Ferdinand chỉ trích quyết định chuyển nhượng của Man Utd vì nó ‘không phù hợp’ với huyền thoại Quỷ đỏ

Huyền thoại Man Utd Rio Ferdinand

Rio Ferdinand đã chỉ trích Man Utd về quyết định bán sản phẩm của học viện Scott McTominay vào mùa hè này khi cầu thủ người Scotland sắp chuyển đến Napoli.

Quỷ đỏ đang bận rộn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này với rất nhiều hoạt động mua bán tại Old Trafford khi kỷ nguyên INEOS đang diễn ra.

Các báo cáo hôm thứ Ba đã chỉ ra rằng Manuel Ugarte hiện đã chuẩn bị kiểm tra y tế với Quỷ đỏ khi họ đang tìm cách có được bản hợp đồng thứ năm trong mùa hè.

Và, mặc dù tách biệt với thỏa thuận Ugarte, Man United bây giờ cảm thấy thoải mái khi cho phép McTominay hoàn tất việc chuyển đến Napoli của Serie A, đội đã nhận được lời đề nghị trị giá 30 triệu euro vào đầu tuần này.

thể thaoDavid Ornstein của đã tiết lộ sớm hơn ngày hôm nay rằng thỏa thuận ‘hiện phụ thuộc vào việc phía Serie A hoàn tất các điều khoản cá nhân với tiền vệ này’.

Ornstein nói thêm:

‘Theo việc Napoli đạt được thỏa thuận với cầu thủ người Scotland, anh ấy sẽ đi kiểm tra y tế trước khi chuyển nhượng được đề xuất.

‘Sự quan tâm của Napoli đối với McTominay đã tăng lên vào cuối tuần qua. Đội bóng Serie A đã đạt được thỏa thuận về nguyên tắc về thỏa thuận trị giá khoảng 30 triệu euro (25,4 triệu bảng; 33,6 triệu USD) cho tuyển thủ Scotland, với việc United giữ lại phí bán.’

Khi được hỏi về việc McTominay sắp bị bán cho Napoli, Ferdinand trả lời: Rung cảm với kênh YouTube FIVE: “Tôi nhìn Scott McTominay và không phải cầu thủ nào cũng có thể trở thành một ngôi sao, một cầu thủ nổi bật.

“Nhưng để vô địch giải đấu, bạn cần những người như John O’Shea, Wes Brown, Darren Fletcher… bạn cần một Julian Alvarez ở Man City.

“Họ có thể không đá chính mọi trận đấu nhưng họ rất lớn, bạn cần những cầu thủ đó và hầu hết họ đều biết bản chất của câu lạc bộ, đặc biệt là những người đã trưởng thành từ học viện, có rất nhiều điều để nói về điều đó.

“Nó thực sự không phù hợp với tôi. Để thay thế anh ấy, bạn sẽ phải chi 30 hoặc 40 triệu bảng và có thể trả cho anh ấy 150.000 bảng mỗi tuần.

“Nó sẽ không hề rẻ và đó là một canh bạc, bạn không biết mình sẽ nhận được gì, trong khi với McTominay, bạn biết mình sẽ nhận được gì.

“Anh ấy có thể không phải lúc nào cũng là 9/10 nhưng anh ấy luôn là 7/10 vững chắc và đôi khi anh ấy sẽ là 8/10 và giúp bạn có bàn thắng.”

Man Utd đã bất bại trong trận đấu thứ hai trong mùa giải ở Premier League với Brighton vào cuối tuần qua khi Joao Pedro ghi bàn thắng cuối cùng giúp đánh bại Quỷ đỏ 2-1 vào thứ Bảy.

Nhưng cựu tiền đạo Man Utd, Louis Saha, không cho rằng màn trình diễn của đoàn quân Erik ten Hag là “quá tệ” khi Brighton là một “đội bóng khó đối đầu”.

Saha kể Betfred: “Tôi nghĩ khi bạn nhìn vào trận đấu và cách họ kiểm soát từng phần, nó không quá tệ. Chúng ta nên luôn coi Brighton là một đội khó chơi vì chúng ta chưa bao giờ có trận đấu dễ dàng trước họ.

“Các đội hàng đầu vẫn có thể tìm cách giành chiến thắng trong các trận đấu khi đó không phải là một trận đấu dễ dàng đối với họ và đây là lúc Manchester United thực sự phải cải thiện.

“Đối với mục tiêu thứ hai, họ thiếu sự tập trung, giao tiếp và tổ chức vào thời điểm quan trọng và họ cần khắc phục những sai lầm này thật nhanh chóng.

“Người quản lý phải làm tốt hơn vì những cầu thủ này rất có kinh nghiệm và cần được nhắc nhở mọi lúc để làm những việc cơ bản. Bàn thắng thứ hai thật kinh khủng khi chứng kiến. Họ đã bố trí không tốt và điều đó khiến chúng tôi phải trả giá bằng trận đấu.

“Nhìn chung, bạn có thể nói đó là một nền tảng tốt hơn. Chúng tôi có thể không chiếm ưu thế như mong muốn, nhưng bạn có thể thấy những dấu hiệu cho thấy chúng tôi đang đi đúng hướng. Nếu bàn thắng của Garnacho được tính, có lẽ chúng tôi đã đến đó, nên Manchester United hơi thiếu may mắn.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.