Sven-Goran Eriksson: Huấn luyện viên đội tuyển Anh hiền lành, người đã chỉ cho chúng tôi cách ‘ăn mừng cuộc sống’

Sven Goran Eriksson.jpgGetty

Sven-Goran Eriksson: Huấn luyện viên đội tuyển Anh hiền lành, người đã chỉ cho chúng tôi cách ‘ăn mừng cuộc sống’

Trong cuốn tự truyện có tựa đề ‘The Didi Man’, cựu tiền vệ của Manchester City, Dietmar Hamann, kể lại cuộc trò chuyện giữa anh với Sven-Goran Eriksson trong chuyến du đấu trước mùa giải của câu lạc bộ tại Thái Lan năm 2008, trong đó cầu thủ người Thụy Điển tiếp cận anh với một chai sâm panh và hai ly lúc mười giờ sáng.

Hamann viết: “Tôi nhìn lên và nói: ‘Sếp, chúng ta đang ăn mừng điều gì vậy?'” “Anh ấy quay sang tôi và mỉm cười dịu dàng và ra vẻ một triết gia Phật giáo khi nói: ‘Cuộc sống, Kaiser.’ Sau đó, sau khi tạm dừng để tạo hiệu ứng ấn tượng, ‘Chúng tôi đang tôn vinh… cuộc sống.'”

Sự quyến rũ vô tư đó chính là điều khiến Eriksson trở nên độc đáo. Thành công chưa bao giờ đến dễ dàng với huấn luyện viên người Thụy Điển, mặc dù đã tích lũy được 14 danh hiệu lớn trong suốt sự nghiệp quản lý bóng đá kéo dài 42 năm của mình, nhưng ông vẫn tận hưởng từng khoảnh khắc cho đến khi nó kết thúc.

Hoàng tử xứ Wales đã lên tiếng trước người hâm mộ trên toàn thế giới khi mô tả Eriksson là một “quý ông đích thực của làng bóng đá” sau khi gia đình ông 76 tuổi thông báo ông qua đời hôm thứ Hai. Không có nhiều huấn luyện viên đạt được nhiều thành tích hơn Eriksson, nhưng đó không phải lý do khiến ông nổi tiếng đến vậy. Anh ấy là một người đàn ông tốt bụng, khiêm tốn, hiểu mọi người bằng trực giác và quyết tâm tận dụng tối đa niềm vui trong cuộc sống sẽ là di sản lâu dài của anh ấy.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.