Liverpool 2-0 Brentford: Diaz và Salah tạo nên sự khác biệt khi đội bóng của Slot dễ dàng giành chiến thắng

Mohamed Salah của Liverpool ăn mừng khi ghi bàn thắng thứ hai cho đội bóng của họ trong trận đấu với đồng đội Luis Diaz

Luis Diaz và Mohamed Salah ghi bàn khi trận đấu sân nhà đầu tiên của Arne Slot dẫn dắt Liverpool kết thúc với chiến thắng 2-0 trước Brentford.

Slot đã được chào đón nồng nhiệt tại Anfield và được vinh danh trong giai đoạn kết thúc khi đội bóng của anh giành chiến thắng 2-2 ở Premier League trước Brentford, đội đã loại Ivan Toney trong tuần thứ hai liên tiếp.

Với sự theo dõi của chủ sở hữu Liverpool, John W Henry, Diaz đã đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước ở phút thứ 13 sau pha đột phá chóng mặt, trước khi đội trưởng Christian Norgaard của Brentford bỏ lỡ một cơ hội đáng giá vào cuối hiệp.

Salah sau đó ghi bàn thắng thứ năm trong bốn trận gần nhất với Bầy ong ở phút 70 khi cầu thủ 32 tuổi tiếp tục khởi đầu mùa giải tốt đẹp, anh cũng đã ghi bàn trong chiến thắng tuần trước tại Ipswich.

Không có Toney, sự vắng mặt của người chỉ làm tăng thêm mối liên hệ về việc chuyển đến Ả Rập Saudi trong những ngày tới, Brentford thiếu một vị trí dẫn đầu mặc dù họ đã có những khoảnh khắc và chỉ có bàn thắng của Salah mới ngăn cản họ.

Không có cú đấm nào của Jurgen Klopp tới The Kop trong toàn thời gian từ Slot, người đã vẫy tay và vỗ tay về phía đó sau khi bước vào sân toàn thời gian sau khi hoàn thành tốt công việc.

Trước trận đấu, Slot mỉm cười bước ra từ đường hầm trước khi ngồi vào một chỗ ngắn trong hầm đào. Sau đó, anh ta rình mò khu vực kỹ thuật của mình khi Brentford cố gắng làm hỏng bữa tiệc chào mừng.

Bằng lòng với việc giữ bóng cho những người ở phía sau, lần đầu tiên đội khách đưa cầu thủ lên phía trước là khi họ không bị cản phá khi một pha phản công chớp nhoáng kết thúc với việc Liverpool dẫn trước ở phút thứ 13.

Quả phạt góc của Mathias Jensen đã bị Ibrahima Konate phá ra ở cột gần trước khi Diogo Jota chạy xa và giải thoát cho Diaz đang chồng chéo, người đã cản phá khung thành và tung cú sút chân trái cao vào lưới.

Salah gần như thực hiện một break khác nhưng bị Kristoffer Ajer thách thức, trong khi Mark Flekken cảnh giác ở vị trí gần của anh ấy để cản phá cú sút của Andy Robertson sau khi anh ấy trao đổi đường chuyền với Diaz.

Liverpool dường như đang tụt dốc sau nửa giờ nhưng gần như bị gỡ lại khi Norgaard không bị kèm cặp trước khung thành, chỉ để cầu thủ người Đan Mạch đánh đầu từ quả đá phạt trực tiếp của Bryan Mbeumo đi chệch cột dọc một cách vô hại.

THÊM VỀ LIVERPOOL TỪ F365
👉 Slot tiết lộ ngôi sao của Liverpool có ‘rất nhiều điều để chứng minh’ khi ông chủ mới của Quỷ đỏ nhún vai trước ‘sự lo lắng’ của Anfield
👉 Liverpool ‘còn một bước nữa’ là có được ‘bản hợp đồng phút cuối của Slot’ sau khi mục tiêu của Man Utd ‘từ chối’ Barcelona
👉 Liverpool chuẩn bị ‘thương vụ giật gân cuối kỳ’ mua tiền đạo ngôi sao Napoli sau mối quan tâm ‘dài hạn’

Đó là chất xúc tác cho Brentford khi họ thể hiện động lực tấn công nhiều hơn, với quả tạt của Mads Roerslev bị Konate chặn lại để từ chối Keane Lewis-Potter ở cột dọc.

Một lúc sau, Lewis-Potter cắt bóng bằng chân phải và chứng kiến ​​cú sút từ cự ly 20 mét của anh bị thủ môn Liverpool Alisson Becker cản phá.

Liverpool gần như nhân đôi cách biệt sau hiệp một, chỉ bị từ chối khi đối mặt với thủ môn Flekken của Brentford sau cú đánh đầu của Robertson, người phản ứng nhanh nhất trước cú sút chéo góc của Jota.

Alisson đã làm rất tốt để cản phá cú đánh đầu của Nathan Collins, người đã tạo ra một pha cản phá tuyệt vời ở phút cuối ở đầu bên kia khi Jota bị cản phá bởi pha kéo lùi của Trent Alexander-Arnold ở bên phải.

Liverpool lúc này đang tăng tốc và Alexander-Arnold gần như ghi bàn trực tiếp từ một quả phạt góc, nỗ lực xoay người của anh ấy bị cột dọc từ chối, trong khi phản xạ cản phá xuất sắc của Flekken đã ngăn cản nỗ lực thấp của Diaz.

Fabio Carvalho được tung vào sân ở phút thứ 66 sau hai tuần khi đổi Merseyside lấy Brentford, nhưng đóng góp đầu tiên của cựu tiền đạo Quỷ đỏ là đưa bóng đi, dẫn đến bàn thứ hai của Liverpool.

Dominik Szoboszlai đột phá để truy cản cầu thủ người Bồ Đào Nha trước khi Diaz chuyển sang Salah ở cánh phải và tiền đạo người Ai Cập dễ dàng vượt qua Flekken đang tiến lên và vào lưới.

Khi đám đông hô vang tên của Slot và pha tấn công của Brentford thất bại, cầu thủ vào thay người của Quỷ đỏ Cody Gakpo đã thực hiện một nỗ lực chệch hướng xà ngang, khiến Liverpool kết thúc trận đấu với tỷ số dẫn trước.

Xem thêm: Liverpool | Khe cắm Arne | giải ngoại hạng

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.