Guardiola không lo lắng gì khi ông chủ Man City ‘vui vẻ’ phiên điều trần 115 cáo buộc ‘sớm bắt đầu’

HLV Pep Guardiola của Man City trong buổi họp báo

Pep Guardiola rất vui khi phiên điều trần về 115 cáo buộc mà Manchester City phải đối mặt sẽ sớm bắt đầu và hy vọng sẽ có kết luận nhanh chóng vì lợi ích của câu lạc bộ và các đối thủ ở Premier League.

Các nhà vô địch đang tiếp tục hành trình tìm kiếm chiếc vương miện thứ năm liên tiếp chưa từng có dưới một đám mây, họ đã giành được hai danh hiệu kể từ khi những cáo buộc ở Premier League mà họ kịch liệt phủ nhận được đưa ra vào tháng 2 năm 2023.

Một ủy ban độc lập sẽ ra phán quyết về các cáo buộc ở một giai đoạn nào đó trong mùa giải này, với các báo cáo gần đây cho biết phiên điều trần có thể bắt đầu sớm nhất là vào giữa tháng 9.

Lần đầu tiên nói về sự phát triển đó, Man City HLV Guardiola cho biết: “Tôi rất vui vì nó sẽ sớm bắt đầu và hy vọng nó sẽ sớm kết thúc vì lợi ích của tất cả chúng ta.

“Đặc biệt là đối với câu lạc bộ và đối với tất cả các câu lạc bộ Premier League khác, giống như đối với tất cả những người không chờ đợi bản án.

“Tôi mong muốn từ sâu thẳm trái tim mình được đến phiên tòa, hội đồng độc lập – và tôi nói lại lần nữa, hội đồng độc lập – và giải quyết những gì đã xảy ra càng sớm càng tốt, và chúng tôi sẽ chấp nhận như mọi khi chúng tôi đã làm.”

THÊM VỀ MAN CITY TỪ F365
👉 Man City để mắt tới thương vụ kép cho hai cầu thủ ‘có vấn đề’ tại Barcelona khi ngôi sao của Newcastle bị loại
👉 Guardiola đưa ra ‘lời kêu gọi’ lôi kéo Rodrygo đến Man City sau khi ‘tin nhắn’ WhatsApp của Real Madrid bị từ chối

Khi được hỏi liệu ông có lo ngại tình hình có thể ảnh hưởng đến phong độ của các cầu thủ Man City hay không, Guardiola nói: “Không, chúng tôi đã nói về điều đó ba hoặc bốn năm rồi”.

Nói với anh ấy rằng bây giờ mọi chuyện có thể đã khác, ông chủ của Man City nói thêm: “Điều đó tốt. Tôi biết điều đó sẽ xảy ra, chúng tôi chấp nhận điều đó và tập trung vào Thị trấn Ipswich.

“Sau West Ham, kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, Brentford, Arsenal, Champions League, v.v. Tôi có thể đưa cho bạn tất cả lịch – nó ở trong tâm trí tôi.”

Các vi phạm bị cáo buộc của City liên quan đến các quy tắc yêu cầu báo cáo thông tin tài chính chính xác, gửi thông tin chi tiết về người quản lý và cầu thủ trong các hợp đồng liên quan, trách nhiệm của câu lạc bộ với tư cách là thành viên Premier League phải tuân thủ các quy định tài chính của UEFA và lợi nhuận của chính giải đấu và quy định về tính bền vững.

Câu lạc bộ cũng bị cáo buộc đã vi phạm các quy tắc yêu cầu họ hợp tác và hỗ trợ cuộc điều tra của Premier League về những vi phạm đó, mà giải đấu cho biết đã bắt đầu vào tháng 12 năm 2018.

Giám đốc điều hành Premier League Richard Masters tuần trước cho biết ông chấp nhận các vụ kiện pháp lý mà Man City và những người khác phải đối mặt tạo ra “sự không chắc chắn và thất vọng” nhưng nói rằng “không có giải pháp thay thế vui vẻ nào cho việc thực thi các quy tắc”.

City mở màn mùa giải Premier League mới bằng chiến thắng 2-0 trước Chelsea và chào đón Ipswich mới lên hạng trong trận sân nhà đầu tiên của mùa giải vào chiều thứ Bảy.

Đội bóng của Guardiola trong tháng này cũng đã đánh bại Manchester United trên chấm phạt đền để giành Community Shield.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.