Man City: Guardiola ‘chấp thuận’ chuyển nhượng 17 triệu bảng cho ‘dự phòng Haaland’ với ‘lời đề nghị’ được xác nhận

Tiền đạo Orri Oskarsson của Copenhagen trong trận đấu với Man City

Nhà vô địch Premier League Manchester City được cho là đã tìm thấy một thủ môn Bắc Âu tiềm năng khác để làm chỗ dựa cho Erling Haaland.

Man City mới đây đã bán Julian Alvarez cho Atletico Madrid với giá 64 triệu bảng – vụ chuyển nhượng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng hè 2024.

Việc bán Alvarez khiến Pep Guardiola không có nhiều lựa chọn ở phía trước, với chấn thương hoặc án treo giò của Haaland có thể khiến huấn luyện viên người Tây Ban Nha quay trở lại thời kỳ chín ngày sai lầm của mình.

Phil Foden sẽ là ứng cử viên có nhiều khả năng nhất để hoàn thành vai trò đó, mặc dù Man City được cho là đang muốn tìm một tiền đạo mới để dự bị cho Haaland.

Kyogo Furuhashi của Celtic đã bất ngờ được liên hệ với Citizens vào tuần trước nhưng không có nhiều chuyện xảy ra ở đó.

Cầu thủ tiền đạo gần đây nhất được cho là có ý định chuyển đến Etihad là ngôi sao của Copenhagen, Orri Oskarsson – người đã thi đấu với Man City ở Champions League hồi đầu năm nay.

THÊM VỀ MAN CITY TỪ F365

👉 Ông chủ Man Utd Ten Hag ‘đi vào dịp Giáng sinh’ và Man City sẽ bị trừ 20 điểm

👉 Thống kê nực cười của Erling Haaland: Lập hat-trick Premier League nhiều bằng Wayne Rooney

Được Transfermarkt định giá 5 triệu euro (4,2 triệu bảng), Oskarsson, 19 tuổi, đã có 7 bàn sau 11 bàn ở mùa giải này khi Copenhagen cố gắng giành quyền tham dự giai đoạn giải đấu Europa Conference League.

Đội bóng Đan Mạch đã vượt qua Kilmarnock trong trận lượt đi play-off và hành quân đến Rugby Park trong tuần này.

Tuyển thủ Iceland Oskarsson chuyển đến Đan Mạch từ Grotta FC vào tháng 9 năm 2020 và dành nửa cuối mùa giải 2022/23 dưới dạng cho mượn tại Sonderjyske, đội đã được thăng hạng lên Superliga Đan Mạch nhiệm kỳ trước.

Oskarsson là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đến từ Scandinavia và người ta đặt nhiều hy vọng vào anh, điều này được nhấn mạnh bởi sự quan tâm được đưa tin từ Man City.

Man City xác định ‘dự phòng Haaland’ tiềm năng

Báo cáo đầu tiên của David Ornstein vào tối Chủ nhật, người ta tin rằng gã khổng lồ Premier League ‘đã cân nhắc việc ký hợp đồng với Oskarsson để dự bị cho Haaland’.

Ornstein, viết cho The Athletic, nói rằng Man City “không có khả năng theo đuổi một thỏa thuận” vào thời điểm này nhưng “là những người rất ngưỡng mộ”, với việc cầu thủ tuổi teen “chuẩn bị rời Copenhagen trước khi kỳ chuyển nhượng mùa hè đóng cửa”.

Người ta tuyên bố rằng anh ấy đang ‘thu hút một loạt người theo đuổi’ và một khoản chuyển nhượng trị giá 16,9 triệu bảng cộng với các tiện ích bổ sung là ‘dự kiến’.

Nằm trong danh sách mục tiêu mùa hè của Guardiola, Oskarsson và Kyogo nói trên đều đã được xem xét.

Ornstein nói rằng ‘Man City dự kiến ​​sẽ không tăng cường sự quan tâm của họ trong thời điểm hiện tại’, mặc dù có sự quan tâm đến từ các câu lạc bộ Premier League khác, bao gồm FC Porto và Real Sociedad cũng quan tâm.

Guardiola và ban lãnh đạo Man City dường như ‘hài lòng’ với các phương án tấn công của họ và ‘sẽ chỉ tuyển dụng nếu có cơ hội phù hợp’.

Ở nơi khác còn có thông tin nói thêm rằng ‘Guardiola muốn tìm người thay thế Alvarez’ và Man City đang ‘xem xét nghiêm túc’ việc ký hợp đồng với Oskarsson từ Copenhagen.

CaughtOffside cho biết nhà vô địch Premier League ‘đã cử tuyển trạch viên theo dõi một số trận đấu của Oskarsson và rất ấn tượng trước tài năng của cầu thủ 19 tuổi’.

Bất chấp những gì Ornstein nói, báo cáo này tuyên bố rằng Guardiola ‘đã đồng ý cho vụ chuyển nhượng vì huấn luyện viên người Tây Ban Nha muốn hỗ trợ cho Haaland’.

Một lần nữa, có thông tin cho rằng Copenhagen đang tìm kiếm khoảng 16,9 triệu bảng cho tài năng trẻ của họ, điều mà Man City ‘sẽ không gặp vấn đề gì khi trả tiền’.

Real Sociedad được đề cập trong báo cáo của Ornstein và ở đây khẳng định rằng Copenhagen ‘đã nhận được lời đề nghị từ một câu lạc bộ Tây Ban Nha giấu tên’.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.