenal đã tìm cách tăng cường sức mạnh của mình nhằm cố gắng thu hẹp khoảng cách ngày càng nhỏ với Manchester City. Họ đã chi những khoản tiền lớn để tập hợp đội đó nhưng biết bước tiếp theo là số tiền lớn dành cho ít người chơi hơn. Declan Rice là bản hợp đồng kỷ lục với mức giá cuối cùng có thể là 105 triệu bảng, trong đó cả Kai Havertz (65 triệu bảng) và Jurrien Timber (34,3 triệu bảng) đều không có giá đặc biệt rẻ. Và khoảng cách với City đã được thu hẹp nhưng chỉ từ 5 điểm xuống còn 2.

NHIỀU TÍNH NĂNG NGÀY THỜI HẠN TỪ F365

👉 Bản hợp đồng lớn nhất vào ngày hết hạn mùa hè bao gồm những bản hợp đồng thảm hại với Man Utd, Manchester City và Chelsea

👉 Những thương vụ quan trọng nhất trong ngày hết hạn chuyển nhượng, bao gồm các bản hợp đồng của Arsenal và West Ham

Manchester United (2022, 205,1 triệu bảng)
Manchester United không còn nhiều tiền để mua Jonny Evans, Sergio Reguilon và Sofyan Amrabat vào năm 2023 vì một mùa hè phung phí một năm trước đó. Với Erik ten Hag trên tàu, đã có một số công việc kinh doanh tốt được thực hiện trước khi mùa giải bắt đầu, như Lisandro Martinez (46,7 triệu bảng), Tyrell Malacia (12,9 triệu bảng) và Christian Eriksen (tự do) đều tham gia cuộc cách mạng. Tom Huddlestone cũng vậy nhưng tạm thời là vậy.

Những thất bại liên tiếp trước Brighton và Brentford đã buộc Manchester United phải tiến xa hơn và Casemiro (60 triệu bảng) đã được đưa vào, trước Antony (85,5 triệu bảng) đã được ký kết với một tài sản thực sự vào ngày cuối cùng sau khi dành toàn bộ thời gian để cố gắng mặc cả một Ajax không quan tâm xuống còn khoảng một nửa số đó.

Manchester City (2023, 206,32 triệu bảng)
Đã có lúc tưởng chừng như Pep Guardiola đã hoàn toàn thất bại trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023. Matheus Nunes (53 triệu bảng) vẫn còn rất phù hợp nhưng Mateo Kovacic (25 triệu bảng), Josko Gvardiol (77,6 triệu bảng) và Jeremy Doku (55,5 triệu bảng) đã vượt qua những khó khăn ban đầu để chứng tỏ giá trị của mình.

Tottenham (2023, 212,8 triệu bảng)
Với việc tiền của Harry Kane đang thủng lỗ túi sau của Daniel Levy, Spurs đã có khởi đầu thuận lợi cho việc chi tiêu của mình khi các động thái cho mượn Dejan Kulusevski và Pedro Porro tự động được thực hiện vĩnh viễn. Sự khởi đầu của cuộc cách mạng Ange Postecoglou đòi hỏi phải có một cuộc đại tu đội hình, đồng thời thu hút Brennan Johnson, James Maddison và Micky van de Ven với mức phí đáng kể.

Chelsea (2020, 222,48 triệu bảng)

Sự phô trương này xảy ra ngay sau khi Chelsea bị cấm chuyển nhượng trong hai kỳ vì những vi phạm liên quan đến việc ký hợp đồng với đội trẻ – hiện là toàn bộ triết lý của họ dưới thời Todd Boehly – cuối cùng và rất có thể đã vô tình mang về chức vô địch Champions League. Frank Lampard đã chi rất nhiều tiền để mua Kai Havertz (72 triệu bảng), Timo Werner (47,7 triệu bảng), Ben Chilwell (45 triệu bảng), Hakim Ziyech (36 triệu bảng) và Edouard Mendy (21,6 triệu bảng) nhưng chính Thomas Tuchel mới là người tạo ra nó tất cả cùng nhau. Và chỉ một trong số những cầu thủ đó vẫn còn thực sự ở câu lạc bộ. Họ chắc chắn muốn bán anh ta.

Chelsea (2024, đang diễn ra, 223,6 triệu bảng)
Enzo Maresca sẽ nói với bạn rằng mọi chuyện hoàn toàn ổn
. Nó bắt đầu với việc Aston Villa chi 19 triệu bảng cho Omari Kellyman và đến nay kết thúc với 44,5 triệu bảng chi cho Joao Felix, một cầu thủ mà Chelsea đã mượn với giá rất đắt để phát hiện ra rằng họ có hàng trăm phiên bản khác nhau của anh ấy. trong toàn đội.

The Blues đã chi hơn 200 triệu bảng cho 4 trong 5 kỳ chuyển nhượng gần đây nhất mà vẫn chưa có được thủ môn hay tiền đạo giỏi thực sự. Đó là một hình thức nghệ thuật ở giai đoạn này.

Brighton đã chi 192,4 triệu bảng vào mùa hè này. Fabian Hurzeler cần phải lớn lên, khai quật được một viên kim cương thô mà chưa ai từng nghe đến, đánh bóng chúng thật đẹp và đẩy Hải âu vượt qua ranh giới tùy tiện này.

Manchester City (2017, 223,65 triệu bảng)

Cho đến khi Todd Boehly xuất hiện, chưa có câu lạc bộ Premier League nào chi nhiều hơn Manchester City trong một kỳ chuyển nhượng. Họ đã giữ kỷ lục chung toàn cầu trong một thời gian sau một mùa giải với Aleksandar Kolarov, Gael Clichy và Jesus Navas đã chứng tỏ là giới hạn của Guardiola và sổ séc đã bị phủi bụi.

Bernardo Silva (43 triệu bảng) mới ký hợp đồng khi mùa giải vừa kết thúc; Ederson (34,7 triệu bảng), Kyle Walker (50 triệu bảng), Benjamin Mendy (52 triệu bảng) và Danilo (26,5 triệu bảng) ngay sau đó.

Với một vài giao dịch nhỏ hơn rải rác ở những nơi khác, City đã thể hiện rõ ý định của mình. Và vị trí thứ ba đáng thất vọng thuộc về Chelsea và Tottenham đã chiếm ưu thế đầu tiên so với các đối thủ khác khi họ bắt đầu mùa giải tốt nhất trong lịch sử Premier League để đòi lại danh hiệu và bắt đầu một triều đại.

Chelsea (2022, 242,18 triệu bảng)
‘Chelsea sẽ diệt vong ngay khi Roman Abramovich chán đồ chơi của mình.’ Đó là quan điểm được chia sẻ thường xuyên trong gần hai thập kỷ, tuy nhiên một Boehly ngay lập tức tỏ ra hoàn toàn sai lầm, ít nhất là theo nghĩa họ đã không ngần ngại chi một khoản tiền khổng lồ. Ngay sau khi việc tiếp quản The Blues trị giá 4,25 tỷ bảng của ông được phê chuẩn, người Mỹ đã bắt đầu chiêu mộ bất kỳ cầu thủ tương đối trẻ nào mà ông có thể với hợp đồng 427 năm.

Cuối cùng, họ đã tiến rất gần đến việc tạo ra một đội hình xuất phát hoàn toàn mới (và vẫn còn khá tệ): Slonina; Cucurella, Koulibaly, Fofana; Chukwuemeka, Zakaria, Hutchinson, Casadei; Sterling, Aubameyang. Hai năm sau, 4 trong số những cầu thủ đó không còn ở câu lạc bộ nữa, một người đang được cho mượn ở giải hạng ba nước Anh và ít nhất một người khác đang chơi ở giải hạng ba nước Anh. bị công khai nhưng vẫn bị đẩy ra ngoài bất thành.

Chelsea (tháng 1 năm 2023, 286,6 triệu bảng)
Và đó là chưa bao gồm khoản phí cho mượn 9,7 triệu bảng trả cho Joao Felix, hoặc khoản phụ phí 26,5 triệu bảng đầy tham vọng trong thỏa thuận ký hợp đồng với Mykhaylo Mudryk. David Datro Fofana (10,5 triệu bảng) và Andrey Santos (18 triệu bảng), mỗi người được cho mượn 5 lần, trong khi Enzo Fernandez được bổ nhiệm làm đội trưởng dường như chỉ vì anh từng phải trả mức phí kỷ lục của Anh.

Chelsea (2023, 397,2 triệu bảng)
Tất nhiên, anh ấy không giữ được danh hiệu đó lâu, bị thay thế bởi đồng đội ở hàng tiền vệ Moises Caicedo trong The Great Panicked Hijack window vào mùa hè năm 2023. Chelsea đã ký hợp đồng với hàng chục cầu thủ, 8 trong số đó có giá ít nhất 20 triệu bảng, với mức chi tiêu tối thiểu là 40 triệu bảng. trên một nửa trong số đó.

Họ đã kiếm được hơn 200 triệu bảng thông qua việc bán cầu thủ để tài trợ cho toàn bộ số tiền đó, cũng như bán một vài khách sạn. Và khi những bản hợp đồng đó cuối cùng đọc được bản in nhỏ và nhận ra rằng họ đã ký quyền của năm thế hệ tiếp theo trong gia đình họ đối với Clearlake thì dù sao thì mọi chuyện cũng đã quá muộn.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.