Man Utd đang ký hợp đồng với một người để lấp đầy chiếc bánh rán; Ugarte không phải là Rodri đỏ

Manuel Ugarte và Rodri

Sẽ đến lúc bạn không còn cảm thấy khó chịu với các tiêu đề trên trang web báo lá cải nữa, điều này gần giống như lúc bạn ghi nhớ vần điệu rượu/bia, nhưng ‘Manuel Ugarte có thể cởi trói cho hai ngôi sao hiện tại của Man United và đẩy họ đến gần hơn với vị trí dẫn đầu’ của Premier League – nhưng liệu anh ấy có phải là người đối đầu với Rodri hay không vẫn còn phải xem’ đã gây ra những cảm giác mà lẽ ra nó không bao giờ nên có.

Tôi không có quan điểm mạnh mẽ nào về Manuel Ugarte và tôi chắc chắn không phải là người hâm mộ Manchester United, nhưng đây là kiểu phân tích lười biếng. tạo ra những kỳ vọng vượt xa những gì hợp lý.

Tất nhiên, ‘vẫn còn phải xem’ liệu Ugarte có thể đối đầu với Rodri hay không; bạn không so sánh táo với táo. Hay chính xác hơn là bạn đang so sánh một quả táo xanh với một quả táo đỏ đậm. Ugarte mới 23 tuổi và đã chơi 37 trận cho một câu lạc bộ ở một trong năm giải đấu hàng đầu châu Âu; Rodri hơn anh 5 tuổi và đã chơi tốt hơn 300 trận ở Tây Ban Nha và Anh. Về cơ bản, anh ấy đã giành được mọi thứ ngoại trừ World Cup. Và bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy điều đó diễn ra vào năm 2026.

Rodri không chỉ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của anh ấy mà còn hoàn toàn xứng đáng giành Quả bóng vàng. Thật không may cho anh ấy, bóng đá thường xuyên gây khó khăn cho các cầu thủ tấn công nên Vinicius Jnr được yêu thích.

Ngay cả việc nhắc đến tên Rodri trong cùng một câu với Ugarte cũng là một điều lố bịch. Đó không phải là tiêu chuẩn để đánh giá cầu thủ người Uruguay. Nó giống như nói rằng vẫn còn phải xem liệu Dominic Solanke có thể lặp lại kỷ lục ghi bàn của Erling Haaland sau kỷ lục chuyển nhượng Tottenham hay không.

Và anh ấy cũng không nên bị đánh giá dựa trên ‘thất bại’ tại PSG, vốn nên được xếp cùng thùng với ‘thất bại’ tại Chelsea. Một câu lạc bộ ở vị thế hiện tại của Manchester United – ngoài Champions League và không có cơ hội cạnh tranh danh hiệu – chỉ có thể thực sự mua từ hai thị trường trừ khi họ muốn trả quá nhiều tiền: ‘Thất bại’ của những câu lạc bộ thành công gần đây và những câu lạc bộ chưa được kiểm chứng ở mức cao nhất mức độ. Và “thất bại” ở PSG khó có thể coi là thất bại chút nào.

Những người mô tả phong cách của anh ấy ở PSG là ‘hạn chế’ đang bỏ qua sự khác biệt giữa tham vọng và hạn chế của hai đội. PSG thống trị Ligue Un cả về điểm số và tiền bạc cũng như khả năng kiểm soát bóng theo đúng nghĩa đen: Họ đạt tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình 65,7% trong mùa giải trước. Tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình của Manchester United hầu như không vượt quá 50%. United có tham vọng thực hiện điều đó nhưng một thành phần quan trọng của sự thay đổi đó phải là người đoạt bóng.

Ugarte không bị ‘giới hạn’; anh ấy chỉ làm một công việc rất cụ thể. Theo FBRef, anh xếp ở phân vị thứ 95 trong 5 giải đấu hàng đầu về khả năng hoàn thành đường chuyền và thứ 98 về đánh chặn – tức là về tốc độ cũng như trí thông minh – và thứ 99 về tắc bóng. Anh ấy hoàn toàn xuất sắc ở những yếu tố này của bóng đá và Manchester United hiện không có cầu thủ nào ưu tú ở ba yếu tố chính đó.

Trong khi Casemiro có số liệu thống kê về tắc bóng xuất sắc, thì số liệu thống kê về khả năng chuyền bóng của anh ấy lại cẩu thả và số liệu thống kê về đánh chặn của anh ấy bị ảnh hưởng do sự thiếu cơ động của anh ấy; trong hầu hết mọi thước đo xác định một tiền vệ phòng ngự hiện đại, Ugarte xếp hạng cao hơn người mà anh sẽ thay thế ở Manchester United.

Nhưng sự so sánh đó gần như không công bằng như bất kỳ sự so sánh nào được thực hiện với Rodri; tất nhiên người thay thế Casemiro phải tốt hơn Casemiro. Điều có lẽ đáng nói hơn là Ugarte đang gặp khó khăn ở mùa giải trước đang gặp khó khăn như thế nào so với Moises Caicedo đang gặp khó khăn ở mùa giải trước tại Chelsea, người có giá cao hơn gấp đôi số tiền mà Ugarte sẽ phải trả cho Manchester United.

Trên hết, Ugarte sẽ báo hiệu sự kết thúc của đội hình bánh rán của Manchester United, một thuật ngữ sinh ra từ khoảng trống lớn thường thấy ở trung tâm hàng tiền vệ của họ mùa trước. Đó là vấn đề cấp bách nhất của kỳ chuyển nhượng mùa hè này, thậm chí vượt ra ngoài khả năng phòng ngự và lựa chọn tiền đạo thứ hai, và Ugarte là một bản hợp đồng hợp lý với mức giá hợp lý.

Anh ấy không thể trở thành phiên bản Rodri của Manchester United. Không ai có thể. Hiện tại, họ nên vui mừng khi có phiên bản Joao Palhinha của Manchester United vì đó chính xác là những gì họ cần.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.