Những thương vụ quan trọng nhất trong ngày hết hạn chuyển nhượng, bao gồm các bản hợp đồng của Arsenal và West Ham

Dimitar Berbatov ra mắt M.U

Manchester United thích một thỏa thuận trong ngày hết hạn chuyển nhượng nhưng Arsenal, Chelsea và thậm chí cả West Ham trước đây đã biến cà vạt của Jim White thành một màu vàng khác.

Đó là thời điểm đó trong năm một lần nữa. Ngày hết hạn chuyển nhượng đang đến gần và nhiều câu lạc bộ đang phải vật lộn mặc dù còn ba tháng để hoàn tất công việc kinh doanh mùa hè của họ.

Năm thứ ba liên tiếp, Liverpool cần một tiền vệ mà họ sẽ không ký hợp đồng. Wolves theo đuổi một trung vệ. Chelsea đang ráo riết tìm kiếm quân tiếp viện cho đội hình xơ xác của mình.

Tương lai của một số tên tuổi lớn đang mờ mịt, đặc biệt là Raheem Sterling và Ivan Toney. Ngoài ra còn có Liên đoàn chuyên nghiệp Saudi đang quanh quẩn tìm cách thu hút càng nhiều tài năng càng tốt.

Với rất nhiều điều đang diễn ra, chúng ta hãy cùng nhìn lại 10 bản hợp đồng có ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè lớn nhất từ ​​​​trước đến nay, hay nói cách khác, những bản hợp đồng đã khiến Jim White hơi mất trí trong trận hòa vàng.

10) Sergio Ramos – Sevilla tới Real Madrid, 2005
Khá kỳ lạ, Ramos là cầu thủ Tây Ban Nha đầu tiên và duy nhất được mua trong thời kỳ chủ tịch đầu tiên của Florentino Perez tại Real Madrid. Không tệ chút nào phải không?

Trong suốt 16 mùa giải ở Bernabeu, anh đã làm được tất cả, giành được mọi danh hiệu có được, bao gồm cả việc đưa đội trưởng Madrid tới 3 chức vô địch Champions League. Ngoài ra còn có 671 lần ra sân, 101 bàn thắng đáng kinh ngạc từ hàng thủ và 26 thẻ đỏ hài hước trong màu áo trắng trứ danh. Hai cái sau là những kỷ lục không có gì đáng ngạc nhiên của câu lạc bộ.

Trong số 101 bàn thắng đó, có hai bàn đến từ hai trong số bốn chiến thắng chung cuộc tại Champions League của anh, cả hai đều là trước Atletico Madrid. Bàn đầu tiên có lẽ là bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử Real gần đây, đi sâu vào thời gian bù giờ và đẩy trận chung kết năm 2014 sang hiệp phụ, cuối cùng chấm dứt 12 năm chờ đợi của La Decima.

9) Carlos Tevez – Corinthians đến West Ham, 2006
Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là thương vụ kỳ lạ và gây tranh cãi nhất trong danh sách này, đã hoàn toàn gây sốc khi Tevez và ngôi sao World Cup người Argentina Javier Mascherano xuất hiện tại Upton Park cùng với Alan Pardew.

Trong khi Mascherano phá sản hoàn toàn và rời đến Liverpool chỉ vài tháng sau đó, Tevez đã trở thành biểu tượng của West Ham, mặc dù đã bước vào giai đoạn cuối mùa giải và vào thời điểm mà mọi thứ về vụ chuyển nhượng đều bị đặt dấu hỏi.

Anh ghi bàn thắng đầu tiên cho câu lạc bộ vào ngày 4 tháng 3 trong trận thua 3-4 gay cấn trước Spurs, chỉ hai ngày sau khi câu lạc bộ bị buộc tội vi phạm quy định về quyền sở hữu của bên thứ ba – hợp đồng của cả hai cầu thủ đều thuộc sở hữu một phần của Kia Joorabchian .

Bằng cách nào đó, đội Irons đã tránh được việc bị trừ điểm và bảy bàn thắng của Tevez trong trận đấu đã giúp họ dẫn trước Sheffield United và Neil Warnock, những người đã vô cùng tức giận.

8) Ashley Cole – Arsenal đến Chelsea, 2006
Cùng ngày hôm đó, một trong những câu chuyện chuyển nhượng kéo dài nhất cũng kết thúc – và điều đó cũng không phải là không có tranh cãi.

Cole từng là một thành viên không thể thiếu trong đội hình Invincibles của Arsenal nhưng ngay mùa giải tiếp theo, anh bị bắt gặp gặp cặp đôi Chelsea Jose Mourinho và Peter Kenyon tại một nhà hàng ở London, sau đó The Blues bị buộc tội chiêu mộ hậu vệ trái người Anh.

Một sự ‘détente’ khó xử sau đó đã xảy ra với việc Cole tiếp tục ở Highbury mặc dù phần lớn người hâm mộ của họ không thích và vẫn thầm khao khát được chuyển đến Tây London.

Chuyện xảy ra sau cái chết của William Gallas vào tháng 8 năm 2006, nơi tất nhiên anh quyết định nhận chiếc áo số 10 còn trống sau khi Dennis Bergkamp giải nghệ.

Tại Stamford Bridge, Cole đã giành được mọi danh hiệu bao gồm Champions League và thêm 4 FA Cup nữa – tổng số 7 danh hiệu của cá nhân anh là một kỷ lục cá nhân.

7) Dimitar Berbatov – Tottenham tới Manchester United, 2008
Truyện đầu tiên trong số hai truyện của Daniel Levy có mặt trong danh sách này; vẫn còn một điều ngạc nhiên là việc Harry Kane chuyển đến Bayern Munich không diễn ra suôn sẻ cho đến phút cuối cùng.

United vừa mới giành được cú đúp Premier League và Champions League và Fergie đang tìm cách bổ sung một mảnh ghép khác vào hàng công vốn đã toàn sao của mình với Ronaldo, Rooney và Tevez.

Người đàn ông đó là Berbatov, người đã thể hiện những đặc điểm và khả năng giống Cantona trong hai mùa giải ở Spurs, điều này chắc chắn đã lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên United.

Một khoản phí cuối cùng đã được đồng ý vào ngày cuối cùng nhưng bởi câu lạc bộ Manchester khác (sẽ nói thêm về điều đó trong thời gian ngắn), tuy nhiên Berbatov chỉ muốn United và Fergie được cho là đã gặp anh ta ở sân bay để đảm bảo rằng anh ta không thể nào kết thúc trong màu xanh lam. Hai chức vô địch quốc gia và Chiếc giày vàng sau đó, có thể nói đó là một quyết định đúng đắn.

NHIỀU TÍNH NĂNG CHUYỂN TIẾP TỪ F365

👉 20 vụ chuyển nhượng lớn nhất thế giới trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024

👉 20 cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay theo dạng chuyển nhượng tự do

6) Robinho – Real Madrid đến Manchester City, 2008
Mặt khác của ngày hết hạn chuyển nhượng thực sự hấp dẫn năm 2008 và ngày mọi thứ thay đổi đối với cả Manchester City và bóng đá Anh nói chung (một lần nữa sau sự xuất hiện của Roman Abramovich 5 năm trước đó).

City đã được mua lại bởi một tập đoàn bí ẩn ở Abu Dhabi và ngay lập tức trở thành câu lạc bộ giàu nhất thế giới. Tất nhiên, chi tiết về quyền sở hữu bị ô nhiễm đó hiện đã được biết đến nhiều hơn nhưng vào thời điểm đó, thông tin còn hạn chế.

Mặt khác, khả năng chi tiêu thì không. Robinho dường như đã sẵn sàng đến Chelsea nhưng City lại có ý tưởng khác, phá kỷ lục chuyển nhượng của Anh để chiêu mộ cầu thủ người Brazil với giá chỉ hơn 32 triệu bảng. Không rõ liệu cầu thủ này có biết mình sẽ gia nhập câu lạc bộ Manchester nào hay không nhưng dù sao thì điều đó cũng đã xảy ra.

18 tháng của Robinho ở Manchester đầy thăng trầm nhưng bản hợp đồng của anh đã đánh dấu sự khởi đầu của Man City hiện đại, thoát khỏi vị trí tầm thường ở giữa bảng và tác động của nó là không thể nghi ngờ.

5) Mesut Ozil – Real Madrid đến Arsenal, 2013
Một thỏa thuận khác có hai phần trong ngày cuối cùng, trong đó chứng kiến ​​cầu thủ chơi xuất sắc người Đức bất ngờ chuyển từ Madrid sang London.

Arsenal vừa trải qua một kỳ chuyển nhượng tồi tệ khét tiếng ra giá 40 triệu bảng + 1 bảng cho Luis Suarez trước khi đến ngày cuối cùng mà không tiêu tiền.

Tất cả đã thay đổi với một bản hợp đồng kỷ lục khi đó dành cho Ozil, người đã bị Florentino Perez loại bỏ trước sự khó chịu của Cristiano Ronaldo.

Di sản Arsenal của Ozil là một di sản kỳ lạ – có khả năng tạo ra phép thuật tuyệt đối nhưng lại thường xuyên vắng mặt trong các trận đấu lớn. Anh vừa thất vọng vừa mê mẩn.

Khi ở Emirates, những khoảnh khắc vĩ đại nhất của anh đến với đất nước anh, đặc biệt là chức vô địch World Cup 2014. Ba chức vô địch FA Cup là tốt nhưng có thể còn tốt hơn nữa, và Mikel Arteta đã nhanh chóng sa thải anh ấy theo đúng cuộc hẹn.

4) Gareth Bale – Tottenham tới Real Madrid, 2013
Ozil ra đi vì Madrid đã chiêu mộ Galactico mới nhất của họ, và đó lại là một câu chuyện kéo dài cả mùa hè với Levy và Spurs.

Bale đã thắp sáng Premier League trong hai mùa rưỡi trước sau khi được chuyển lên tấn công từ hậu vệ trái và nhanh chóng trở thành mục tiêu của Real cũng như thời hậu Fergie United.

Perez coi anh là sự thay thế lâu dài cho Ronaldo, điều này càng khiến huyền thoại người Bồ Đào Nha khó chịu hơn, nhưng điều đó không bao giờ thành hiện thực phần lớn do tuổi thọ đáng kinh ngạc của cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Real.

Tuy nhiên, tác động và thành công của Bale là không thể tin được bất chấp chấn thương và các vấn đề với Zinedine Zidane. Năm chức vô địch Champions League, những người chiến thắng trong trận chung kết Copa Del Rey và Champions League 2014 cùng hơn 100 bàn thắng cho câu lạc bộ đã nói lên tất cả. Ngay cả khi Wales và golf đứng đầu trong danh sách ưu tiên của anh ấy.

Xuất khẩu bóng đá Anh tốt nhất từ ​​​​trước đến nay.

3) Ronaldo – Inter Milan đến Real Madrid, 2002
Ronaldo nguyên bản. R9. Il Fenomeno. Ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới vào cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000.

Sau 4 năm khốn khổ và đầy chấn thương từ World Cup 1998 đến 2002, anh đã có sự trở lại ấn tượng ở Hàn Quốc và Nhật Bản, ghi 8 bàn giúp Brazil giành chức vô địch lần thứ 5, đồng thời tuyên bố tái xuất. như một siêu sao.

Inter cho biết họ sẽ không bao giờ bán anh ấy nhưng cuối cùng anh ấy đã trở thành Galactico mới nhất và có thể là vĩ đại nhất tại Bernabeu.

Thời gian của anh ấy ở Madrid đến khi Real còn đang chìm trong rổ, thậm chí không vượt qua được vòng 16 đội Champions League trong bất kỳ mùa giải nào trong 4 mùa giải trọn vẹn của Ronaldo ở câu lạc bộ. Cầu thủ người Brazil chắc chắn là cầu thủ giỏi nhất không bao giờ giành được cúp – Real đã giành được nó vài tháng trước khi anh ấy gia nhập và Milan đã giành được nó sau khi anh ấy đến vào năm 2007 nhưng anh ấy đã bị ràng buộc một cách tàn nhẫn.

Tuy nhiên, 104 bàn thắng sau 177 lần ra sân cho Los Blancos cũng không đến nỗi tệ.

2) Wayne Rooney – Everton đến Manchester United, 2004

Nếu chúng ta đang nói về những thỏa thuận có thời hạn tốt nhất thì Rooney sẽ ở vị trí hàng đầu.

Mới 18 tuổi, anh đã là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh, cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2004 và xứng đáng với mức phí gần 30 triệu bảng, đây là kỷ lục thế giới đối với một thiếu niên thời đó. Một minh chứng cho thấy anh ấy tốt như thế nào.

Trận ra mắt của Rooney phải chờ đợi khi anh bình phục sau chấn thương xương bàn chân nhưng điều đó rất xứng đáng. Cú hat-trick vào lưới Fenerbahce cho mọi người ở Old Trafford biết rằng có một ngôi sao mới sắp xuất hiện.

Anh ấy không bao giờ nhìn lại quá khứ, giành được mọi danh hiệu lớn cùng câu lạc bộ, bao gồm 5 chức vô địch quốc gia và 1 Champions League. Sự ra đi của anh vào năm 2017 đã khép lại kỷ nguyên huy hoàng của một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từ ​​trước đến nay của United, người vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại với 253 bàn thắng.

1) Cristiano Ronaldo – Juventus đến Manchester United, 2021
Nó có thể đã kết thúc một cách tồi tệ với Piers Morgan, nhưng không ai có thể phủ nhận việc Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United được cho là vụ chuyển nhượng lớn nhất từ ​​​​trước đến nay, chứ đừng nói đến ngày cuối cùng.

Phương tiện truyền thông xã hội phát triển quá mức; mọi phương tiện truyền thông trên thế giới đều đưa tin về nó suốt ngày đêm. Nói một cách đơn giản, tiếng ồn ào thật điên rồ.

Mọi chuyện có thể đã khác đến mức có lúc dường như CR7 sẽ làm điều không thể tưởng tượng được và gia nhập Man City. Những cuộc điện thoại từ Rio Ferdinand, Patrice Evra và thậm chí cả Fergie đã ngăn chặn điều đó và dẫn đến việc đứa con hoang đàng trở về.

Trận ra mắt và hai bàn thắng vào lưới Newcastle của anh giống như một điều gì đó trong một bộ phim và có lẽ là khoảnh khắc lớn nhất trong lịch sử hậu Fergie United tại Old Trafford – điều nói lên rất nhiều về sự thiếu thành công.

Nhiều khoảnh khắc hơn đã đến, cả tốt lẫn xấu, trong một mùa giải tồi tệ của câu lạc bộ, cũng như 24 bàn thua. Chỉ sau một năm trở lại đây, Ronaldo muốn ra đi và anh đã được ra đi hợp pháp sau màn xuất hiện đáng xấu hổ trên TalkTV.

Khó có điều gì có thể vượt qua sự cường điệu hóa của vụ chuyển nhượng đó trong năm nay hoặc bất kỳ năm nào.

THÊM VỀ CRISTIANO RONALDO TRỞ LẠI TỪ F365

👉 Man Utd ‘không có ý định’ ký hợp đồng với Ronaldo trước sự quan tâm của Man City

👉 Ronaldo hóa đá các cầu thủ và những kẻ phát xít Newcastle

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.