Cựu HLV tuyển Anh, Lazio và Man City Sven-Goran Eriksson qua đời ở tuổi 76

Cựu HLV đội tuyển Anh Sven Goran Eriksson

Cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh, Lazio và Manchester City, Sven-Goran Eriksson đã qua đời ở tuổi 76 sau một thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Một tuyên bố trên trang web chính thức của ông xác nhận ông đã qua đời vào sáng thứ Hai, trong vòng tay của gia đình.

Người Thụy Điển, người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư, là huấn luyện viên nước ngoài đầu tiên của đội tuyển quốc gia Anh, phụ trách 67 trận đấu từ năm 2001 đến năm 2006.

Ông đã dẫn dắt tuyển Anh liên tiếp vào tứ kết 3 giải đấu lớn, trong đó có World Cup 2002 và 2006.

Ông được bổ nhiệm sau một sự nghiệp thành công trong quản lý câu lạc bộ, đặc biệt là ở Ý, nơi ông đã giành được cú đúp Serie A và cúp quốc gia, cũng như Cúp vô địch Cúp C1 châu Âu với Lazio.

Ông trở lại World Cup với Bờ Biển Ngà vào năm 2010 và cũng từng dẫn dắt Manchester City và Leicester cùng với một số quốc gia khác trong một sự nghiệp lâu dài.

Anh ấy chưa bao giờ rời xa các tiêu đề trong thời gian ở Anh, nơi, ngoài bóng đá, cuộc sống riêng tư của anh ấy dường như là nguồn thu hút vô tận đối với các tờ báo.

Trong bộ phim tài liệu ‘Sven’ sắp tới của Amazon Prime, cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh đã gửi tin nhắn tạm biệt sâu sắc.

“Tôi đã có một cuộc sống tốt đẹp. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều sợ ngày mình chết, nhưng cuộc sống cũng có cái chết,” Eriksson nói ở cuối phim tài liệu. “Bạn phải học cách chấp nhận những gì nó vốn có. Hy vọng cuối cùng mọi người sẽ nói, ừ, anh ấy là một người đàn ông tốt, nhưng mọi người sẽ không nói như vậy.

“Tôi hy vọng bạn sẽ nhớ đến tôi như một chàng trai tích cực đang cố gắng làm mọi thứ có thể. Đừng tiếc nuối, hãy mỉm cười. Cảm ơn vì tất cả mọi thứ, huấn luyện viên, cầu thủ, đám đông, thật tuyệt vời. Hãy chăm sóc bản thân và chăm sóc cuộc sống của bạn. Và sống nó.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.