Arsenal ‘đồng ý’ cho mượn bản hợp đồng Arteta trị giá 34 triệu bảng khi Ornstein tiết lộ ngôi sao ‘không có trong đội hình’ trận gặp Aston Villa

Bộ ba Fabio Vieira, Benjamin White và Declan Rice của Arsenal trong một trận đấu

Theo David Ornstein, Arsenal đã đồng ý cho câu lạc bộ cũ FC Porto mượn Fabio Vieira để “đảm bảo thời gian thi đấu ổn định”.

Đội bóng của Mikel Arteta đã trả 34 triệu bảng để ký hợp đồng với tiền vệ người Bồ Đào Nha từ Porto trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Vụ chuyển nhượng diễn ra bất ngờ khi Vieira được đưa về để cạnh tranh với Emile Smith Rowe, Martin Odegaard và Granit Xhaka.

Cầu thủ 24 tuổi này đã không thể giành được suất đá chính thường xuyên dưới thời Arteta, ra sân 17 lần trên mọi đấu trường mùa trước sau khi ra sân 33 lần vào mùa giải 2022/23.

Mặc dù thời gian đá chính của Vieira không nhiều nhưng anh chỉ có 3 bàn thắng và 9 đường kiến ​​tạo sau 49 lần ra sân cho Arsenal.

THÊM VỀ ARSENAL TỪ F365
👉 Arsenal ‘không loại trừ’ nỗ lực ‘dụ’ ngôi sao thứ hai người Tây Ban Nha đến câu lạc bộ sau Merino
👉 Mỗi vụ chuyển nhượng Premier League hoàn tất vào mùa hè năm 2024

Đó là mức lợi nhuận đáng thất vọng cho một khoản đầu tư lớn, khi cầu thủ người Bồ Đào Nha đang phải vật lộn để thích nghi với tốc độ và thể chất của Premier League.

Vieira hiện đang dính chấn thương và không góp mặt trong chiến thắng ngày mở màn của Pháo thủ trên sân nhà trước Wolves.

Arsenal cho mượn hợp đồng trị giá 34 triệu bảng với Arteta – Ornstein

Sau hai năm thi đấu không thành công ở phía bắc London, tiền vệ này đã được trao cơ hội để chứng tỏ bản thân một lần nữa với Arteta với một mùa giải được cho mượn ở câu lạc bộ cũ.

Đây là theo nhà báo David Ornstein của The Athletic, người nói rằng ‘Porto đã đồng ý một thỏa thuận để đưa Vieira trở lại câu lạc bộ theo dạng cho mượn’.

Ornstein nói rằng sự xuất hiện của Mikel Merino từ Real Sociedad và sự xuất hiện của cầu thủ 17 tuổi Ethan Nwaneri có nghĩa là ‘cơ hội của Vieira sẽ bị hạn chế’, với việc chuyển đến Porto cho mượn có thể sẽ ‘đảm bảo thời gian thi đấu ổn định’.

Người ta xác nhận rằng cầu thủ 24 tuổi này sẽ không có tên trong đội hình Arsenal cho chuyến làm khách ở Premier League tới Aston Villa vào tối thứ Bảy.

Nwaneri đã có cơ hội để gây ấn tượng và là sản phẩm Hale End tốt nhất kể từ Bukayo Saka, đồng thời có tiềm năng còn tốt hơn nữa.

Có vẻ như Arteta không cân nhắc việc cho cầu thủ tuổi teen này mượn để lấy kinh nghiệm ở đội một và sẵn sàng tin tưởng giao anh ấy thi đấu ở Premier League và Champions League mùa này.

Merino dự kiến ​​​​sẽ gia nhập từ Real Sociedad với giá khoảng 30 triệu bảng, mặc dù anh ấy không có hồ sơ tương tự Smith Rowe và Vieira.

Nếu Arteta từ chối ký hợp đồng thay thế trực tiếp cho cả hai cầu thủ, chúng ta có thể mong đợi được thấy Nwaneri xuất hiện nhiều vào mùa giải 2024/25.

Tuy nhiên, Arteta có thể có kế hoạch khác. Theo tất cả những gì chúng ta biết, ông ấy đang huấn luyện Leandro Trossard trở thành tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới.

👉 Xem thêm: Tin tức Arsenal | Câu đố thứ sáu F365 nổi tiếng | Những cầu thủ ghi bàn hàng đầu năm 2024

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.