Sự xáo trộn của Chelsea được nhấn mạnh bởi Man Utd nhạy bén; Ratcliffe thay vì Boehly có thể là hoàn hảo

Chủ sở hữu Chelsea và Man Utd, Todd Boehly và Sir Jim Ratcliffe

Khi Manchester United trông có vẻ hợp lý hơn bạn rất nhiều, bạn sẽ biết mọi thứ đang vô cùng lộn xộn.

Man United hiếm khi là kế hoạch chi tiết cho các câu lạc bộ nhưng Sir Jim Ratcliffe đang làm trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, điều mà lẽ ra Todd Boehly nên làm ở Stamford Bridge – giữ người quản lý của mình và bổ sung thêm bốn hoặc năm cầu thủ hàng đầu, không phải là một đống rác với giá 500 triệu bảng .

Khi được Roman Abramovich rao bán vào năm 2022, Sir Jim Ratcliffe bày tỏ sự quan tâm đến việc mua Chelsea nhưng chính chủ sở hữu LA Dodgers, Todd Boehly và tập đoàn của ông đã hoàn thành việc tiếp quản. Người dân London kể từ đó không khác gì một rạp xiếc.

Lời đề nghị trị giá 4,25 tỷ bảng của Ratcliffe được cho là đã bị từ chối ngay lập tức khi tỷ phú này nhấn mạnh mong muốn mua câu lạc bộ Premier League. “Thông điệp của tôi gửi tới Raine là đừng giảm giá ưu đãi của chúng tôi. Chúng tôi là người Anh và có ý định lớn với Chelsea. Nếu tôi là Raine, tôi sẽ không đóng bất kỳ cánh cửa nào”, đó là những gì người Anh giàu có bẩn thỉu phải nói. Ratcliffe cũng thừa nhận đã “chia rẽ lòng trung thành” giữa câu lạc bộ thời thơ ấu Man Utd và The Blues và huấn luyện viên trưởng lúc đó, Thomas Tuchel, là “xuất sắc”.

Boehly không có cùng cảm xúc với nhà vô địch Champions League, lần đầu tiên anh ấy có trận đấu một số sai lầm ba tháng sau khi mua Chelsea, sa thải ông sau thất bại sốc trước Dinamo Zagreb. Quyết định này là một dấu hiệu cho những điều sắp xảy ra và đặc biệt kỳ lạ sau khi Tuchel được hỗ trợ với những bản hợp đồng trị giá 250 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Vào thời điểm đó, hành động của Boehly được coi là đầy tham vọng và thú vị nhưng nhanh chóng trở nên liều lĩnh. Điều hợp lý cần làm là giữ Tuchel và bổ sung thêm ba hoặc bốn bản hợp đồng mới để giúp thu hẹp khoảng cách giữa họ và nhà vô địch Premier League Manchester City. Marc Cucurella không hoàn toàn cần thiết nhưng việc ký hợp đồng với Wesley Fofana và Raheem Sterling đã cải thiện Chelsea, mặc dù họ vẫn thiếu một số 9 ưu tú và vẫn vậy. Việc chi tiêu quá cao, với quá nhiều người chơi dưới mức tham gia.

THÊM VỀ CHELSEA MESS TỪ F365:
👉 ‘Đội bom’ Chelsea, Enzo Fernandez và Joao Felix trong bảng xếp hạng 22 sai lầm của Todd Boehly
👉 Giao lại ‘đội bom’ Chelsea: Sterling cho đối thủ Ngoại hạng Anh; Real Madrid chiêu mộ hậu vệ cánh
👉 Không có cảm tình với Enzo Maresca; anh ấy đã đăng ký máy tuốt lúa của Chelsea

Bạn có thể tranh luận về nhận thức muộn màng nhưng mùa hè của Man Utd – được dẫn dắt bởi người mà Chelsea lẽ ra có thể có – đã rất tích cực. Leny Yoro là một trong những trung vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới, Matthijs de Ligt cải thiện vị trí mà họ đang rất cần quân tiếp viện, Joshua Zirkzee cũng vậy, và Noussair Mazraoui là một hậu vệ cánh đa năng có thể đảm nhiệm vị trí Luke Shaw nên thường có sẵn.

Manuel Ugarte sẽ khiến Ratcliffe phải chi tới 200 triệu bảng trong mùa hè, nhưng một lần nữa, anh lại bước thẳng vào đội hình xuất phát thay cho Casemiro đã già nua. Cả 5 bản hợp đồng đều còn trẻ nhưng chắc chắn sẽ giúp Quỷ đỏ cải thiện phong độ. Triết lý của họ đã vượt xa những ngày đầu của Boehly ở Stamford Bridge.

Sau đó, bạn có tình hình quản lý. Như đã đề cập, Boehly đã loại Tuchel sau khởi đầu chậm chạp ở mùa giải 2022/23. Người hâm mộ và các chuyên gia đã kêu gọi mua cái đầu của Erik ten Hag trong suốt mùa giải trước và công bằng mà nói, Ratcliffe được cho là rất muốn thay thế anh ta, bằng Tuchel hoặc Gareth Southgate, điều này sẽ không đã đi xuống tốt.

Ten Hag vô địch FA Cup đã cứu được công việc của mình và đồng thời Ratcliffe mắc sai lầm với Southgate. Tuchel sẽ không tệ đến thế đâu, nhớ nhé. Bất chấp điều đó, anh ấy quyết định sự ổn định là bến đỗ tốt nhất và gia hạn hợp đồng với Ten Hag. Dù sao đi nữa, các vấn đề ở Man Utd còn sâu xa hơn huấn luyện viên, và đó là điều mà việc bổ nhiệm vào hội đồng quản trị của Ratcliffe cho thấy ông hoàn toàn nhận thức được – không giống như Boehly, người vấn đề ở Chelsea và kẻ sa ngã là người đứng sau toàn bộ hoạt động. Không phải Tuchel, Graham Potter, Mauricio Pochettino, Raheem Sterling hay Trevoh Chalobah.

Người hâm mộ Chelsea có thể cảm thấy choáng ngợp khi Ratcliffe cố gắng mua chúng hai năm trước, nhưng bây giờ họ sẽ ước gì anh ấy là chủ sở hữu của họ. Mọi chuyện có thể đã khác đi rất nhiều – tốt hơn.

Tất cả chúng ta đều biết Chelsea là một mớ hỗn độn và không có gì nhấn mạnh điều đó hơn là trông ngu ngốc hơn Manchester United rất nhiều.

Theo dõi KQBD ANH sẽ giúp bạn cập nhật nhanh chóng các tin bong da, kèo Ngoại Hạng Anh,lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh, tỷ số bóng đá trực tiếp, KQBD Ngoại Hạng Anh cũng như thứ hạng của ngoại hạng anh chi tiết của các giải đấu. Ngoài ra, còn có nhiều nhận định bóng đá được chia sẻ, cùng bạn trải nghiệm từng trận đấu hấp dẫn.