Carragher: Liverpool và Slot giống Man City mang ‘bầu không khí lạ’ đến Anfield

Cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher trước trận đấu ở Premier League

Huyền thoại Liverpool Jamie Carragher cho rằng bầu không khí ở Anfield thật “lạ” đối với trận đấu đầu tiên tại Premier League của Arne Slot tại sân vận động vào Chủ nhật.

Luis Diaz đã kết thúc một cuộc đột phá chớp nhoáng trước khi Mohamed Salah ghi bàn trong tuần thứ hai với tư cách là người dẫn đầu Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0 trước Brentford trong trận đấu sân nhà đầu tiên của Slot.

Sau khi đánh bại Ipswich với tỷ số tương tự vào tuần trước, Slot sẽ hài lòng với cách đội bóng mới của anh ấy đã bắt đầu chiến dịch Premier League của họ.

Nhưng trước đây Liverpool hậu vệ Carragher cho rằng có điều gì đó khác lạ về bầu không khí ở Anfield khi không có “mối nguy hiểm” mà bạn chỉ liên tưởng đến Manchester City của Pep Guardiola.

“Tôi nghĩ bầu không khí thật kỳ lạ vì đây là trận sân nhà đầu tiên của mùa giải,” Carragher nói trên Bầu trời thể thao.

“Có phải điều đó liên quan đến phong cách chơi khác biệt ở chỗ nó sẽ không giống nhau từ đầu đến cuối không?

“Mùa giải trước là một chuyến đi tàu lượn siêu tốc đối với những người ủng hộ; bàn thắng muộn, đến từ phía sau. Có cảm giác như mọi trận đấu đều giống như một trận chung kết cúp quốc gia. Liverpool cần nhiều trận đấu như thế này hơn ở mùa giải trước.

“Đó gần giống như màn trình diễn của Man City ở chỗ trận đấu kết thúc khi bàn thắng thứ hai ghi vào lưới. Không có bất kỳ nguy hiểm nào trong trận đấu.

“Liverpool của Arne Slot sẽ không hấp dẫn như của Jurgen Klopp – điều đó là không thể. Tôi rất thú vị muốn xem điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến bầu không khí trong nhiều tháng vì hôm nay tôi cảm thấy thật kỳ lạ.

“Nhưng nó vẫn có thể thành công nếu không muốn nói là thành công hơn mùa giải trước. Nếu Liverpool thắng nhiều trận như thế này hôm nay, tỷ số 2-0, thoải mái, thì điều đó sẽ giúp họ có được vị thế tuyệt vời.”

Carragher nói thêm: “Slot sẽ hài lòng. Chắc chắn sẽ có rất nhiều câu hỏi được đặt ra nếu Liverpool không khởi đầu thuận lợi.

“Những câu hỏi đó của Jurgen Klopp và nhóm cầu thủ này – những người đã giành được mọi thứ – chức vô địch, cúp châu Âu, cúp quốc nội.

“Bạn muốn đưa câu chuyện đó vào thực tế nhanh nhất có thể, (và chứng tỏ) rằng những cầu thủ này đang sẵn sàng lắng nghe và học hỏi từ người quản lý mới này cũng như tin tưởng vào các phương pháp của ông ấy trong tương lai.

“Vì vậy, thật hữu ích khi có được khởi đầu tốt đẹp như Arne Slot đã có. Nhưng trận đấu thực sự lớn đầu tiên trong nhiệm kỳ của ông sẽ diễn ra vào tuần tới với Manchester United.

“Bạn nghĩ về những gì trận đấu đó đã ảnh hưởng đến cơ hội vô địch của Liverpool, các cầu thủ của anh ấy sẽ có rất nhiều động lực để làm điều đó đúng đắn.”

Chuyên gia đồng nghiệp Jamie Redknapp cho rằng Liverpool cần bắt đầu nghĩ về siêu sao tiếp theo sẽ thay thế Salah khi anh rời Anfield.

“Bạn hãy nhìn vào bản hợp đồng đầu tiên của Mohamed Salah. Tôi không nghĩ vào thời điểm đó có ai mong đợi điều gì giống như anh ấy sẽ trở thành.

“Anh ấy ở Chelsea sau đó đến Fiorentina và chơi tốt ở Ý. Họ nhìn anh ấy và nghĩ, ‘Có điều gì đó ở anh chàng này, anh ấy có thể trở thành một ngôi sao thực sự đối với chúng ta’.

“Đó nên là mục tiêu của câu lạc bộ bây giờ: tìm Mohamed Salah tiếp theo. Làm thế nào để bạn tìm thấy người chơi tiếp theo sẽ thắp sáng nơi này?

“Điều đó không dễ dàng nhưng đó là lý do tại sao bạn có Michael Edwards và Richard Hughes. Tôi biết Richard, anh ấy là một cầu thủ bóng đá hoàn chỉnh. Anh ấy có kiến ​​thức bách khoa về người chơi, trò chơi, anh ấy biết mọi thứ về trò chơi. Sẽ có áp lực đối với anh ấy, nhưng đừng vội.

“Không có ích gì khi mang theo băng cứu thương. Bạn muốn ai đó đến và giúp đội bóng tốt hơn chứ không phải ai đó sẽ trở thành một số khác vì anh ấy muốn làm việc với những cầu thủ hàng đầu ở đây.”

Carragher đồng ý và nói thêm: “Liverpool đã thành công nhờ sự nhạy bén trên thị trường chuyển nhượng. Đó không phải là việc tiêu tiền và nắm bắt cơ hội vào mọi thứ, mà là khi mọi thứ đều ổn và nó đánh dấu vào mọi ô.

“Tôi nghĩ họ đang ở vị trí tương tự và tôi muốn họ mang về một tiền vệ trụ nhưng cũng là kiểu Nathan Ake, (Josko) Gvardiol, (Riccardo) Calafiori, người đã đến Arsenal – kiểu tiền vệ cánh trái đó. trung vệ có thể đảm nhiệm vị trí hậu vệ trái.

“Nhưng nếu không, tôi không muốn họ lãng phí tiền bạc.”

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.