Liverpool xác định ‘sự thay thế lý tưởng’ cho ngôi sao trị giá 25 triệu bảng khi Slot để mắt nâng cấp dài hạn ở vị trí chủ chốt

Adrien Truffert (Rennes) với Andrew Robertson (Liverpool)

Liverpool đã xác định hậu vệ cánh Adrien Truffert của Rennes là sự thay thế tiềm năng lâu dài cho Andy Robertson nổi tiếng ở vị trí hậu vệ trái.

Tuyển thủ Scotland vẫn là hậu vệ trái được lựa chọn số một dưới thời Arne Slot, mặc dù không có gì bí mật rằng anh ấy thực sự không còn trẻ nữa.

Robertson đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước do chấn thương và tuổi tác của anh ấy. việc Quỷ đỏ đang xem xét ký hợp đồng thay thế lâu dài là điều hợp lý.

Liverpool ban đầu ký hợp đồng với Robertson với giá chỉ 8 triệu bảng từ Hull City và theo Transfermarkt, anh hiện có giá trị thị trường là 25 triệu bảng.

Trong khi Liverpool có Konstantinos Tsimikas đang chờ ở cánh, người ta cho rằng câu lạc bộ sẽ tìm cách ký hợp đồng thay thế Robertson trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Theo Người trong cuộc bóng đáTruffert nằm trong tầm ngắm của câu lạc bộ vì anh ấy được coi là người có khả năng đảm nhận vị trí của cầu thủ người Scotland trong những năm tới.

Theo báo cáo, ngôi sao của Rennes có khả năng chuyền bóng tốt, điều này có thể khiến anh trở thành ‘sự thay thế lý tưởng’ cho Robertson.

Mới 22 tuổi, thật công bằng khi cho rằng anh ấy vẫn còn những năm tháng đẹp nhất trong sự nghiệp phía trước.

Hợp đồng của anh ấy với Rennes có thời hạn đến năm 2026 và mặc dù anh ấy là cầu thủ mà Liverpool đang để mắt nhưng người ta cho rằng việc ký hợp đồng với một hậu vệ trái mới không phải là ‘ưu tiên hàng đầu’ của họ trong giai đoạn này.

Các hậu vệ cánh có vai trò quan trọng trong hệ thống của Slot, điều này được thể hiện rõ trong trận mở màn mùa giải của Liverpool trước Ipswich.

THÊM VỀ LIVERPOOL TỪ F365
👉 Slot tiết lộ ngôi sao của Liverpool có ‘rất nhiều điều để chứng minh’ khi ông chủ mới của Quỷ đỏ nhún vai trước ‘sự lo lắng’ của Anfield
👉 Liverpool ‘còn một bước nữa’ là có được ‘bản hợp đồng phút cuối của Slot’ sau khi mục tiêu của Man Utd ‘từ chối’ Barcelona
👉 Liverpool chuẩn bị ‘thương vụ giật gân cuối kỳ’ mua tiền đạo ngôi sao Napoli sau mối quan tâm ‘dài hạn’

Cả Robertson và Trent Alexander-Arnold đều chơi khá hẹp khi Quỷ đỏ có bóng và chính Slot đã giải thích về sự điều chỉnh chiến thuật này.

Slot nói với Sky Sports: “Nếu các hậu vệ cánh đều ở tuyến dưới và bạn chơi hậu vệ cánh thì anh ấy sẽ ở rất xa so với một số cầu thủ khác và sẽ mất rất nhiều thời gian để đưa bóng qua đó”.

“Vì vậy, nếu bạn chơi gần nhau hơn, bóng sẽ di chuyển từ chân này sang chân khác nhanh hơn và điều đó khiến đối thủ có ít thời gian phòng thủ hơn.

“Ý tưởng của các hậu vệ biên, các cầu thủ chơi gần nhau là có những đường chuyền ngắn khiến đối phương có ít thời gian phòng ngự.

“Tất nhiên, bạn có thể chuyển đổi lối chơi nhanh hơn và nhận bóng ở mọi đường biên.”

Hiện tại, Robertson vẫn còn thừa khả năng cống hiến ở cấp độ cao nhất, nhưng với sự chú trọng của Slot dành cho các hậu vệ cánh của anh ấy, điều đó có nghĩa là câu lạc bộ đang tìm kiếm người thay thế lâu dài cho anh ấy.

Xem thêm: Liverpool | Khe cắm Arne | giải ngoại hạng

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.